Trang trọng Lễ khai giảng chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Sáng ngày 14/11/2015, hòa trong không khí rộn ràng của mùa tựu trường và chào mừng Kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) – Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản ngay tại Trụ sở chính của HUTECH.
 
Gặp gỡ những vị khách mời Nhật Bản đặc biệt
Là một chương trình đào tạo mang đậm dấu ấn Nhật Bản nhận được sự quan tâm, ủng hộ của chính phủ Nhật Bản, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản ngay từ khi bắt đầu triển khai, Lễ khai giảng tại HUTECH đã vinh dự đón tiếp những vị khách mời vô cùng đặc biệt. Đó là ông Yoshinori Yakabe - Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, ông Hirotaka Yasuzumi - Giám đốc Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM (JETRO).
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Ông Yoshinori Yakabe - Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên chương trình đại học chuẩn Nhật Bản - HUTECH
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản
Ông Hirotaka Yasuzumi - Giám đốc Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM (JETRO): "Đây là một chương trình rất hứa hẹn"

Đặc biệt, ông Yoshio Izumiya - Giám đốc điều hành HĐQT cùng đại diện Ban giám hiệu và giảng viên trường Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) – đối tác đào tạo chính của VJIT, Bà Kagawa Junko Chủ tịch HĐQT, Viện trưởng Học viện ngôn ngữ Meros – đơn vị cố vấn chương trình giảng dạy Nhật ngữ của VJIT và đại diện 14 doanh nghiệp Nhật Bản – những đơn vị cam kết hỗ trợ thực tập, việc làm và tài trợ học bổng tiếng Nhật cho sinh viên chương trình – cũng đến tham dự, chúc mừng sự kiện trọng đại này.
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại VN
Ông Yasuyuki Fujishima - Chủ tịch công ty Mutal Service Aid Guarantee, Thành viên hội đồng sáng lập VJIT hứa rằng ông sẽ nỗ lực xúc tiến chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản chi viện cho chương trình cũng như trường Đại học Công nghệ TPHCM
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam
Ông Yoshio Izumiya - Giám đốc điều hành HĐQT trường Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT): "Chương trình chú trọng đến sự phát triển tư duy sáng tạo của sinh viên. Tôi tin các thầy cô HUTECH đã có sự điều chỉnh chương trình gốc cho phù hợp với đặc điểm phát triển giáo dục ở Việt Nam và hoàn thiện chương trình mới trên cơ sở đó"

khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Ông  Eiichi Yukawa - Giám đốc công ty NIDEC Semitsu Việt Nam -
đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản phát biểu

khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam

Ông Yasuyuki Fujishima - Chủ tịch công ty Mutal Service Aid Guarantee, Thành viên hội đồng sáng lập VJIT, TS. Kiều Xuân Hùng - Phó Hiệu trưởng HUTECH và Bà Kagawa Junko Chủ tịch HĐQT - Viện trưởng Học viện ngôn ngữ Meros (từ trái sang)

Phát biểu tại chương trình, ông Yoshinori Yakabe - Phó Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho rằng: “Việt Nam là nước đứng thứ 2 về số lượng công ty Nhật ở Đông Nam Á. Dù số lượng nhân lực đông nhưng nhân lực có kỹ thuật và khả năng làm việc hiệu quả còn rất thiếu, đặc biệt trong lĩnh vực IT. Tôi đánh giá cao việc thành lập Viện Công nghệ Việt Nhật và chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH. Hy vọng chương trình sẽ đào tạo được nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản về cả năng lực công việc lẫn tinh thần bền bỉ”.

Khởi đầu năm học mới bằng những nghi thức ấn tượng
Ngoài ý nghĩa mở đầu năm học, Lễ khai giảng khóa đầu tiên của chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH còn đánh dấu sự hình thành của một thế hệ kỹ sư, cử nhân chất lượng cao vững chuyên môn, giỏi tiếng Nhật, có tác phong và kỷ luật làm việc chuyên nghiệp để cung ứng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

 
khai giảng chương trình đại học chuẩn nhật bản đầu tiên tại Việt Nam
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng - Viện trưởng Viện Công nghệ Việt Nhật HUTECH
đánh trống khai giảng năm học 2015 - 2016

 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại VN
TS. Kiều Tuân - Bí Thư Đảng Ủy - Chủ tịch HĐQT HUTECH và các khách mời tham dự lễ khai giảng
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt trao đai truyền thống cho Nguyễn Thị Thu Anh - đại diện tân sinh viên

khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Toàn thể tân sinh viên hứa quyết tâm sẽ học tập tốt
để xứng đáng là những sinh viên đại học chuẩn Nhật Bản chất lượng cao

