Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết

Khép lại kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức “hội ngộ” với giảng đường, bắt đầu Học kỳ 2 năm học 2020-2021 từ hôm nay (01/3). 

 

Ngay từ sáng sớm, sân trường tất cả các cơ sở của HUTECH đã trở lại không khí nhộn nhịp thường ngày khi các bạn sinh viên quay lại Trường học tập. Dù có thêm chiếc khẩu trang làm “bạn đồng hành” thường trực và luôn phải đảm bảo khoảng cách an toàn, song niềm vui gặp lại bạn bè của các HUTECH-ers chính là điều làm nên không khí sôi nổi.

 

Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 16 Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 18
Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 21

Trở lại Trường, sinh viên HUTECH sẵn sàng tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thường xuyên rửa tay sát khuẩn,...

 

Để có một Học kỳ an toàn với thật nhiều thành công, các thành viên của ngôi nhà chung HUTECH đừng quên góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19, bảo vệ bản thân nhé! Cụ thể, các bạn cần chấp hành đo thân nhiệt khi ra vào Trường, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K - gồm Khẩu trang - Khử khuẩn tay - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế trong suốt thời gian học tập và sinh hoạt tại Trường. Nhà trường đã tổ chức đội hình đo thân nhiệt, trang bị dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay các khu vực thường xuyên có đông sinh viên qua lại cũng như vệ sinh các khu vực học tập, làm việc,... để đảm bảo sức khỏe cho sinh viên. 

 

Cùng với việc đảm bảo sức khỏe trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các bạn sinh viên HUTECH sẽ cần thêm những lưu ý sau đây để nhanh chóng trở lại nhịp độ sinh hoạt, học tập thường ngày sau một kỳ nghỉ Tết.

 

#1. Xem kỹ thời khóa biểu 
 

Học kỳ mới sẽ diễn ra tại cả 05 cơ sở của HUTECH, nên các bạn sinh viên cần lưu ý “check” kỹ thời khóa biểu mỗi ngày để đến trường đúng giờ nhé! Ngoài ra, việc kiểm tra thời khóa biểu thường xuyên cũng giúp các bạn có thể chủ động hơn với các học phần của mình trong học kỳ mới - tức những lĩnh vực kiến thức chuyên ngành mới phong phú mà bạn sẽ khám phá sắp tới, hay những bài thuyết trình, bài kiểm tra,... để chuẩn bị chu đáo hơn. Chỉ với thói quen nhỏ này, các sinh viên chúng ta sẽ có những bước đầu thuận lợi cho Học kỳ 2 này đấy!
 

Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 57
Đừng quên "check" thật kỹ Thời khóa biểu để có sự sắp xếp, chuẩn bị hợp lý về thời gian, tinh thần cũng như trang bị học tập phù hợp, bạn nhé!

 

#2. Sẵn sàng mọi thứ khi đến trường 
 

Dù bận rộn như thế nào thì HUTECH-ers cũng nên để dành một chút thời gian để chuẩn bị hành trang đến Trường cùng mình. Tài liệu, sách vở, dụng cụ học tập, bình nước cá nhân, đồng phục cho học phần giáo dục thể chất hay các học phần chuyên ngành,... hãy lên một “checklist” để dễ dàng kiểm tra hành trang khi đến lớp. Và tất nhiên, trong hành trang đến trường của HUTECH-ers chẳng thể thiếu được chiếc Thẻ sinh viên “thần thánh” quen thuộc. Cất hết “yêu thương” vào balo để luôn bắt đầu một ngày đến Trường thuận lợi nhé!
 

Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 74
Bên cạnh tài liệu, sách vở, việc chuẩn bị đầy đủ dụng cụ sẽ giúp bạn "làm nóng" trở lại tinh thần học tập hiệu quả hơn!

 

#3. Chủ động “làm nóng” lại nhịp sinh học bình thường
 

Sau một mùa Tết về nhà làm “con cưng” của ba mẹ hay tận hưởng những chuyến du xuân, hội họp cùng bạn bè, chắc hẳn không ít bạn vẫn còn “vương vấn” những ngày nghỉ Tết có thể tự do thức khuya, dậy muộn. Để “reset” lại đồng hồ sinh học, các bạn hãy cố gắng “cứng rắn” trước những cuộc vui chơi hay bộ phim hấp dẫn để có thể đi ngủ đúng giờ, thức dậy đúng giờ. Sẽ nhanh thôi, các bạn sẽ trở lại đồng hồ sinh học của những ngày học tập bình thường, luôn thật khỏe khoắn và đầy năng lượng cho Học kỳ này!


Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 94
Ôn lại bài vở, kiểm tra tài liệu học tập cá nhân... cũng là một trong những cách HUTECH-ers có thể dùng để "làm nóng" lại tinh thần học tập của mình

 

Với sự chuẩn bị chu đáo từ HUTECH và từ chính các bạn sinh viên, các bạn sẽ có thể yên tâm cho một Học kỳ 2 an toàn nhưng không kém phần sôi nổi. Và trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 còn đang phức tạp, đừng quên tuân thủ các khuyến cáo y tế, các bạn sinh viên nhé! Các bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để kiểm soát tiếp xúc gần của bản thân, đồng thời liên tục tự theo dõi sức khỏe của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095, hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

 

Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 114 Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 116
Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 119 Sinh viên HUTECH chính thức trở lại Trường sau kỳ nghỉ Tết 121

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đừng quên tuân thủ các khuyến cáo y tế, sẵn sàng cho Học kỳ 2 thật sôi động, các bạn sinh viên nhé! 


Tin: Bảo Trân
Ảnh: Hoành Thanh
Phòng Truyền thông
14590193
×