Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi!

Kinh doanh là các hoạt động đầu tư, sản xuất, mua bán, cung ứng dịch vụ do các chủ thể kinh doanh tiến hành một cách độc lập, thường vì mục đích tạo ra lợi nhuận. Theo từ điển tiếng Việt, “kinh doanh” được hiểu là tổ chức sản xuất, buôn bán sao cho sinh lợi. Vậy học quản trị kinh doanh để làm gì, thì bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi đó, cùng khám phá nhé!
 
Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi! 8

Quản trị kinh doanh – Ngành học của mọi sự khởi đầu

Đúng với tên gọi của ngành Quản trị kinh doanh, đây là một ngành học liên quan đến công việc của một quản lý hoạt động kinh doanh trong một công ty, tập đoàn hay một tổ chức nào đó. Bên cạnh các việc có liên quan đến hoạt động kinh doanh, công việc của một nhà quản lý trong kinh doanh là đưa ra các phương pháp, các giải pháp lý tưởng để hiệu quả hơn trong công việc kinh doanh của tổ chức đó.

Được công nhận là một công việc đòi hỏi nhiều chất xám và phải duy trì liên tục mới có thể giữ được một hệ thông trơn tru, mang lại hiểu quả cao cho sản xuất kinh nghiệm trong doang nghiệp. Có khả năng về quản lý và đam mê kinh doanh là những yếu tố giúp bạn xác định được đúng hướng đi cho mình, nhưng cũng đừng quá lơ là và chủ quan, vì trên thực tế kinh doanh không phải là việc dễ làm.

 
Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi! 11

Những con Hổ con trong thế giới “Thương trường hoãng dã”

Nguời làm trong ngành quản trị kinh doanh phải luôn năng động, nhạy bén, tự tự tin, mạnh mẽ, có khả năng làm việc với nhiều áp lực, có sự cạnh tranh. Có khả năng ăn nói và thuyết phục mọi người. Người nhiều năng lượng, tham vọng nhưng cũng rất hòa đồng và thích giao du. (Kiểu người E - Enterprise)

 Để có thể phát triển và làm việc với ngành quản trị kinh doanh, đòi hỏi nguời thực hiện phải am hiểu một lượng kiến thức không nhỏ về các quy luật kinh tế, phương pháp quản trị, chiến lược kinh doanh. Đồng thời, phải rèn luyện liên tục, trang bị những kỹ năng cần thiết để đáp ứng được công việc chuyên môn:
- Kỹ năng Xây dựng chiến lược, và lập các kế hoạch kinh doanh
- Kỹ năng nghiên cứu, phát triển thị trường
- Kỹ năng xây dựng, điều hành hệ thống kinh doanh
- Các kỹ năng về marketing, tiếp thị

Đối với những con Hổ mạnh mẽ, đã từng làm vua trên các thung lũng hay cao nguyên xanh, thì trước khi đạt được điều đó, họ phải lăn lộn, đấu tranh và chiến đấu một cách mạnh mẽ mới có thể đạt được điều mình mong muốn.

Còn những con hổ con, đang muốn vung mình trước thương trường bao la rộng lớn và đầy nguy hiểm, phải mang cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng sinh tồn mạnh mẽ thì mới sống sót ở những nơi nguy hiểm được.

 
Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi! 31


Áp lực của “Chúa sơn lâm”

Áp lực từ hoạt động kinh doanh với sự cạnh tranh của rất nhiều đơn vị khác, để có thể đưa công ty phát triển, bạn cần phải nhạy bén đề ra những chiến lược, giải pháp phù hợp. Công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi, bạn sẽ phải đối diện với những thất bại vì không đạt mục tiêu, hoạt động kinh doanh bị trì trệ kéo theo hoạt động sản xuất và toàn bộ nhà máy của bạn bị trì trệ. Không những thế, với một nguồn lực con nguời, tài chính giới hạn trong tổ chức, việc quản trị con nguời và tài chính không phải là việc dễ dàng.

Tuy vậy, thành công khi đã đến luôn được ghi nhận; đầu tiên chính hệ thống bạn quan trị hoạt động hiệu quả, hoạt động kinh doanh tiến triển tốt và tạo nguồn thu lớn về cho bạn và tổ chức của bạn. Điều đó thật tuyệt vời. Và những vị trí cao nhất trong tổ chức là dành cho bạn.

Với những cử nhân mới tốt nghiệp, con đường nghề nghiệp khá chông gai cho nhiều bạn trẻ. Đôi khi công việc đầu tiên chỉ là những công việc của một nhân viên kinh doanh cơ bản, đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản với những công việc như thế. Tuy nhiên, nếu bạn đủ năng động, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm để tích luỹ cho bản thân, và tìm cơ hội chuyển sang các vị trí công việc khác phù hợp hơn.

 
Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi! 46

Nơi đào tạo ra những chú Hổ hùng mạnh – HUTECH chương trình chuẩn Nhật Bản

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH là một trường đại học đa ngành, đa nghề, trong đó có ngành Quản trị kinh doanh. Được biết, năm 2021 ngoài phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, HUTECH còn có 2 phương thức xét tuyển học bạ, đó là: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đối với ngành Quản trị kinh doanh để thí sinh có thêm lựa chọn

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

 
Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi! 65

- Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

Đặc biệt, Năm 2015,  HUTECH vinh dự hợp tác với trường Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản (là trường Đại học đứng thứ hai về chất lượng cũng như hiệu quả nhất ở xứ sở Hoa anh đào)  Nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Nhật hay ở TP.HCM và các khu vực lân cận khác ở Việt Nam.

 
Học Quản trị kinh doanh để biết cách con Hổ săn mồi! 74

Với môi trường học tập tốt, đưa sinh viên đi thực tập từ khi còn chập chững bước vào ngành, năng cao trình độ ngay từ năm đầu tiên. Ở HUTECH nói chung, hay viện Công Nghệ Việt Nhật (VJIT) nói riêng, thì chất lượng cũng như hiệu quả được trong cách giảng dạy với trình độ cao và chuyên môn sâu, với mong muốn đưa nguồn nhân lực chất lượng sang Nhật Bản, đáp ứng các nhu cầu của thị trường hiện nay. Đến nay, Viện Công nghệ Việt Nhật (VJIT) đã thu hút nhiều bạn trẻ sinh viên đến học tập và trải nghiệm, tạo ra những thế hệ đầy tiềm năng và đào tạo ra những bạn sinh viên giàu kinh nghiệm cũng như về trình độ chuyên môn sâu. Hãy đến với HUTECH – Chương trình chuẩn Nhật Bản để cảm nhận cũng như trải nghiệm nhé. VJIT con đường thành công, nơi đào tạo ra những chú Hổ hung mạnh.
Đừng làm con mồi cho người khác săn, mà hãy là con Thú hùng mạnh đi săn con mồi

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
VIỆN CÔNG NGHỆ VIỆT - NHẬT (VJIT)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 4868 – 093 212 6260
Fanpage: HUTECH - Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản

 
14592239
Các tin khác
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
5 lợi thế nổi bật của sinh viên Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH Nhật Bản với nền kinh tế hàng đầu thế giới và tổng vốn đầu tư “khủng” vào Việt Nam luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn, giỏi...
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
×