Các Thiết kế top 20 có gì hấp dẫn?

Bạn có muốn biết những thông điệp nào gửi gắm đằng sau 20 mẫu thiết kế áo lớp – 20 câu chuyện vượt trên ý nghĩa của các mẫu áo bình thường không? Với tất cả tâm huyết và sự đoàn kết thống nhất, teen khắp cả nước đã cùng tạo nên các thiết kế, không chỉ chứa đựng kỷ niệm gắn liền với tuổi học trò mơ mộng hồn nhiên mà còn thể hiện nhiều ý tưởng, đề tài thú vị khác như: bảo vệ môi trường, tình yêu dài lâu, “cây sự sống” - trái ngọt thanh xuân, các câu nói – truyền thuyết – xu hướng hiện tại…

Hãy cùng HUTECH xem lại các mẫu thiết kế top 20 lọt vào vòng 2 cuộc thi Thiết kế Áo lớp – Let Shine 2gether nhé! Ghi chú thêm: HUTECH đang trong giai đoạn hoàn tất in các mẫu áo lớp và gửi về cho các bạn trước ngày 29/04 này, cùng hồi hộp chờ đón nhé!

 

Đây là chiếc áo của lớp 10SĐ THPT Chuyên Bến Tre (Bến Tre) – 1 trong 10 lớp có lượt bình chọn cao nhất từ website cuộc thi. Ngoài sự đơn giản nhưng không kém phần dễ thương trong mẫu thiết kế thì phần chia sẻ của các bạn ấy cũng rất ý nghĩa: “Với slogan WE ARE SUNSHINE – WE SHINE TOGTHER chúng em mang đến chiếc áo lớp với sự kết hợp hòa quyện giữa những màu sắc nhẹ nhàng, mềm mại mang dáng vóc của tuổi học trò thơ ngây, thời thanh xuân của mỗi con người. Mỗi thành viên đều có một xuất phát điểm và mục đích khác nhau, đều mang những sắc màu riêng, những cá tính khác biệt, cùng trải qua những buồn, vui, giận hờn,… được thể hiện qua những màu sắc khác nhau trên áo. Nhưng chung quy lại những cá thể đó đã hòa quyện tạo ra một mảng màu đặc biệt trên nền áo trắng – sự tinh khiết của tuổi học trò và cùng nhau tỏa sáng.”

 


Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK:  Lớp 11A4  THPT Chi Lăng (An Giang). Với mẫu thiết kế ý nghĩa, hướng đến vấn đề bảo vệ môi trường, thông điệp các bạn truyền tải: “Hiện nay việc chặt phá rừng bừa bãi khiến diện tích rừng bị thu hẹp gây nhiều hậu quả nghiêm trọng: lũ lụt, xói mòn, thiếu không khí sạch…Chính điều đó đã làm mất đi tuổi thơ của thế hệ trẻ được chơi đùa dưới bóng mát cây xanh. Vì vậy lớp chúng em đã thiết kế ra chiếc áo “Call 11A4 để cứu lấy bóng mát tuổi thơ và cổ động mọi người: Hãy cứu lấy màu xanh của Trái đất, màu xanh của sự sống. Mặt sau của áo là hình ảnh bàn tay “Mẹ thiên nhiên” đang nâng niu quả địa cầu này thể hiện từ khi tạo hoá sinh ra Trái Đất thì đã ban cho những thứ quý giá đó là nước và cây. Vì vậy chúng ta cần chung tay bảo vệ, với hình ảnh "xe cứu thương" sẽ thay cho câu nói "Call 11A4 để cứu lấy bóng mát"”.
 

Với thiết kế độc đáo, mang vẻ đẹp trong sáng của tuổi học trò, đặc biệt điều kiện học tập không mấy thuận lợi (vùng cao) nhưng có tinh thần tập thể rất cao, đó chính là lý do bài dự thi của lớp 10A1 THPT Ea H’leo (Đắk Lắk) nhận được “điểm cộng” của BGK và chính thức nhận được vé vàng vào vòng 2 của cuộc thi Thiết kế áo lớp với phần trình bày thiết kế: “Với thiết kế đơn giản trong tông màu "Baby Blue" - hơi thở của em bé, là biểu tượng của tình yêu lâu dài. Chọn màu sắc cũng để thể hiện tình bạn lâu dài, Đằng trước là Slogan: "We are one" - thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn chặt giữa các thành viên trong lớp!”