 
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng HUTECH, Viện trưởng Viện công nghệ Việt – Nhật khẳng định: “Lễ khai giảng hôm nay là một sự kiên có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, chưa từng có ở Việt Nam. Tin tưởng rằng VJIT sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực số 1 tại TP.HCM”.
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
khai giảng chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Biểu diễn văn nghệ góp thêm không khí vui tươi cho Lễ khai giảng

Bên cạnh các nghi lễ của ngày khai trường, chương trình Lễ khai giảng còn mang lại cho sinh viên và khách mời những trải nghiệm mới với sự kết nối, giới thiệu truyền thống giáo dục giữa hai quốc gia thông qua những điểm nhấn văn hóa đặc biệt như nghi thức đánh trống khai trường thiêng liêng của Việt Nam và phần trao huy hiệu, gắn đai cho sinh viên theo tinh thần Nhật Bản hay những tiết mục văn nghệ đặc sắc đặc trưng cho văn hóa Nhật Bản và văn hóa Việt Nam.

Đảm bảo cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản
Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản được triển khai đào tạo tại HUTECH từ năm học 2015-2016, do HUTECH hợp tác với các trường đại học hàng đầu Nhật Bản và được tài trợ, đồng hành bởi các doanh nghiệp Nhật Bản. Mục tiêu của chương trình là nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM và khu vực lân cận.

 
Trang trọng Lễ khai giảng chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam 134
GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc – Hiệu trưởng HUTECH (bìa trái) và TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT (bìa phải)  tặng hoa cho các doanh nghiệp Nhật Bản

khai giảng chương trình đại học chuẩn nhật bản tại Việt Nam
Lãnh đạo HUTECH, khách mời và đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản chụp hình lưu niệm

 
Theo thỏa thuận giữa Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản và HUTECH, chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH sẽ đào tạo mỗi năm khoảng 1.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng cao để cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản thuộc các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Ưu điểm nổi bật của chương trình là sinh viên được đảm bảo cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản uy tín thông qua những ngày hội việc làm được tổ chức thường xuyên trong suốt quá trình đào tạo cũng như ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp.
 
khai giảng chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam
Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản sẽ đào tạo mỗi năm khoảng 1.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng cao để cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Không gian trang trọng của Lễ Khai giảng chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đã chính thức mở ra một mô hình đào tạo hiện đại hiệu quả, đồng thời hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, nền kinh tế toàn cầu nói chung một thế hệ kỹ sư, cử nhân chất lượng cao chuẩn Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14555251
Các tin khác
Sinh viên VJIT HUTECH khám phá văn hóa Hina Matsuri độc đáo của Nhật Bản Nằm trong khuôn khổ Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri 2024, ngày 21/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức Seminar “Tìm hiểu...
Sinh viên HUTECH thích thú chiêm ngưỡng búp bê Nhật tại Lễ hội VJIT Hina Matsuri Sáng ngày 20/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH tổ chức “Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri” nhằm giúp sinh viên khám phá những nét...
Cùng sinh viên VJIT bỏ túi bí quyết chinh phục tiêu chí “Học tập tốt” của “Sinh viên 5 tốt” Tiêu chí “Học tập tốt” là một trong những tiêu chí quan trọng để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt (SV5T), danh hiệu cao quý dành cho sinh viên...
Sinh viên VJIT HUTECH hoàn thành kỳ thực tập tại Nhật Bản với nhiều kỷ niệm đáng nhớ Vừa qua, trong buổi “Tổng kết chương trình sinh viên VJIT thực tập tại Nhật Bản đợt 3, năm học 2023-2024”, đại diện Viện Công nghệ Việt - Nhật...
[Video] Khám phá muôn màu sắc Việt tại đêm nhạc “Xuân sẻ chia 2024” của Viện Công nghệ Việt - Nhật Mỗi mùa xuân đến, không khí tại HUTECH lại rộn ràng hơn bao giờ hết với loạt hoạt động thú vị. Góp thêm một thanh âm trong trẻo và đầy nhân văn,...
Ấm lòng biên cương cùng hoạt động "Xuân biên giới" của sinh viên VJIT HUTECH Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức hoạt động "Xuân biên giới" đầy ấm áp tại xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
×