SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH

Liên tục trong hai ngày 01 và 02/3/2017, Khoa Cơ - Điện - Điện tử Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp cùng với công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Kỹ thuật SIS (SISTECH) tổ chức chương trình Hội thảo thực hành, chủ đề “Ứng dụng Tự động hóa với PLC S7-1200 và Biến tần SIEMENS (SAP - STUDENTS & AUTOMATION PROGRAM") cho sinh viên các ngành của khoa.
 
SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH 11
SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH

Là sự kết hợp của cả lý thuyết cùng thực hành, buổi hội thảo đã đem đến cho sinh viên cái nhìn rõ nhất về các vấn đề liên quan đến lập trình với sự hướng dẫn nhiệt tình của Diễn giả Nguyễn Lê Trung Dũng - Chuyên viên kỹ thuật của SISTECH. Theo đó, nhiều nội dung quan trọng đã được truyền tải đến với sinh viên như: Đào tạo về lập trình LOGO (Cấu hình cứng LOGO; Cách Download, Upload LOGO; Tập lệnh trong LOGO; Xử lý tín hiệu Analog; Phần mềm LOGO! SoftComfort); Đào tạo về lập trình S7-1200 (Giới thiệu S7-1200 và các module mở rộng; Giới thiệu chương trình TIA V14; Cấu hình thiết bị và mạng; Download/Upload S7-1200; Các tập lệnh cơ bản và mới trong S7-1200; Xử lý Analog thủ công và dùng hàm; Sử dụng PID; Đếm xung tốc độ cao và xuất xung tốc độ cao); Lập trình HMI cơ bản (Tổng quan về các màn hình Siemens và các phần mềm lập trình màn hình; Sử dụng các thuộc tính cơ bản của HMI; Thực hiện kết nối HMI và PLC; Download và Backup chương trình); Giới thiệu biến tần Siemens (Giới thiệu các dòng biến tần Siemens; Cài đặt các thông số cơ bản cho biến tần Siemens; các chân I/O của biến tần); Giới thiệu cảm biến Banner (Giới thiệu các cảm biến Banner).
 
SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH 40
Diễn giả Nguyễn Lê Trung Dũng - Chuyên viên kỹ thuật của SISTECH trực tiếp hỗ trợ thực hành cho sinh viên

Ngoài ra, diễn giả còn là người trực tiếp tham gia hỗ trợ thực hành cho sinh viên, tạo mối liên kết giữa người nói và người nghe. Từ đó, kích thích tinh thần tìm tòi, học hỏi cũng như giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng nhất.
 
SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH 53
Đây sẽ là những “chất liệu quý” đóng vai trò quan trọng trong việc ứng dụng vào học tập, nghiên cứu khoa học, tự nghiên cứu cũng như làm đồ án môn học của các bạn sắp tới

Qua khối lượng kiến thức khá rộng được truyền tải trong buổi hội thảo, các bạn đã tự bổ sung thêm cho bản thân  kiến thức và kỹ năng thực hành với những ứng dụng lập trình tiên tiến và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Đây sẽ là những “chất liệu quý” đóng vai trò quan trọng trong việc ứng dụng vào học tập, nghiên cứu khoa học, tự nghiên cứu cũng như làm đồ án môn học của các bạn sắp tới.
 
SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH 69
Tham gia và hoàn tất Hội thảo thực hành đợt này, tất cả các bạn đều được cấp giấy chứng nhận của SISTECH

SV Khoa Cơ - Điện - Điện tử “Ứng dụng tự động hóa” cùng SISTECH 77
Tập thể lãnh đạo khoa, diễn giả và sinh viên chụp hình lưu niệm trước khi khép lại Hội thảo

Đặc biệt, tham gia và hoàn tất Hội thảo thực hành đợt này, tất cả các bạn đều được cấp giấy chứng nhận của SISTECH như một phần thưởng để ghi nhận, khích lệ tinh thần nỗ lực trong học tập của các bạn. Đây cũng được xem là “tấm thẻ ưu tiên” giúp các bạn có thêm lợi thế cạnh tranh trong tìm kiếm việc làm ngay sau khi ra trường.

Tin: Thanh Tr
úc
Ảnh: Thiện Toàn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14561830
×