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 12A1 trường THPT Hồng Ngự 1 (Đồng Tháp), với phần trình bày thiết kế:

"Thanh xuân là kí ức đẹp nhất của mỗi người, khi đã trôi qua không bao giờ quay lại. Đừng quên rằng ngoài áp lực học tập, thanh xuân còn bao nhiêu hoa trái ngọt ngào ngoài kia mà ta chưa từng nếm vị. Hãy sống cho thanh xuân. Màu của những quả mọng mùa xuân hoà quyện tạo nên sắc hồng cam ngọt ngào trẻ trung cho thiết kế. Mặt khác đây cũng là hot trend chủ đạo của năm, vừa ấm áp, ngọt ngào, vừa nổi bật, cá tính. Logo là sự cách điệu, lắp ghép từ chữ 12A1 thành một hình tam giác đều. Bằng những đường nét dứt khoác, sắc gọn, logo đã phần nào cho thấy sự đoàn kết, táo bạo, thông minh và nhạy bén của các học sinh mũi nhọn của khối. Slogan : STUDY... WHAT ELSE? (tạm dịch: Học,... vậy thôi sao?) Đây là khẳng định đanh thép cho triết lí: Không "điên", không "thử" sao là thanh xuân! Nó nhắc nhở chúng ta cống hiến hết mình vì tuổi trẻ và thanh xuân để trọn vẹn hơn khi  đã dám "thử" và dám "điên””.

 

Đây là chiếc áo của lớp 12B1 THPT Nguyễn Du (Kon Tum) là 1 trong  top 10 lớp có lượt bình chọn cao nhất từ website cuộc thi. Ngoài sự đơn giản nhưng không kém phần dễ thương trong mẫu thiết kế thì những chia sẻ của các bạn ấy cũng rất thú vị: “Bằng sự kết hợp hài hoà giữa màu trắng pha chút xanh dịu nhẹ, tone màu chủ đạo là màu trời, màu sóng biển tạo cảm giác đơn giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp bao la, rộng lớn... Đặt giữa lưng áo là biểu tượng thiên mã tượng trưng cho những chú ngựa 2002 ngộ nghĩnh đáng yêu, điểm tô bởi một đôi cánh rộng tượng trưng cho sự tự do, phóng khoáng, mong ước được bay cao, bay xa. Trước ngực là logo hình ảnh chú ngựa kết hợp với hình ảnh viên kim cương lấp lánh cùng dòng chữ "Hope 12B1", thể hiện ước mơ, hy vọng tập thể 12B1 sẽ luôn tỏa sáng và thành công trong sự nghiệp”.

 

Đây là chiếc áo của lớp 12A THPT Lại Sơn (Kiên Giang) là 1 trong top 10 lớp có lượt bình chọn cao nhất từ website cuộc thi. Ngoài sự đơn giản và dí dỏm của lứa tuổi học sinh trong mẫu thiết kế thì những chia sẻ của các bạn ấy cũng rất thú vị: “Lấy ý tưởng từ chim cú mèo - dù không là loài chim dịu dàng hay mạnh mẽ, nhưng toát lên được sự bí ẩn đến lạ thường. Màu áo trắng tượng trưng cho sự ngây ngô, trong sáng của tuổi học trò phối với họa tiết mang màu sắc galaxy - một vũ trụ rộng lớn, lung linh và huyền bí không gì so sánh được. Với slogan "We are one- Chúng ta là một", thể hiện dù trong 1 lớp tồn tại những cá thể khác nhau, có người tài năng có người bình thường nhưng không có 1 chiến thắng nào dựa vào 1 cá nhân mà phải dựa vào sự cố gắng của tất cả mọi người. Chiếc áo lớp là sợ dây vô hình giúp mọi người xích lại gần nhau hơn và cũng là “kỷ vật” khó quên trong những ngày tháng cuối cùng của thời áo trắng”.

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 12.2 THPT Long Hiệp (Trà Vinh). Hình vẽ đáng yêu đậm chất tuổi học trò tinh nghịch, màu sắc tươi sáng là những ấn tượng đầu trong mẫu thiết kế của teen Long Hiệp. Cùng xem các bạn ấy đã nghĩ gì khi thực hiện mẫu thiết kế này nha: “Với slogan "CHIẾC ÁO NÀY THỂ HIỆN SỰ ĐOÀN KẾT", không phải do kiệm lời hay hết ý tưởng mà lại chọn tên đơn giản như thế. Tập thể lớp thống nhất rằng khi chọn một tiêu đề tiếng Việt dễ đọc, dễ hiểu và nhớ lâu hơn. Hình ảnh kết hợp bạn nam và nữ trên tông màu tươi sáng thể hiện các thành viên trong lớp đoàn kết với nhau, là sự giao thoa giữa hai thiết kế trước đó. Phần chữ sử dụng hiệu hứng chữ 3d tạo nên sự trọn vẹn, nguyên khối của sự đoàn kết này”.

