Nhận định này giúp chúng ta phần nào hình dung được bản chất, vai trò của Marketing. Đây được xem là khoa học, nghệ thuật về chinh phục khách hàng, bao gồm chuỗi các quy trình giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ và tạo ra các giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.
Nhu cầu nguồn nhân lực Marketing càng ngày càng tăng cao
Mục tiêu cao nhất của ngành marketing chính là kiến tạo nên được chiếc cầu nối thật bền chặt giữa chính doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng. Quá trình này đã được vạch ra trong một thời gian dài, đòi hỏi phía các doanh nghiệp phải trang bị cho mình đội ngũ marketer để nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các đối thủ và cả chính tiềm lực của đơn vị mình nữa, từ đó định vị được những hướng đi thật đúng đắn, hiệu quả, xác lập được chính vị thế của doanh nghiệp mình trên “bản đồ” kinh doanh rộng lớn.
Ngành học lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại
Trên bước đường hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing cũng theo đó tăng cao.
Không riêng các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của mình định vị được chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho Marketing được xếp vào hàng “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Điều này hứa hẹn Marketing sẽ là chọn lựa ưu việt của nhiều bạn trẻ khi đứng trước vô số ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, quản lý hiện nay.
Cùng HUTECH – Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản giải bài toán đào tạo nhân lực Marketing
Để bắt kịp với trình độ nhân lực thế giới, không gì khác hơn là sự nỗ lực thay đổi, cải tiến quá trình giảng dạy và học tập tại các đơn vị giáo dục, đặc biệt là các trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Nhận thức được điều này, HUTECH đã xây dựng chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đào tạo sinh viên theo phong cách “chuẩn Nhật” hiện đại, phù hợp với thực tế và đáp ứng được những nhu cầu khắt khe về nhân sự ngành Marketing trong thời kì đổi mới, hội nhập. Đặc biệt, là một thị trường đang “khát” nhân lực như Nhật Bản.
Tại HUTECH – Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản, ngành Marketing được đào tạo khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa Nhật lý thuyết và thực tiễn. Trong quá trình đầu tư kiến thức, sinh viên Marketing sẽ có một thời lượng khá lớn giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược Marketing… Từ cơ sở ấy, các bạn dễ dàng nâng cao khả năng phát triển và quản trị thương hiệu, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông… nhanh chóng phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc. Ngoài ra, Nhà trường còn xây dựng chiến lược hợp tác chặt chẽ với những công ty, tập đoàn uy tín để đảm bảo nội dung chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tế của ngành.
Bên cạnh học song song chuyên ngành, việc học ngoại ngữ tiếng Nhật cũng được trường chú trọng. Với đội ngũ giảng viên người Nhật dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết, sinh viên Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản luôn hào hứng và nghiêm túc học tập ngôn ngữ này. Câu lạc bộ học thuật Isshou được sinh hoạt hằng tuần nhằm hỗ trợ việc tự học tiếng Nhật luôn thu hút sự tham gia từ các bạn sinh viên chuẩn Nhật Bản.
Ngoài ra, HUTECH – Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản còn chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng, tác phong làm việc trong doanh nghiệp… nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này thông qua môn học Project Design.
Có thể nói, chương trình đào tạo hiện đại và đạt chuẩn Nhật Bản tại HUTECH sẽ trang bị cho các bạn sinh viên hành trang vững chắc để vươn đến thành công trong công việc, đồng thời góp phần giải “bài toán” về số lượng, chất lượng nhân lực ngành Marketing ở các doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài nước.
Thông tin xét tuyển ngành Marketing của HUTECH - Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản |
- Phương thức 1: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh)
- Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên;
- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của Đại học Quốc gia TP.HCM
- Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả Thi tuyển sinh riêng tại HUTECH
|
Theo kenh14
Thông tin liên hệ: Viện công nghệ Việt - Nhật phòng B-02.02 cơ sở 475A Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Số điện thoại: (028) 5445 48 68
Website: hutech.edu.vn/vjit
Fanpage: facebook.com.vn/vjithutech