​Chìa khóa thành công của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, bạn có biết?

Tại Việt Nam đang ngày càng phát triển về ngành công nghiệp không khói, theo đó các doanh nghiệp nước ngoài nắm bắt thời cơ đầu tư vào ngành công nghiệp này tại Việt Nam. Chính vậy nguồn nhu cầu nhân lực lại càng lớn. Với tiềm lực phát triển lớn, ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống thu hút các bạn trẻ có đam mê lớn với ẩm thực chuyên nghiệp và hội nhập toàn cầu. Cơ hội nghề nghiệp phù hợp với nhiều chuỗi nhà hàng và những khách sạn lớn trên toàn thế giới.

Với khối ngành dịch vụ năng động và phát triển này nhiều bạn trẻ còn đang thắc mắc làm sao để có thể thành công đi lên từ phân khúc này. Chìa khóa thành công của khối ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống sẽ được bật mí qua những típ nhỏ sau đây.

 

​Chìa khóa thành công của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, bạn có biết? 11


ĐAM MÊ
Bạn nên hiểu rằng nếu không có đam mê, dù bạn có thể thành công nhưng cũng sẽ không được lâu dài. Hãy tìm kiếm niềm đam mê của bản thân và chuyển nó vào công việc của bạn. Bạn là chủ nhà hàng cũng chính là người lãnh đạo, quản lý tác động trực tiếp đến công việc của nhân viên hãy mang tinh thần tích cực trong công việc. Hoặc khi bạn chỉ là một nhân viên phục vụ, hãy làm công việc của mình bằng tất cả trài tim nhiệt huyết, ngày bạn thăng tiến sẽ không xa!

​Chìa khóa thành công của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, bạn có biết? 22


THƯƠNG HIỆU
Khách hàng đến với nhà hàng của bạn để tìm kiếm một trong những lợi ích sau: tốc độ phục vụ, chất lượng đồ ăn cao và chi phí phù hợp... Điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho họ một lý do cụ thể để đến nhà hàng của bạn. Hay xác định ai là cơ sở khách hàng tiềm năng lớn nhất của bạn: người lớn tuổi, người có ngân sách hay nhóm khác có thể dễ dàng xác định và tiếp cận. Sau đó, tạo ra một sản phẩm phục vụ cho họ.

 

​Chìa khóa thành công của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, bạn có biết? 31


TẬN TÂM
Việc quản lý đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian trong nhà hàng với nhân viên của bạn. Nhân viên và khách hàng sẽ đánh giá cao sự hiện diện của bạn trong mọi khâu chuẩn bị và phục vụ. điều này chắc chắn sẽ cần rất nhiều năng lượng thể chất và tinh thần củ bạn.

 

​Chìa khóa thành công của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, bạn có biết? 42


Và để tiếp thu được những típ thành công này bạn cần 1 môi trường dạy học chất lượng. Hiện nay có khá nhiều trường tại TpHCM đào tạo về ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ví dị như trường Đại học Hoa Sen, Đại học kinh tế tài chính TpHCM, Đại học công nghệ TpHCM…..
 

​Chìa khóa thành công của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, bạn có biết? 45

 

Đặc biệt tại HUTECH - Đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh còn có chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản - VJIT đào tạo song song chuyên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống với tiếng Nhật. Theo học chương trình này, sinh viên có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản vì đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực được các doanh nghiệp Nhật Bản tin cậy hợp tác. Các học kỳ thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản sẽ giúp sinh viên trau dồi thêm kỹ năng làm việc theo tác phong người Nhật, nâng cao vốn tiếng Nhật của bản thân và trải nghiệm nền văn hóa Nhật Bản,… Ngoài ra, môn học Thiết kế dự án sẽ giúp sinh viên nâng cao được khả năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và trang bị các kỹ năng mềm.

 

Quy trình xét tuyển chương trình Đại học Chuẩn Nhật Bản
Bước 1: Đăng ký xét tuyển vào HUTECH theo các phương thức
- Xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Xem thông tin tại: www.hutech.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc
- Xét tuyển kết quả thi ĐGNL 2021 của ĐHQG-HCM, điểm thi từ 650 điểm: www.hutech.edu.vn/ky-thi-nang-luc-dhqg
- Xét tuyển học bạ THPT khi tổng 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) hoặc tổng 03 môn lớp 12 từ 18 điểm: www.hutech.edu.vn/dang-ky-xet-hoc-ba
Bước 2: Đăng ký chọn học chương trình Đại học Chuẩn Nhật Bản: Đăng ký tại: www.hutech.edu.vn/dai-hoc-chuan-nhat-ban
Nhanh tay đăng ký xét tuyển sớm vào HUTECH để có cơ hội trúng tuyển đại học sớm và trải nghiệm những chương trình đào tạo đặc biệt, như chương trình Đại học Chuẩn Nhật Bản, bạn nhé!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
VIỆN CÔNG NGHỆ VIỆT - NHẬT (VJIT)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 4868 – 093 212 6260

 

 

 
14592203
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×