Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO

Sáng 31/3 vừa qua, Viện Kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao tổ chức chương trình “i-Unitour” với chủ đề “Innovation Startup - Từ ý tưởng đến hiện thực”. 

 

“i-Unitour” là chuỗi chương trình do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao phối hợp với các trường đại học trên địa bàn TP.HCM thực hiện nhằm tăng cường các hoạt động đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên được hỗ trợ khởi nghiệp thông qua các công nghệ hiện đại hiện có tại Vườn ươm. Bên cạnh đó, “i-Unitour” còn tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến hoặc giải pháp có tính ứng dụng cao của sinh viên, từ đó hỗ trợ thành các dự án khởi nghiệp tiềm năng, tiến tới thương mại hóa sản phẩm.
 

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 16

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH (Khu Công nghệ Cao, TP. Thủ Đức)
 

Trong lần gặp gỡ cùng sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH, “i-Unitour” có sự dẫn dắt của hai diễn giả - là những quản lý cấp cao thành công từ con đường khởi nghiệp nhằm tạo cảm hứng để sinh viên tích cực học tập, rèn luyện và tự tin hiện thực hóa hoài bão của mình: ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Kỹ thuật Công ty TNHH Ewater Engineering và ông Lê Yên Thanh - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa MAAS. Đồng hành cùng chương trình còn có bà Phan Thị Thùy Ly - Phó Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, ông Nguyễn Đức Huy - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM. Về phía HUTECH, chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Hùng - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật, TS. Nguyễn Hoài Nhân - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật cùng quý thầy cô Trưởng bộ môn, giảng viên Viện. 
 

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 30

Bà Phan Thị Thùy Ly phát biểu khai mạc và chia sẻ về chương trình hỗ trợ của Vườn ươm dành cho dự án khởi nghiệp
 

Phát biểu tại chương trình, bà Phan Thị Thùy Ly giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh của Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao cùng một số hoạt động thực tiễn hỗ trợ các dự án khởi nghiệp. Chẳng hạn, Vườn ươm đóng vai trò kết nối các dự án đổi mới sáng tạo có giá trị của giảng viên, sinh viên HUTECH đến các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước; tư vấn, hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm và công bố sản phẩm,…

Song song đó, sinh viên HUTECH còn được truyền lửa từ những quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp công nghệ - những người “dám nghĩ, dám làm” và đã thành công trên con đường khởi nghiệp. Cụ thể, diễn giả Lê Trung Hiếu và diễn giả Lê Yên Thanh đã có những chia sẻ về hành trình lên ý tưởng, lập kế hoạch và hiện thực hóa các sản phẩm công nghệ xử lý nước (trong dân dụng, công nghiệp, nông nghiệp) và ứng dụng di động BusMap. Những khó khăn, thách thức trong suốt quá trình khởi nghiệp và bài học kinh nghiệm thực tiễn cũng được hai diễn giả nhiệt tình truyền đạt bằng những câu chuyện gần gũi, thân quen.
 

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 49
Ông Lê Trung Hiếu chia sẻ cùng các bạn sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH những kinh nghiệm thực tế trên hành trình khởi nghiệp

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 54
Ông Lê Yên Thanh mang đến cho các "hậu bối" ngọn lửa động lực, thúc đẩy tinh thần dám nghĩ, dám làm

 

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 61
PGS.TS. Nguyễn Hùng chia sẻ những bí quyết học tập, trau dồi và hoàn thiện bản thân cho sinh viên

 

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 70 Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 72
Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 75 Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 77

Sinh viên HUTECH giao lưu, đối thoại với các khách mời dày dặn kinh nghiệm

Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH học khởi nghiệp từ CEO 86
Đây sẽ là nền tảng để các ý tưởng tiềm năng "cộp mác" HUTECH ra đời

 

Với hành trang động lực dồi dào được trao truyền từ những “tiền bối” nhiệt huyết, dày dặn kinh nghiệm, sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH đã được thêm nguồn năng lượng tích cực để tự tin phát triển các ý tưởng đang ấp ủ. Từ đây, có thể kỳ vọng sẽ ngày thêm nhiều những dự án “cộp mác” sinh viên HUTECH được hoàn thiện và sẽ trở thành những sáng chế, giải pháp tiềm năng cho mảng khoa học - kỹ thuật nước nhà trong tương lai.


Tin: Ngọc Anh
Ảnh: Viện Kỹ thuật HUTECH
Phòng Truyền thông
14591033
×