 

Đây là chiếc áo của lớp 10A1THPT Lương Thế Vinh (Bến Tre) là 1 trong  top 10 lớp có lượt bình chọn cao nhất từ website cuộc thi, với phần mô tả: “Lấy ý tưởng từ #hashtag “Save Our World”, chúng em đem lại thiết kế đơn giản, trẻ trung với các màu chủ đạo: vàng, xanh. Đi cùng với thiết kế trên là thông điệp muốn truyền tải: Save our world - Hãy cứu lấy thế giới của chúng ta trước tình trạng nóng lên toàn cầu. Khoa học vũ trụ ngày càng phát triển, con người mải mê đi tìm một trái đất thứ hai, khao khát một hành tinh khác trong khi Trái Đất, nơi chúng ta sống thì lại bỏ mặc. Vì vậy, trước khi tìm ra một trái đất thứ hai thì hãy gìn giữ hành tinh chúng ta đang sống”

 

Với thiết kế độc đáo, đường nét sắc sảo, bài thi dự của của lớp 11Anh1 THPT Chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) đã thuyết phục được BGK và chính thức nhận được vé vàng vào vòng 2 của cuộc thi Thiết kế áo lớp. Cùng xem các bạn ấy nghĩ gì khi thiết kế mẫu áo này nha!

“Chúng em lấy vàng là màu sắc chủ đạo cho họa tiết của áo lớp vì vàng là màu sáng nhất trong quang phổ. Mắt con người xử lí màu vàng đầu tiên nên màu vàng dễ thu hút sự chú ý của người nhìn. Đồng thời sắc vàng cũng tượng trưng cho sự chiến thắng, sự sáng tạo và niềm tin- điều mà mỗi thành viên trong lớp chúng em luôn hướng đến. Với chất liệu hologram hiện đại, mới mẻ, bắt mắt trên nền áo đen tạo nên sự thu hút và thú vị riêng cho đồng phục của lớp. Logo của áo lớp là chiếc khiên vàng kiên cố cùng với dòng chữ: "A1 UNITY 2018-2021" thể hiện sự mạnh mẽ của tập thể lớp 11Anh1. Mặt sau của áo được lấy cảm hứng từ biểu tượng "Tree of life"- "Cây sự sống" với rễ của niềm tin và vươn nhánh ra bằng trí tuệ, thân cây chính là tư tưởng và tâm trí giúp kết nối niềm tin và trí tuệ với nhau. Thông qua biểu tượng này, thông điệp mà chúng em muốn mang tới trên chiếc áo lớp là cuộc sống cũng như một cái cây, lớn lên, vươn mình và trải nghiệm thế giới xung quanh và học cách đón nhận thế giới để sinh sôi, nảy nở”.

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 10A1 trường THPT Lý Thường Kiệt (Gia Lai). Hình vẽ cách điệu thành viên trong lớp với màu sắc rực rỡ làm cho mẫu thiết kế trở nên thân thuộc: “Lấy ý tưởng dựa trên hình ảnh các bạn nam và nữ khoác vai nhau kèm với dòng chữ TOGETHER- Cùng nhau", thể hiện sự đồng lòng, cùng nhau đoàn kết. Những tia sáng mặt trời xung quanh  với ý nghĩa Tập thể lớp sẽ toả sáng “chói loá” như những tia sáng mặt trời. Thông qua chiếc áo này, mong rằng sẽ có được tinh thần đoàn kết, không phân biệt màu da, dân tộc, trường lớp…”

 

Đây là chiếc áo của lớp 11A5 THPT Mai Thúc Loan (Hà Tĩnh) – 1 trong những bài dự thi nhận được vé vàng từ BGK bởi thiết kế dễ thương, mang vẻ đẹp trong sáng của tuổi học trò và nội dung ý nghĩa: “Mặt trước của chiếc áo chỉ đơn giản là một hình ngôi sao kèm bên trong là tên lớp A5, tượng trưng cho bước khởi đầu mới, mong muốn trở thành một ngôi sau, tham vọng vươn tới đỉnh cao mới. Hình ảnh chiếc xe đạp kèm câu slogan “Đường còn dài cứ đi thôi” thôi thúc chúng em không ngừng cố gắng học hỏi để thành công. Tiếp đó là biểu tượng 26+19 là số thành viên gồm 26 nữ và 19 nam của lớp”.

