HUTECH ra mắt vườn ươm công nghệ FuturiX tại sự kiện TECHSHOW 2018

Được đầu tư cả về quy mô lẫn chất lượng, qua những màn trình diễn ngoạn mục của 260 mô hình, đồ án tốt nghiệp của 500 sinh viên Viện Kỹ thuật, “Ngày hội công nghệ và kết nối doanh nghiệp lần 2 - HUTECH Techshow 2018” do Viện Kỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, đặc biệt là sự kiện ra mắt “Vườn ươm công nghệ FuturiX” tạo nên tiếng vang lớn, thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu.
 
hutech-tech-show-2018
Ngày hội HUTECH Techshow 2018 thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ

Diễn ra duy nhất một ngày 18/8, tại Trung tâm Đào tạo chất lượng cao HUTECH - Quận 9, Ngày hội không chỉ là nơi hội tụ của những sáng kiến công nghệ tiên tiến mà còn là cuộc gặp gỡ dành cho những ai có chung niềm đam mê sáng tạo khoa học, trao đổi với nhau các giải pháp tiên tiến. Đồng thời, sự kiện mở ra hàng loạt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với hơn 1.200 vị trí tuyển dụng, việc làm, thực tập hấp dẫn trong lĩnh vực phát triển kỹ thuật, công nghệ.

260 đồ án, mô hình sáng tạo công nghệ chinh phục nhà tuyển dụng
Gây được tiếng vang lớn ngay từ lần đầu tổ chức, HUTECH TECHSHOW 2018 tiếp tục nhận được sự đồng hành và tham gia của 30 công ty, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ trong và ngoài nước như: Công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt, Công ty CP Ô tô Đô Thành, Công ty CP Công nghệ Meetech, Công ty CP Giải pháp công nghệ Star Global, Công ty Sài Gòn Ford, Công ty CP Tư vấn thiết kế giám sát và đầu tư xây dựng Đại Việt, Công ty TNHH Cung ứng nhân lực và Đào tạo Nhật ngữ Seiko,....

hutech-tech-show-2018

hutech-tech-show-2018

hutech-tech-show-2018
Lãnh đạo Nhà trường trao quà lưu niệm cho các doanh nghiệp đồng hành cùng ngày hội
 
Cùng với triển lãm trưng bày 260 đồ án, mô hình kỹ thuật được lắp ghép kỹ càng, mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới và nổi bật tính năng tự động hóa của hơn 500 sinh viên thuộc 6 ngành kỹ thuật: điện - điện tử, cơ điện tử, cơ khí, công nghệ kỹ thuật ô tô, điện tử - truyền thông, điều khiển và tự động hóa, “Ngày hội Công nghệ - HUTECH TECHSHOW 2018” còn là cơ hội để doanh nghiệp chọn nhân tài với 1.200 vị trí việc làm hấp dẫn như: Thiết kế cơ khí, lập trình CAD, CAM, CNC, Kỹ sư điện công nghiệp, Kỹ sư điện lạnh, Kỹ sư tự động hóa,…
 
hutech-tech-show-2018

hutech-tech-show-2018
260 đồ án, mô hình kỹ thuật được sinh viên Viện Kỹ thuật mang tới triển lãm trong ngày hội
 
Không dừng lại ở mức độ của một đồ án tốt nghiệp của sinh viên, ông Nguyễn Hùng Nghĩa (Trưởng phòng kinh doanh dự án Cty CP Cơ điện lạnh Đại Việt) đánh giá cao khả năng sáng tạo khoa học đã thực hiện trong đồ án: “Không chỉ kế thừa những kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng công nghệ thế giới, giao diện vật lý tiên tiến, các đồ án còn tích hợp giữa việc sáng chế các app để người dùng dễ sử dụng. Trong thời gian khá ngắn nhưng các bạn sinh viên HUTECH đã tạo ra được những mô hình, giải pháp công nghệ khá tiềm năng, có thể phát triển và ứng dụng vào thực tế ở quy mô lớn hơn”.

Nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn, một số đồ án có mô hình ấn tượng đã thu hút quan tâm của các công ty, doanh nghiệp như: “Mô hình thiết kế chế tạo xe mô hình sử dụng nhiên liệu sạch”, “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy in 3D, kết hợp gia công mạch in và khắc Laser”, “Thiết kế và thi công mô hình vườn rau thông minh”, “Ứng dụng IoT trong mô hình ao nuôi tôm”, “Thiết kế và thi công Robot training bóng bàn”,... Đó cũng chính là cái “duyên” để rất nhiều sinh viên với những đồ án xuất sắc xứng đáng nhận được đơn đặt hàng cho những giải pháp công nghệ mới cùng với “lời mời” làm việc và phát triển mô hình đồ án lớn hơn tại các công ty, doanh nghiệp.
 
hutech-tech-show-2018
Mô hình máy in 3D, kết hợp gia công mạch in và khắc Laser

hutech-tech-show-2018

Mô hình thiết kế chế tạo xe mô hình sử dụng nhiên liệu sạch

hutech-tech-show-2018
Vườn rau thông minh

hutech-tech-show-2018
TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT HUTECH đánh giá cao ý nghĩa của ngày hội trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

 
Chia sẻ niềm phấn khởi trước những kết quả đã đạt được, TS. Kiều Tuân phát biểu tại sự kiện: “Với thế mạnh đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, HUTECH xem việc nghiên cứu, thúc đẩy hoạt động sáng tạo và mạnh dạn ứng dụng các giải pháp công nghệ là “kim chỉ nam” nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Từ đó, tạo lập mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp để sinh viên giới thiệu sản phẩm từ sự nghiên cứu, tìm tòi của mình và Ngày hội lần này là điển hình cho phương châm đó của Nhà trường”.

Vườn ươm công nghệ FuturiX - “Khớp nối mềm” giữa sinh viên và doanh nghiệp
Với mục tiêu giúp cho sinh viên có định hướng ý tưởng khởi nghiệp và phát triển dự án khoa học, dưới sự hỗ trợ của công ty TNHH GEO, sau hơn một năm miệt mài nghiên cứu và cho ra đời những đề tài trong lĩnh vực phần cứng, một số giải pháp công nghệ về IoT đã được áp dụng tại dự án Metro TP.HCM hay ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo phân tích về mật độ giao thông tại Ngã tư Hàng Xanh TP.HCM,... Với những thành công bước đầu, Hội đồng sáng lập Vườn ươm Công nghệ FuturiX của Viện Kỹ thuật HUTECH đã chính thức được ra mắt - đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc đào tạo, nghiên cứu trên lĩnh vực khoa học, công nghệ.

 
hutech-tech-show-2018
Ông Đinh Hoàng Kiên - người sáng lập Vườn ươm Công nghệ FuturiX

hutech-tech-show-2018
Hội đồng sáng lập Vườn ươm Công nghệ FuturiX
 
Phát biểu tại sự kiện ra mắt Vườn ươm Công nghệ FuturiX, ông Đinh Hoàng Kiên - người sáng lập phát biểu: “Vườn ươm Công nghệ FuturiX sẽ là môi trường làm việc đầy sáng tạo, đưa các bạn sinh viên cọ xát với các môi trường làm việc và tham gia các hoạt động sâu vào các dự án về kỹ thuật, công nghệ tiên tiến. Đây là “khớp nối mềm” giữa sinh viên với công ty, doanh nghiệp. Trước thời gian ra mắt, chúng tôi đã đưa 15 sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH tham gia vào công trình lớn của các doanh nghiệp hàng đầu và làm việc với dự án nước ngoài”.
 
hutech-tech-show-2018

hutech-tech-show-2018

hutech-tech-show-2018

hutech-tech-show-2018
Doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH trong khuôn khổ ngày hội

Cũng tại Lễ khai mạc Ngày hội, các doanh nghiệp trao thưởng cho 14 đề tài đồ án tốt nghiệp, mô hình nổi bật và trao học bổng cho 21 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Trong đó, Vườn ươm Công nghệ FuturiX cũng đã dành 10 suất học bổng và 10 suất làm việc tại các dự án với mức lương khởi điểm là 1000 USD cho sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH.
 
Khẳng định sứ mệnh đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao trong nghiên cứu khoa học, Ngày hội là cầu nối quan trọng giúp cho doanh nghiệp và sinh viên trao đổi sáng kiến khoa học. Hơn nữa, với những định hướng phát triển mới mẻ, Vườn ươm Công nghệ FuturiX hứa hẹn sẽ là bước đột phá để sinh viên tiến tới việc thương mại hóa những sáng kiến khoa học của mình.

 

Tin: Hà Giang
Hình ảnh + Video: Tổ Media
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
×