Sĩ tử nên biết gì về ngành Quản trị kinh doanh?

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học kinh tế được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hàng năm.

Tuy nhiên, trước khi đặt bút chọn học ngành quản trị kinh doanh, các sĩ tử nên biết rõ mình sẽ được học kiến thức gì, hiểu được quá trình đào tạo của ngành học, cần trang bị cho bản thân những yếu tố nào để có được cơ hội nghề nghiệp tốt nhất khi ra trường. 


 
Sĩ tử nên biết gì về ngành Quản trị kinh doanh? 16

Kiến thức tổng quát và chuyên sâu

Theo học ngành quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thị trường - môi trường kinh doanh thông qua các môn học như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học… để tạo bước đà cho việc đi sâu vào chuyên môn.

Vào chuyên ngành, sinh viên được cung cấp kiến thức, kỹ năng về phân tích, dự đoán, quản lý và xây dựng kế hoạch, chiến lược trong kinh doanh bằng những môn học cụ thể như: Kế toán quản trị, Quản trị marketing, Quản trị tài chính, Quản trị nhân sự, Quản trị chuỗi cung ứng…

Phong phú về chuyên ngành

Đối với ngành quản trị kinh doanh, nhiều trường có những định hướng đào tạo chuyên ngành khác nhau để thí sinh chọn lựa. Các chuyên ngành thường được phân theo thế mạnh đào tạo của trường hoặc theo nhu cầu thị trường lao động. Phổ biến nhất là quản trị doanh nghiệp, quản trị ngoại thương, quản trị nhân sự… Mục tiêu chung vẫn là đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội trong điều kiện thị trường luôn phát triển.

Từng chuyên ngành khác nhau sẽ cung cấp cái nhìn sâu sát, chi tiết về lĩnh vực cụ thể. Chọn quản trị doanh nghiệp, sinh viên sẽ am hiểu và thực hành tốt phương thức quản lý - điều hành doanh nghiệp và các chiến lược kinh doanh, điều chỉnh vấn đề tài chính, tiền tệ tại các công ty cơ sở.

Theo học kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ biết cách vận dụng kiến thức về kinh doanh quốc tế như xuất nhập khẩu, vận tải, và bảo hiểm quốc tế, thanh toán quốc tế, phân tích, đối sánh điểm khác biệt, tương đồng giữa các thị trường. Trong khi đó, chuyên ngành tài chính - ngân hàng giúp sinh viên thực hành tốt nghề nghiệp trong khâu quản lý dòng tiền và tài chính của doanh nghiệp.

Ngoại ngữ là kỹ năng không thể thiếu

Một cử nhân quản trị kinh doanh gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là người vừa nắm vững kiến thức chuyên môn, vừa nhuần nhuyễn ngoại ngữ và sở hữu các kỹ năng vượt trội. 
Tại một số trường chuyên đào tạo ngành quản trị kinh doanh như Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH), khối kiến thức chuyên sâu luôn được xây dựng, cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, thị trường kinh doanh trong và ngoài nước. Sinh viên được chú trọng kiến thức quản lý trong kinh doanh, tư duy hệ thống và kỹ năng thực hành nghề  trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, doanh nghiệp, tổ chức, công ty, tập đoàn kinh tế đa quốc gia.

 
Sĩ tử nên biết gì về ngành Quản trị kinh doanh? 55

Ngoài ra, tại HUTECH có chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đào tạo song song chuyên ngành Quản trị kinh doanh và tiếng Nhật. Theo học chương trình này, sinh viên có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản vì đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực được các doanh nghiệp Nhật Bản tin cậy hợp tác và nhận được các học bổng từ Chính phủ Nhật Bản. Các học kỳ thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản sẽ giúp sinh viên trao dồi thêm kỹ năng làm việc theo tác phong người Nhật, nâng cao vốn tiếng Nhật của bản thân và trải nghiệm nền văn hóa Nhật Bản,…Về kỹ năng, sinh viên ngành quản trị kinh doanh sẽ được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp – đàm phán, kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh… Các kỹ năng này được đan xen trong chương trình đào tạo, môn học Thiết kế dự án và trong các hoạt động của câu lạc bộ hoặc hoạt động ngoại khóa.

Sĩ tử nên biết gì về ngành Quản trị kinh doanh? 63


Tóm lại, việc chọn ngành quản trị kinh doanh khi theo học để có cơ hội trở thành những nhà quản lý chuyên nghiệp hoàn toàn nằm trong tầm tay của thí sinh. Tuy nhiên, sĩ tử nên tìm hiểu rõ ngành học, chọn trường đào tạo tin cậy, đặc biệt là có sự đầu tư đúng đắn trong suốt quá trình học để có khởi đầu nghề nghiệp vững vàng.

 
Thông tin xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh của
 HUTECH - Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản
  • Phương thức 1: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh)
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên;
  • Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả Thi tuyển sinh riêng tại HUTECH
 
Theo zing.vn
14575733
Các tin khác
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
5 lợi thế nổi bật của sinh viên Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH Nhật Bản với nền kinh tế hàng đầu thế giới và tổng vốn đầu tư “khủng” vào Việt Nam luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn, giỏi...
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
×