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 12A6 THPT Nguyễn Hồng Đạo (Bình Định), với phần diễn giải ý tưởng: “Lớp mang đến thiết kế với sự hài hòa giữa hai tông màu trắng và xám kết hợp với logo hình tròn và tam giác, ẩn dụ cho tính cách của các thành viên trong lớp, mỗi tính cách có thể khác nhau nhưng vẫn hòa hợp "36 HEAR 1 BEAT". Không sức mạnh nào bằng sức mạnh tập thể, chính tinh thần đoàn kết khơi dậy và phát huy sức mạnh với phương châm 3 phải "Phải Vui, Phải Học, Phải Thành Công". Những sticker vui nhộn cùng với dòng chữ "Thanh xuân như một tách trà. Nghỉ học nhiều quá hết bà thanh xuân". Nó như là một kỉ niệm cũng như dấu ấn không thể quên được. Một kì nghỉ dài nhất từ trước đến nay, và đó cũng như là 1 phần kí ức để khi nhắc lại: đã bên nhau trong ba năm cấp ba đầy đẹp đẽ, một thanh xuân với nụ cười và những tiếc nuối.”

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 12A3 THPT Nguyễn Huệ (Lâm Đồng), với thông điệp: “Áo lớp với màu xanh dương của biển và đại dương, đó là màu Classic blue cổ điển - là màu chủ đạo của năm 2020. Mặt trước, thiết kế đơn giản với một logo được in phía góc phải phía trên của áo. Một vết mực loang đại diện cho những màu sắc, mỗi một màu sắc lại thể hiện và đại diện cho tính cách của mỗi thành viên của lớp. Tất cả những màu sắc đó được gắn kết quanh 1 vòng tròn, quy tụ lại thành tập thể mang tên "12A3. Mặt sau, thể hiện thông điệp "12A3 ALWAYS IN MY HEART" bằng một phù hiệu hình đơn giản, sử dụng 2 màu đen-trắng, thông điệp như được nổi bật hơn giữa nền xanh dương cổ điển. "12A3 luôn luôn ở trong tim” chính là thông điệp muốn nhắn nhủ: cho dù sau này đi đâu, về đâu vẫn sẽ mãi nhớ về mái trường cấp 3 thân thương, về "ngôi nhà thứ 2" mang tên 12A3 chất chứa bao nhiêu là kỉ niệm đẹp của tuổi học trò”

 

Đây là chiếc áo của lớp 10A THPT Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp) là 1 trong top 10 lớp có lượt bình chọn cao nhất từ website cuộc thi, với phần mô tả: “Với ý tưởng đoàn kết hoà hợp với sắc màu trang nhã, thoáng đạt đã gợi lên một phong thái ngẫu hứng hoà âm giữa không gian và thời gian giúp con người có điểm nhìn trông rộng với ý tưởng sắc hoá”.

 

Đây là chiếc áo của lớp 12A8 THPT Nguyễn Văn Thoại (An Giang) là 1 trong top 10 lớp có lượt bình chọn cao nhất từ website cuộc thi, với phần mô tả: “Cohesion "sự gắn kết" United we stand; divided we fall. "Đoàn kết, chúng ta đứng vững; chia rẽ, chúng ta sụp đổ" Đó là những gì mà Aesop - nhà kể truyện ngụ ngôn người Hy Lạp cổ đã từng nhắn nhủ. Trên chiếc áo là những địa danh nổi tiếng ở An Giang gắn kết với nhau tạo thành một tỉnh An Giang hội nhập và phát triển. Cũng giống như lớp chúng em những con người xa lạ chưa hề quen biết, chúng em may mắn gặp nhau, gắn kết và tạo thành một tập thể 12A8 bền vững. Lớp chúng em như những đóa hoa hướng dương kia cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau vươn lên và đi về phía mặt trời. Đó là COHESION A8”.

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 12C4 THPT Phan Bội Châu (Bình Thuận). Ngoài sự dễ thương, tinh nghịch trong mẫu thiết kế thì những lời nhắn nhủ của các bạn ấy cũng rất ý nghĩa “Hãy cùng nhau tạo nên kỉ niệm khi còn có thể C4 nhé”. Nội dung của thiết kế: “Slogan We will win when we want mang ý nghĩa về tinh thần, thể hiện niềm tin, sự đoàn kết và hi vọng chiến thắng. Ở khía cạnh học tập, đây cũng giống như một câu động viên, khích lệ từng thành viên trong lớp: cùng nhau xây dựng môi trường học tập hăng hái, tương trợ lẫn nhau để đạt được kết quả học tập như mong muốn. Logo được thiết kế theo tên lớp C4 mang tinh thần trách nhiệm và tự hào lớp mình”.

