Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản

Vừa qua, nhóm sinh viên chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản thuộc Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT), trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đã có chuyến tham quan học tập đáng nhớ tại Nhật Bản, trong khuôn khổ chương trình học bổng do Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ.
 
Các bạn đã có những chia sẻ thú vị về những trải nghiệm của mình tại xứ sở hoa anh đào!

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 10
Các bạn sinh viên VJIT cùng giảng viên của mình tại Nhật Bản
 
Hiện đại, tự động và... “thơm ngon”
Ấn tượng chung của các bạn khi đến với Nhật Bản chính là sự hiện đại. Bạn Nguyễn Đoàn Quyên (ngành Công nghệ sinh học) chia sẻ: “Điều em ấn tượng là phương tiện đi lại hiện đại, kể cả mua vé hay soát tàu điện đều tự động”. Là sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, bạn Trần Phạm Hoài Vũ đặc biệt bị kích thích “tinh thần chuyên môn” trước các loại máy móc Nhật, nhất là máy bán hàng. “Em để ý trên đường có rất nhiều máy bán hàng tự động, ngoài ra còn có nhiều đồ tự động khác nữa, phục vụ cực kỳ nhanh gọn”, Hoài Vũ hào hứng cho biết.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 16
Sự hiện đại của Nhật Bản là ấn tượng đầu tiên với các bạn
 
Bên cạnh đó, ẩm thực xứ sở hoa anh đào cũng làm xiêu lòng nhóm sinh viên VJIT với nhiều món ăn hấp dẫn - từ cà ri Nhật, mì ramen, mì soba, yaki soba, các loại sushi đa dạng,... Mặc dù tại Việt Nam đã có rất nhiều quán ăn Nhật nhưng việc trải nghiệm món Nhật do chính tay các đầu bếp bản xứ chế biến, trong không gian đặc trưng Phù Tang vẫn mang đến cảm giác thú vị đặc biệt.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 26
Ẩm thực Nhật Bản - "sức hấp dẫn không thể chối từ"!
 
Các bạn cũng đã có thời gian tham quan các mô hình đào tạo hiện tại tại Nhật Bản; đặc biệt là trường Aoyama đào tạo lĩnh vực công nghệ, thiết kế website, vẽ anime, tạo hình nhân vật,... với hàng loạt máy tính tối tân. Cùng với việc dành thời gian tìm hiểu các hệ thống thiết bị, máy móc, các bạn còn được tặng những món quà lưu niệm dễ thương là những đĩa game do chính học viên của trường thiết kế.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 36
Nhóm sinh viên HUTECH trước khi tham quan trường Aoyama
 
Gặp gỡ lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp Nhật - “lớp học” về sự tự tin
Chuyến tham quan học tập của nhóm sinh viên VJIT mở bằng một buổi tiệc chào đón từ phía Nhật Bản. Đó cũng là ấn tượng lớn nhất đối với bạn Nguyễn Đặng Khánh Anh (ngành Quản trị kinh doanh). Bạn chia sẻ: “Em nhớ nhất là lúc 5 anh chị em đứng phát biểu trước ngài Chủ tịch Fujishima (tức ông Yasuyuki Fujishima - thành viên hội đồng sáng lập VJIT) trong buổi tiệc. 5 sinh viên Việt trong một buổi tiệc hoành tráng giữa các vị lãnh đạo người Nhật, đối với em bây giờ nghĩ lại vẫn hơi... không tưởng, vui nhưng cũng áp lực thật sự lắm, sợ mình thể hiện không tốt. Nhưng sự kiện đó đã giúp em cải thiện rất nhiều về sự tự tin, đó cũng là dịp và học hỏi được nhiều điều giá trị”. Được biết, cùng với ông Fujishima, hỗ trợ rất nhiều cho các bạn trong chuyến đi lần này là ông Yochiro Aoyagi (Thành viên Hạ nghị viện Nhật Bản, Cố vấn đặc biệt của VJIT), ông Hirotaka Yasuzumi (Cựu Giám đốc Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản - JETRO tại TP.HCM), ông Aoyama Nakanishi (Hiệu trưởng trường Nhật ngữ Aoyama) cùng nhóm các nhà giáo dục, doanh nghiệp tài trợ VJIT.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 42
Các bạn sinh viên (áo trắng, hàng ngồi) cùng các vị lãnh đạo Nhật Bản
 
Không chỉ là tiệc chào mừng, các bạn cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với “bác Fujishima”. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản, bác Fujishima đã trò chuyện thân mật cùng các bạn về tầm quan trọng của việc học tập, về thuận lợi và khó khăn khi học tiếng, cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai khi làm cho các doanh nghiệp Nhật Bản,... Trong những bức ảnh chụp xuyên suốt chuyến đi, được các bạn trân trọng nhất chính là những bức ảnh chụp cùng những vị “chủ nhà” nhiệt tình, thân thiện - một chỗ dựa tinh thần không thể thiếu, một kỷ niệm đẹp trong thời gian tham quan, học tập tại Nhật Bản.
 
