SSH 2021 – Giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Lê Hữu Ái

Ban Tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia SSH về Đào tạo công dân toàn cầu (SSH 2021) xin trân trọng giới thiệu PGS.TS. Lê Hữu Ái và bài báo cáo của tác giả tại Hội thảo SSH 2021.

SSH 2021 – Giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Lê Hữu Ái 6


PGS.TS. Lê Hữu Ái tốt nghiệp Tiến sĩ Triết học tại Viện Triết học, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Quốc gia năm 1999. Ông được phong hàm Phó giáo sư năm 2009. Từ năm 1999 – nay, PGS.TS. Lê Hữu Ái giảng dạy và làm công tác quản lý tại Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Năm 2012, Phó Giáo sư đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Trong quá trình nghiên cứu của mình, PGS.TS. Lê Hữu Ái là tác giả của hơn 100 bài báo trong nước và quốc tế, chủ nhiệm của nhiều đề tài cấp Bộ và cơ sở đào tạo. Có thể kể đến một số công trình nổi bật như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức và vấn đề xây dựng đạo đức cho sinh viên Đại học Đà Nẵng trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước (2001); Quan điểm Hồ Chí Minh về người thầy và việc nâng cao chất lựơng đội ngũ giảng viên đại học trong điều kiện hiện nay (2006); Tư tưởng của Phan Bội Châu về chiến lược giáo dục và ý nghĩa của nó đối với việc chấn hưng nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay (2008); Ảnh hưởng của văn hóa truyền thống đến phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa (2010)… Ngoài ra, ông cũng là người hướng dẫn khoa học cho gần 40 thạc sĩ và tiến sĩ trong cả nước.

SSH 2021 – Giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Lê Hữu Ái 17

Đến với SSH 2021, PGS.TS. Lê Hữu Ái sẽ trình bày báo cáo khoa học với chủ đề: "Những rào cản trong đào tạo các ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn của các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam". Bài báo cáo trình bày các khái niệm về khoa học xã hội và nhân văn, công dân toàn cầu cũng như các rào cản trong việc đào tạo khoa học xã hội và nhân văn tại các trường đại học ngoài công lập. Từ đó, PGS.TS. Lê Hữu Ái đã chỉ ra thực trạng cũng như đặt vấn đề cho các cấp có thẩm quyền trong việc phát triển nguồn nhân lực khoa học xã hội và nhân văn ở các cơ sở đào tạo ngoài công lập trong tương lai. 

Với những ý nghĩa đó, bài báo cáo của PGS.TS. Lê Hữu Ái sẽ là một đóng góp đáng lưu ý và bổ ích cho Hội thảo SSH 2021./.                                                 
                                                                                                     
Tin & Ảnh: Viện Khoa học Xã hội & Nhân văn 
Phòng Truyền thông
                                                                                           




 
14592068