“Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), hiện cuộc chạy đua nước rút trên hành trình chinh phục 12 tiêu chí và chính thức trở thành “Lớp học tiên tiến” của Trường năm học 2016 – 2017 đang được tập thể 194 lớp đăng ký tham gia ráo riết hoàn thiện.
 
“Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 8 
Mô hình “Lớp học tiên tiến” ra đời năm 2014, được chuẩn hóa theo các tiêu chí cụ thể về Học tập - Rèn luyện - Kỹ năng

Mô hình “Lớp học tiên tiến” của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ra đời năm 2014, được xây dựng, hoàn thiện và chuẩn hóa theo các tiêu chí cụ thể về Học tập - Rèn luyện - Kỹ năng, phù hợp với đặc thù riêng của từng Khoa/Viện. Theo đó, khi triển khai mô hình này, Ban giám hiệu và lãnh đạo trường mong muốn xây dựng mỗi tập thể lớp là một gia đình gắn kết, chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…Qua gần 4 năm thực hiện và không ngừng lan tỏa, “Lớp học tiên tiến” đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc định hướng học tập và rèn luyện cho sinh viên toàn trường và tạo nên sự bứt phá đầy ấn tượng về số lượng các cá nhân ưu tú và những tập thể tiên tiến.
 
“Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 20
Hiện 194 lớp đang nỗ lực không ngừng tại "cuộc đua nước rút" danh hiệu "Lớp học tiên tiến" năm học 2016 - 2017

Hiện 194 lớp đang nỗ lực không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp này và họ đang tiến đến rất gần danh hiệu “Lớp học tiên tiến” năm học 2016 – 2017. Trong không khí hào hứng chung đó, chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của 2 điển hình lớp đến từ Viện Công nghệ Việt - Nhật về mô hình thiết thực này.
 
“Lớp học tiên tiến” 15DKTJ01 – bước khởi đầu hoàn hảo cho các mục tiêu tương lai
 
Đã hoàn thành 09/12 tiêu chí cùng tiền đề đã gặt hái thành công danh hiệu “Lớp học tiên tiến” năm học 2015 – 2016, tập thể lớp 15DKTJ01 đang quyết tâm để có thể lần thứ 2 liên tiếp bước lên bục vinh danh tại đợt tổng kết sắp tới.

 
 “Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 39
15DKTJ01 là "Lớp học tiên tiến" của Trường năm học 2015 - 2016 (đại diện lớp nhận thưởng tại vị trí thứ 10 từ trái sang)
 
Lớp phó lớp 15DKJ01, Phùng Thị Ánh Nguyệt chia sẻ: “Lớp học tiên tiến” là mô hình rất hay, thiết thực và cần thiết đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo toàn Trường. Mỗi lớp tham gia phấn đấu sẽ được tiếp cận, định hướng phấn đấu cho từng cá nhân và tập thể lớp theo các tiêu chí cụ thể về Học tập – Rèn luyện - Kỹ năng. Mô hình vừa tạo môi trường học thuật lý tưởng, vừa là “điểm tựa” hoàn thiện kỹ năng cho mỗi cá nhân trong lớp, đồng thời tạo cầu nối gắn kết giữa các thành viên trong lớp với nhau. Vì vậy Lớp học tiên tiến thực sự là môi trường rèn luyện lý tưởng đối với lớp 15DKTJ01 chúng tôi, song cũng là nguồn động lực tuyệt vời giúp tập thể lớp có thể “cùng nhau tiến bộ - cùng nhau tỏa sáng”.
 
 “Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 57
“Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 62 “Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 64
Chúng tôi tin, “Lớp học tiên tiến” sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo cho những mục tiêu khác đang chờ đợi ở phía trước”

Bạn cũng cho biết: “Bằng sự quyết tâm cao độ, tập thể lớp sẽ tiếp tục phấn đấu cho các mục tiêu còn lại, đăng ký tham gia và phấn đấu tại mỗi năm học tập tại Trường. Chúng tôi tin, “Lớp học tiên tiến” sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo cho những mục tiêu khác đang chờ đợi ở phía trước”.
 
16DOTJA1 – “Lớp học tiên tiến” là môi trường rèn giũa để tự tin hội nhập
 
Riêng đối với lớp 16DOTJA1, ngay khi vừa trở thành tân sinh viên của Trường, tập thể lớp đã nhanh chóng tìm hiểu “Lớp học tiên tiến” là gì và xung phong “nhập cuộc” vào hành trình thi đua theo 12 tiêu chí của mô hình tại năm học 2016 – 2017 trong sự khích lệ, hỗ trợ tối đa từ Phòng Công tác Sinh viên và Viện Công nghệ Việt - Nhật.

 
 “Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 84
Lớp trưởng Nguyễn Tài Đức - hàng đầu tiên, vị trí thứ nhất từ trái sang
 
Lớp trưởng Nguyễn Tài Đức nhận định: “Lớp học tiên tiến là mô hình thiết thực giúp sinh viên HUTECH nói chung và tập thể Lớp 16DOTJA1 nói riêng “bám sát” các tiêu chí để cùng giúp nhau, động viên nhau phấn đấu và ngày càng hoàn thiện hơn. Cùng với đó, đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tận tình từ Phòng Công tác Sinh viên, quý thầy cô trong Viện. Đặc biệt, kể từ khi tham gia “Lớp học tiên tiến”, lớp đã loại bỏ dần những suy nghĩ tiêu cực như: chỉ học mà không rèn luyện kỹ năng, học đối phó, đi học không đều,...Bên cạnh đó, các thành viên yếu của lớp đã nhận được sự hỗ trợ cần thiết qua việc tổ chức học nhóm, “đôi bạn cùng tiến”,... Và hơn hết, tình bạn giữa các thành viên càng thêm gắn kết qua việc liên hệ, hỗ trợ nhau hết mình trong học tập và thường xuyên hòa mình vào các hoạt động rèn luyện kỹ năng, vì cộng đồng đầy ý nghĩa”.
 
“Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 103 “Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 105
 
“Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 110 “Lớp học tiên tiến” – Góc nhìn đến từ 2 điển hình lớp 15DKTJ01 và 16DOTJA1 112
Tập thể 16DOTJA1 - "Học hết sức, chơi hết mình"
 
“Tính đến nay, tập thể lớp chúng tôi đã gần như hoàn thiện 90% các tiêu chí thi đua học tốt, rèn luyện tốt của mô hình “Lớp học tiên tiến”. Có thể nói, đối với tập thể 16DOTJA1 – “Lớp học tiên tiến” chính là môi trường rèn giũa lý tưởng để mỗi cá nhân của lớp tự tin hội nhập, làm việc hiệu quả sau khi ra trường” – Tài Đức chia sẻ thêm.
 
Với mục tiêu đào tạo những thế hệ sinh viên không chỉ vững vàng kiến thức mà còn toàn diện về kỹ năng, mô hình “ Lớp học tiên tiến” thực sự là một trải nghiệm đầy bổ ích và mang lại những giá trị thiết thực đối với các tập thể lớp tham gia.
 
Trong giai đoạn nước rút này, chúc 194 tập thể tham gia “Lớp học tiên tiến” năm học 2016 – 2017 tiếp tục cùng cố gắng học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, hoạt động phong trào,… để cùng chung sức đưa tập thể lớp mình bước lên bục vinh quang và được công nhận là “Lớp học tiến tiến” của Trường tại Lễ Tổng kết trao thưởng vào Tháng 09/2017.

Tin: Khánh Tiên
Ảnh: Do lớp cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14562606
Các tin khác
Sinh viên VJIT HUTECH khám phá văn hóa Hina Matsuri độc đáo của Nhật Bản Nằm trong khuôn khổ Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri 2024, ngày 21/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức Seminar “Tìm hiểu...
Sinh viên HUTECH thích thú chiêm ngưỡng búp bê Nhật tại Lễ hội VJIT Hina Matsuri Sáng ngày 20/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH tổ chức “Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri” nhằm giúp sinh viên khám phá những nét...
Cùng sinh viên VJIT bỏ túi bí quyết chinh phục tiêu chí “Học tập tốt” của “Sinh viên 5 tốt” Tiêu chí “Học tập tốt” là một trong những tiêu chí quan trọng để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt (SV5T), danh hiệu cao quý dành cho sinh viên...
Sinh viên VJIT HUTECH hoàn thành kỳ thực tập tại Nhật Bản với nhiều kỷ niệm đáng nhớ Vừa qua, trong buổi “Tổng kết chương trình sinh viên VJIT thực tập tại Nhật Bản đợt 3, năm học 2023-2024”, đại diện Viện Công nghệ Việt - Nhật...
[Video] Khám phá muôn màu sắc Việt tại đêm nhạc “Xuân sẻ chia 2024” của Viện Công nghệ Việt - Nhật Mỗi mùa xuân đến, không khí tại HUTECH lại rộn ràng hơn bao giờ hết với loạt hoạt động thú vị. Góp thêm một thanh âm trong trẻo và đầy nhân văn,...
Ấm lòng biên cương cùng hoạt động "Xuân biên giới" của sinh viên VJIT HUTECH Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức hoạt động "Xuân biên giới" đầy ấm áp tại xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
×