Internship và những nỗ lực của sinh viên​

 
Internship là ước muốn của rất nhiều sinh viên đang theo học tại HUTECH – Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản, tuy nhiên nó còn khá mới mẻ với các bạn học sinh. Vậy hôm nay chúng ta cùng giải đáp các thắc mắc về Internship nhé
 
 
Internship và những nỗ lực của sinh viên​ 9

Internship là gì? 
Trả lời: Là thời gian sinh viên chưa tốt nghiệp làm việc thực tế tại các công ty, doanh nghiệp với mục đích rèn luyện những kiến thức đã được học, giúp các bạn có định hướng trong việc lựa chọn công việc tương lai.

 
Tại sao sinh viên VJIT cần đi Internship?
Trả lời: 
Thứ nhất là vì sinh viên có thể học được những kiến thức và kỹ năng trong thực tế tại doanh nghiệp. Thứ hai giúp sinh viên hình dung được mối liên hệ giữa việc học tại trường và công việc thực tế trong tương lai. Hơn thế là giúp sinh viên trang bị khả năng định hướng lựa chọn công việc, có suy nghĩ đúng đắn về lao động, nâng cao khả năng giao tiếp với người Nhật, rèn luyện kỹ năng, tác phong doanh nghiệp.

 
 
Internship và những nỗ lực của sinh viên​ 24

Tại sao các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn nhân viên từ sinh viên internship? 
Trả lời: 
Có 2 lý do chính: Một là nhằm giảm thiểu chi phí đào tạo - tuyển dụng và ổn định nhân lực. Hai là, thông qua đánh giá quá trình thực tập, nhà tuyển dụng có thể nhận ra năng lực của ứng viên rõ ràng hơn.
 
Để có cơ hội đi internship thì sinh viên phải đạt được những yêu cầu như sau
 
Đối với chương trình thực tập ngắn hạn: Các bạn sinh viên phải có học lực giỏi, điểm rèn luyện trên 85, sức khỏe tốt, năng nổ trong các hoạt động phong trào và giao tiếp được tiếng Nhật lưu loát. Chương trình thực tập ngắn hạn này sẽ diễn ra trong vòng 3 tuần, được triển khai cùng trường đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T) trong khuôn khổ dự án AMEICC do Bộ kinh tế, thương mai và công nghiệp Nhật Bản tài trợ. Sinh viên sẽ được đài thọ vé máy bay, ký túc xá; được nhà trường hỗ trợ làm hồ sơ, thủ tục xin Visa, tham gia lớp học tiếng Nhật và kỹ năng doanh nghiệp miễn phí tại trường KIT; được trải nghiệm văn hóa và giao lưu cùng người dân địa phương; được bắt cặp với sinh viên trường KIT đi thực tập tại các doanh nghiệp uy tín; đươc thực hành môn học Thiết kế dự án giải quyết vấn đề của doanh nghiệp thực tập trong thực tế.
 
Internship và những nỗ lực của sinh viên​ 41

Đối với chương trình thực tập dài hạn: Các bạn sinh phải có sức khỏe tốt và có khả năng giao tiếp tiếng Nhật lưu loát. Chương trình thực tập dài hạn sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 11 tháng tùy vào nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp mà các bạn sinh viên sẽ thực tập khi ở Nhật, liên kết với nhiều đối tác là các công ty, tập đoàn, Hiệp hội intership tại Nhật Bản. Sinh viên tham gia sẽ được hưởng lương thực tập; được làm việc trong công ty Nhật với người bản xứ; được tham gia các chương trình dã ngoại, giao lưu trải nghiệm văn hóa; được nhà trường hỗ trợ làm hồ sợ, thủ tục xin Visa; được các công ty Nhật hỗ trợ tìm nhà thuê, ổn định cuộc sống ban đầu.
 
Internship và những nỗ lực của sinh viên​ 48
 
Đó là một số điểm nổi bật về Internship của chương trình chuẩn Nhật Bản HUTECH dành cho những bạn thắc mắc Internship là gì nè. Nhanh tay đăng ký chương trình chuẩn Nhật Bản của HUTECH để nắm chắc trong tay những chiếc vé sang Nhật nhé!

 
Internship và những nỗ lực của sinh viên​ 55
 
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Các phương thức và hồ sơ xét tuyển theo dõi tại link: https://www.hutech.edu.vn/vjit/tuyen-sinh/thong-bao-tuyen-sinh
Thông tin liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật, Chương Trình ĐH Chuẩn Nhật Bản
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 4868 
Fanpage: www.facebook.com/VJITHUTECH
14585509
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×