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 12/2 THPT Quế Sơn (Quảng Nam). Với thiết kế typography đơn giản nhưng "chất" ngầu, ý nghĩa với thông điệp: "Tập thể lớp muốn truyền tải tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua những thách thức để chinh phục mọi giấc mơ: I Can't, You Can't But We Can”

 

Đây là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK: Lớp 11B4 trường THPT Trần Bình Trọng (Khánh Hòa), với phần mô tả: "Logo là chữ B được lồng ghép vào số 4 thể hiện tinh thần đoàn kết, khăng khít của lớp, dù sau này có xa nhau cũng sẽ nhớ về nhau. Mặt trước áo là lời nhắn nhủ: "B4 luôn trong tâm trí của bạn ". Mặt sau "Tradition of excellence "study hard", thể hiện truyền thống học chăm chỉ của lớp. "Tradition of excellence" được ghi theo kiểu phiên âm cách đọc, giúp tạo điểm nhấn trong tổng thể”.

 

Với thiết kế độc đáo, mang vẻ đẹp trong sáng của tuổi học trò, bài dự thi của lớp 12A3 THPT  Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã gây được sự chú ý đối với Ban giám khảo và chính thức nhận được vé vàng vào vòng 2 của cuộc thi Thiết kế áo lớp. Nội dung của thiết kế: “Mặt trước, ngay phần ngực áo được thiết kế chữ nghệ thuật đơn giản. Mặt sau là chiếc khung trong đó là một ngọn khói màu đỏ đang bốc lên tượng trưng cho sự nhiệt huyết và cố gắng, màu đỏ còn tượng trưng cho những điều may mắn trong kỳ thi quan trọng sắp tới. A3 Try up!”

 

Thiết kế của lớp 11A2 THPT  Sóc Sơn - Kiên Giang là 1 trong 10 mẫu áo có điểm bình chọn cao nhất từ BGK bởi thiết kế đơn giản, màu sắc tươi sáng và thông điệp ý nghĩa: "Theo như truyền thuyết thì Unicorn là một sinh vật kiên cường, không biết sợ hãi, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Chúng em muốn lớp em sau này cũng như thế, phải mạnh mẽ kiên cường để thành công trong sự nghiệp".

 

BTC Cuộc thi Thiết kế áo lớp


TIN LIÊN QUAN
Hành trình trao giải Cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Biết tin gì chưa #teamáolớp ơi, sắp tới đây hành trình trao giải kết nối HUTECH với các trường THPT sẽ chính thức bắt đầu. Hàng tỷ đồng học bổng sẽ tìm thấy chủ nhân đích thực của mình, bấy nhiêu đấy ...
Chung cuộc: Gọi tên "Ngôi vương" mùa 03 cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 'On-air' từ ngày 08/12/2021, đồng hành cùng các teen THPT, cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Bản sắc thật tự hào khi trở thành sân chơi giúp các teen THPT thể hiện bản sắc và chắp cánh ước mơ. Từ những thiết kế ...
Công bố 03 Giải Khuyến khích các hạng mục: Thiết kế ấn tượng nhất, Ảnh kỷ yếu ấn tượng nhất, và Video ấn tượng nhất Sau những màn khoe bản sắc quá đỗi nhiệt tình đến từ các lớp, BTC đã chọn được những đội thi xuất sắc nhất ghi tên mình tại những giải thưởng ấn tượng. BTC sẽ lần lượt công bố kết quả chính thức trên fanpage ...
Gọi tên 'Trường có nhiều bài dự thi nhất và tỷ lệ lớp tham gia cao nhất' mùa 03 Khát khao chinh phục ngôi vương, xông xáo thiết kế và nộp bài liền tay là những sự thật khi nói về trường THPT Phan Văn Hòa (Vĩnh Long). Đây là trường có tổng số lượng bài dự thi khủng với rất nhiều tập thể ...
Lộ diện top 8 bước vào vòng 3: video-so trendy Sau 5 ngày kêu gọi bình chọn những bộ ảnh kỷ yếu trên fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM, cùng với đó là những quyết định từ phía Hội đồng chuyên môn, top 8 xuất sắc nhất của vòng 2 đã chính thức lộ ...
Muôn mặt cảm xúc cùng 'CÂU CHUYỆN ÁO LỚP' MÙA 3 Series Câu chuyện áo lớp khai thác những câu chuyện đặc sắc từ các album áo lớp từ các bảng đấu vòng 2. Cùng bình chọn và khích lệ tinh thần các tập thể lớp tại vòng 2 cuộc thi này mọi người ...
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn