Máy bóc vỏ dừa khô” đại diện HUTECH dự Robocon Tech-Show 2011

Nằm trong loạt hoạt động của Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2011,  Robocon Tech-Show 2011 được coi là một dấu mốc đáng chú ý dành cho sinh viên chuyên ngành khoa học kỹ thuật trên toàn quốc. Với mong muốn khuyến khích sinh viên chuyên ngành khoa học kỹ thuật vận dụng các kiến thức đã được học ở nhà trường cùng với những kiến thức và kinh nghiệm trong các kỳ thi Robocon, để có thể chế tạo được những sản phẩm hữu ích dành cho cuộc sống.

Máy bóc vỏ dừa khô” đại diện HUTECH dự Robocon Tech-Show 2011 6

Sản phẩm "Máy bóc vỏ dừa khô" có tính ứng dụng cao của sinh viên HUTECH sẽ tham gia Robocon Tech - Show 2011

15 sản phẩm được tuyển chọn tham dự triển lãm Robocon Tech-Show 2011 chắc chắn không chỉ khiến người xem phải ngạc nhiên về chất lượng, về hình thức… mà còn khiến người xem ngỡ ngàng bởi khả năng sáng tạo của sinh viên kỹ thuật nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung.

Sản phẩm “Máy bóc vỏ dừa khô” do hai sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là Trần Văn Quý và Mai Thanh Tân (khoa Cơ - Điện - Điện tử) chế tạo sẽ có vinh dự cùng 14 sản phẩm của các trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Đà Nẵng, Đại học Quốc gia TP.HCM…tham gia vào chương trình.

Máy bóc vỏ dừa khô” đại diện HUTECH dự Robocon Tech-Show 2011 15

Sản phẩm sáng tạo của sinh viên HUTECH hứa hẹn sẽ góp phần mang đến hiệu quả kinh tế người dân trồng dừa

BTC sẽ dành 1 giải nhất (trị giá 20.000.000 VNĐ) và một giải nhì (trị giá 10.000.000 VNĐ) cho 2 sản phẩm đạt giải cao nhất của triển lãm, đồng thời hỗ trợ kinh phí đi lại, ăn nghỉ cho các tác giả có sản phẩm được chọn tham dự chung kết Robocon Tech-Show tại TP. Đà Nẵng.

Không chỉ đơn thuần là một triển lãm với ý nghĩa trưng bày, các sản phẩm tham gia triển lãm Robocon Tech-Show 2011, sẽ được mang giới thiệu đến tận các trường Trung học phổ thông ở Đà Nẵng, địa phương đăng cai Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011. Và qua những lần tiếp xúc trực tiếp với những sản phẩm công nghệ do chính các anh chị sinh viên làm nên (trong đó có sản phẩm của HUTECH), đó sẽ là động lực, khơi dậy niềm đam mê…để chính các em học sinh nơi đây mạnh dạn nuôi dưỡng những ước mơ của riêng mình.

Máy bóc vỏ dừa khô” đại diện HUTECH dự Robocon Tech-Show 2011 22

Một sản phẩm được đưa trực tiếp đến học sinh THPT tại Đăk Lăk trong Robocon Tech-Show lần 1 - năm 2010

Robocon Tech-Show 2011 sẽ được tổ chức song hành với vòng chung kết Robocon 2011, diễn ra từ 9 – 15/5/2010 tại Cung Thể thao Tiên Sơn – Thành phố Đà Nẵng.


Tin: Duy Thịnh (P.TVTS-TT)

0
×