Cô sinh viên năm nhất và lần đầu trải nghiệm
Nguyễn Đặng Khánh Anh cũng là “trường hợp đặc biệt” của chuyến tham quan học tập lần này, bởi nếu các anh chị trong nhóm đều đã có gần một năm học tiếng Nhật, ít nhiều được tìm hiểu văn hóa Nhật,... thì Khánh Anh mới là một sinh viên năm nhất, mọi thứ với bạn đều hoàn toàn mới mẻ. Cô bạn cho biết: “Em chỉ mới học tiếng Nhật từ lúc vào Đại học, tính đến nay khoảng 9-10 tháng thôi, em cũng không học thêm bên ngoài. Đến thời điểm này có thể nói tiếng Nhật đến với em như một cái duyên, lúc tham gia phỏng vấn học bổng em chỉ muốn kiểm tra thử trình độ tiếng Nhật mình đã được đến đâu rồi (cười)!”.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 62
Khánh Anh (bìa phải) là sinh viên năm nhất duy nhất trong nhóm sinh viên nhận học bổng lần này
 
Quyết liệt và bản lĩnh, Khánh Anh tin rằng điều quan trọng nhất mà bạn học từ chuyến đi này chính là sự tự tin. Không phải không có lúc gặp khó khăn trong giao tiếp nhưng Khánh Anh luôn áp dụng phương châm “có bao nhiêu công lực thì mình cứ dùng hết bấy nhiêu, hơn nữa là phải luôn cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày”. Chia sẻ về dự định sắp tới, Khánh Anh cho biết cùng với việc tận dụng những cơ hội thực tập tại Nhật Bản, bạn mong muốn thi N1 (chứng chỉ Tiếng Nhật cao cấp). “Bây giờ em mới chỉ là năm nhất nên chắc những điều đó còn hơi xa nhưng em sẽ cố gắng hết sức có thể để thực hiện được nguyện vọng của mình!”.

 
Sinh viên Viện Công nghệ Việt - Nhật chia sẻ kỷ niệm tham quan học tập tại Nhật Bản 73
Một khoảnh khắc "rực rỡ" của  giảng viên - sinh viên VJIT
 
Phát triển kỹ năng giao tiếp, trải nghiệm văn hóa, có thêm động lực để quyết tâm hơn và hy vọng có thêm những cơ hội đến với Nhật Bản trong tương lai, Khánh Anh cũng như các bạn sinh viên trở về từ Nhật Bản với niềm tin mạnh mẽ vào lựa chọn học tập của mình. Chúc tất cả các bạn sẽ ngày càng thành công, trở thành những “cầu nối” tích cực giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản nhé!

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570403
Các tin khác
Nhiều ý tưởng sáng tạo của HUTECH-ers được trưng bày trong phiên công bố Poster học phần Đổi mới sáng tạo & Tư duy khởi nghiệp Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) phối hợp cùng Trung tâm Thiết kế dự án và Đổi mới sáng tạo HUTECH đã tổ chức phiên công bố Poster học...
VJIT trao đổi và làm việc cùng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi gặp mặt và trao đổi với Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán...
Sinh viên VJIT HUTECH báo cáo kết quả sau khi hoàn thành chương trình thực tập tại Nhật Bản Ngày 29/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi “Tổng kết chương trình sinh viên VJIT thực...
HUTECH khơi nguồn ý tưởng, tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Thành phố Thủ Đức Ngày 24/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi tập huấn “Khởi nghiệp sáng tạo trẻ -...
HUTECH tổ chức tập huấn tư duy đổi mới sáng tạo sẵn sàng thực hiện dự án Learning Express (LeX) Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức buổi tập huấn thực hiện dự án Learning Express (LeX), giúp sinh viên trang bị kiến...
Sinh viên VJIT nắm bắt cơ hội Internship cùng Công ty Asean Carbusiness Career và Toyota Mobility Shiga (Nhật Bản) Sáng ngày 21/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Công ty Asean Carbusiness Career và Toyota Mobility...
×