Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm giành Quán quân HUTECH's Got TALENT “Anh mù em câm…”

Gần 1 tuần lễ trôi qua sau Gala chung kết HUTECH’s Got TALENT, khán giả vẫn háo hức khi nhắc đến 5D – nhóm kịch Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với những xúc cảm và sự ngưỡng mộ….

Dàn dựng công phu, diễn xuất tài tình, có thông điệp ý nghĩa sâu sắc chính là những điểm nổi bật của vở kịch “Anh mù em câm và câu chuyện về má nhị, thằng bán khoai và những chiếc bong bóng”. Bởi vậy, giữa những “cơn mưa tài năng” liên tục bùng nổ trong đêm Gala Chung kết HUTECH’s Got TALENT, “Anh mù em câm…” vẫn rực sáng như một ánh cầu vồng.



Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm giành Quán quân HUTECH's Got TALENT “Anh mù em câm…” 7

5D với phong cách riêng, là đại diện cho một bộ phận sinh viên HUTECH sôi nổi và trẻ trung

 

Sự dồn nén và bùng nổ của cảm xúc

Vở kịch có nội dung xoay quanh số phận đáng thương của người anh trai bị mù và người em gái bị câm, cùng ước mơ trong sáng của họ. Má nhị đã đâm mắt thằng hai, cắt lưỡi bé ba để hai anh em chúng dễ chiếm được sự thương hại của người đời, rồi đi bán bong bóng và chong chóng kiếm tiền về cho bà ta. Nếu không đem tiền về, hai anh em phải ăn roi thay cơm. Cuộc sống trôi qua trong tăm tối, anh mù em câm hoàn toàn không có gì, ngay cả một ước mơ. Cao trào vở kịch lên đến đỉnh điểm khi má nhị áp đặt số phận của bé ba với một trong hai lựa chọn: hoặc làm gái, hoặc làm vợ bé của lão Đại đã 90 tuổi. Thằng mù lạy lục van xin để cứu em gái nhưng không được, lại còn bị đánh đập dã man. Nhất thời, để bảo vệ anh trai, bé ba lỡ tay đánh chết má nhị. Để gỡ nút thắt rối ren này, thằng bán khoai – cũng chính là con ruột của má nhị - đã đưa cho hai anh em sợi dây chuyền kỷ vật để chúng trốn đi tìm ba mẹ ruột, đồng thời đứng ra gánh vác mọi tội lỗi, như một sự đền bù cho tội ác của mẹ.


Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm giành Quán quân HUTECH's Got TALENT “Anh mù em câm…” 22
Lối diễn xuất rất tự nhiên và hồn hậu

 

Chỉ gói gọn trong 20 phút nhưng khán giả đã được trải nghiệm đầy đủ những cung bậc cảm xúc của một vở kịch hay. Có lúc cười rộn rã trước những câu nói hài hước của thằng bán khoai – anh chàng “đẹp trai”  Kim Tan là “con cháu của Kim Dung và Kim Tỏa” theo như lời “tự bạch” của nhân vật này. Có khi phải nghe lòng đắng chát, nghẹn ngào trước sự hành hạ tàn ác của má nhị đối với em câm, anh mù. Lời thoại súc tích, thông minh và dí dỏm trong những tình huống gây cười, xúc động ở những tình tiết nói về tình người, đồng thời vô cùng thâm thúy và gợi mở cho những lớp nghĩa sâu hơn. Thêm vào đó, lối diễn xuất tinh tế, tự nhiên của nhóm 5D khiến người xem bị cuốn hút và hồi hộp dõi theo từng diễn biến nhỏ nhất của tâm lý nhân vật.

 

Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm giành Quán quân HUTECH's Got TALENT “Anh mù em câm…” 30

Khoa Quản trị Kinh doanh của HUTECH đã từng rất ấn tượng với 5D từ các Hội diễn cấp Khoa những năm qua

 

Hình ảnh chùm bong bóng bay lên trời, kèm theo mơ ước cháy bỏng của hai anh em: “Xin cho tụi con tìm thấy ba mẹ. Xin cho toàn thể trẻ em trên thế giới này đều có ba mẹ để yêu thương” đã khép lại nhẹ nhàng và trọn vẹn 20 phút của tiếng khóc, tiếng cười, cái thở phào nhẹ nhõm, tràng pháo tay rộn rã và sự lắng sâu của tâm hồn về ý nghĩa cuộc sống.

Đẹp – Độc – Điên – Điệu – Đỉnh

Thành viên Phạm Xuân Long của nhóm 5D (vai anh mù) đã “bật mí” một cách hồ hởi: “Nhóm 5D chính là tập hợp của các tính từ nổi “bần bật” gồm: đẹp – độc – điện – điệu – đỉnh thể hiện rõ nét tính ngẫu hứng và sáng tạo không biên giới của nhóm”. Bạn chia sẻ thêm: “Chúng em lập nhóm 5D vào năm 2012, đến nay tất cả các thành viên đều đã là sinh viên năm 4 nhưng dù bận bịu việc học chúng em vẫn quyết định tham gia cuộc thi vì niềm đam mê diễn xuất. Khi được xướng tên là tiết mục đạt giải Quán quân chúng em rất bất ngờ và có thể nói HUTECH’s Got TALENT chính là bước đệm quan trọng để chúng em có thể tự tin và tiến xa hơn vào con đường nghệ thuật trong tương lai”.

 Món quà ý nghĩa của cuộc sống

Diễn viên – giám khảo Hứa Vĩ Văn đã nhận xét: “Xem kịch, tôi nhận thấy đây không phải là một tiết mục dự thi nữa mà chính là một món quà tặng. Dù có được giải thưởng hay không thì tôi tin rằng các bạn cũng đã có một đêm đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên của mình”.

 

Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm giành Quán quân HUTECH's Got TALENT “Anh mù em câm…” 49

Chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo và Khán giả


Món quà ấy không chỉ đơn thuần là một giải Quán quân mà là tất cả những gì nhóm 5D đã trải nghiệm và nhận được trong suốt quá trình tập luyện, diễn xuất để đi đến thành công của mình. Và không chỉ dành riêng cho nhóm 5D, “Anh mù em câm…” còn là một món quà ý nghĩa và đáng nhớ của tất cả những ai từng có mặt trong đêm Chung kết hoành tráng và thành công của HUTECH’s Got TALENT.

Cảm ơn nhóm kịch 5D, chúc mừng thành công của các bạn, và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục đạt được những thành công rực rỡ hơn nữa trong những chặng đường nghệ thuật tiếp theo!

 

Xuân Dung

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Sinh viên VJIT HUTECH khám phá văn hóa Hina Matsuri độc đáo của Nhật Bản Nằm trong khuôn khổ Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri 2024, ngày 21/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức Seminar “Tìm hiểu...
Sinh viên HUTECH thích thú chiêm ngưỡng búp bê Nhật tại Lễ hội VJIT Hina Matsuri Sáng ngày 20/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH tổ chức “Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri” nhằm giúp sinh viên khám phá những nét...
Cùng sinh viên VJIT bỏ túi bí quyết chinh phục tiêu chí “Học tập tốt” của “Sinh viên 5 tốt” Tiêu chí “Học tập tốt” là một trong những tiêu chí quan trọng để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt (SV5T), danh hiệu cao quý dành cho sinh viên...
Sinh viên VJIT HUTECH hoàn thành kỳ thực tập tại Nhật Bản với nhiều kỷ niệm đáng nhớ Vừa qua, trong buổi “Tổng kết chương trình sinh viên VJIT thực tập tại Nhật Bản đợt 3, năm học 2023-2024”, đại diện Viện Công nghệ Việt - Nhật...
[Video] Khám phá muôn màu sắc Việt tại đêm nhạc “Xuân sẻ chia 2024” của Viện Công nghệ Việt - Nhật Mỗi mùa xuân đến, không khí tại HUTECH lại rộn ràng hơn bao giờ hết với loạt hoạt động thú vị. Góp thêm một thanh âm trong trẻo và đầy nhân văn,...
Ấm lòng biên cương cùng hoạt động "Xuân biên giới" của sinh viên VJIT HUTECH Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức hoạt động "Xuân biên giới" đầy ấm áp tại xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
×