Đã có một mùa áo lớp đáng nhớ và ý nghĩa

Sân chơi Thiết kế áo lớp lớn nhất cho các teen THPT trên cả nước đã khép lại mùa 2 với thật nhiều điều đáng nhớ, có cả nụ cười - giọt nước mắt, niềm tự hào xen lẫn chút tiếc nuối, cả những câu chuyện cộng đồng ý nghĩa...

Với hàng trăm ý tưởng - bản thiết kế từ học sinh của 160 trường THPT, lưu giữ trong hơn 600 khoảnh khắc hình ảnh - video kỷ yếu từ 2.000 chiếc áo-mũ-cờ lớp, hàng trăm clip viral trên các nền tảng mạng xã hội và 1.538 km chặng đường chuyến xe HUTECH kết nối… đã tạo nên những điều thật đẹp trong suốt hơn 150 ngày diễn ra cuộc thi.

Là những ngày thật vui khi nhận giải

Trải qua nhiều vòng thi với nhiều thử thách khác nhau, teen THPT liên tục chứng minh khả năng và sự đầu tư nghiêm túc để chinh phục Hội đồng Ban giám khảo chuyên môn. Với thật nhiều nỗ lực đã bỏ ra, giây phút các bạn đón nhận giải thưởng dường như vui hơn bao giờ hết.

“Biết tin đoạt giải Nhất một cuộc thi lớn như vậy, cả lớp vui lắm! Ai cũng bảo: sau cuộc thi có đủ tự tin để thử sức ở nhiều hoạt động khác nữa - đây mới là phần thưởng lớn nhất mà tụi em nhận được!” Đình Vũ - Thanh Xuân - Trọng Tình, lớp 12A8 THPT Xuân Lộc - Đồng Nai.

"Thiết kế áo lớp là sân chơi mang đến nhiều kỷ niệm và luyện kỹ năng sắp xếp kế hoạch. Để đảm bảo thời gian học, cả lớp đã đặt ra mục tiêu chung và cố gắng hoàn thành công việc đúng deadline, tận dụng hết thế mạnh của các thành viên để làm tốt bài thi”. Trúc Thảo, 12/2 THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu - An Giang

Không chỉ bất ngờ với tin đoạt giải, "teén-đồ áo lớp" THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Gia Lai còn chia sẻ đã ôm nhau nhảy, hét vang trời rồi cười chảy nước mắt vì sung sướng. Cũng tại đây, cô Đặng Thị Kim Phượng - Giáo viên chủ nhiệm, tự hào: "Hơn 5 tháng tham gia, cô trò 12A5 vui lắm, từ lúc một thành viên phổ biến cả lớp đã hưởng ứng ngay. Rất nhiều ý tưởng được đưa ra, các em sáng tạo hơn, tích lũy thêm nhiều kỹ năng, đồng thời bản lĩnh hơn do cọ xát với nhiều đối thủ khác".

“Chạm” đích cuộc thi với giải khuyến khích, các teen 12A3 THPT Nguyễn Văn Thoại - An Giang có chút tiếc nuối nhưng vẫn hào hứng với thành quả đạt được từ sự cố gắng của cả lớp. Gia Tài, Thùy Dương, lớp 12A3 THPT Nguyễn Văn Thoại chia sẻ: “Thiết kế áo lớp là hành trình giúp 12A3 hiện thực slogan của lớp: Một chặng đường, dám sống, dám nghĩ, dám làm. Hành trình đó cũng là cơ hội để 42 cá nhân thêm thấu hiểu, thêm đồng cảm rồi trở nên đoàn kết hơn, cùng nhau lên ý tưởng và cùng nhau hết mình thực hiện nó”.

Cũng với niềm tự hào đó, nhiều thầy cô, Ban Giám hiệu từ các đơn vị khác chia sẻ thêm những tiến bộ của học trò mình cũng như mong muốn cuộc thi lan tỏa rộng hơn.

"Các em thay đổi tích cực: hoạt động nhóm hiệu quả hơn, biết lắng nghe - chia sẻ quan điểm bản thân, qua đó cả lớp có cơ hội gắn bó, hiểu nhau hơn nên tình cảm càng thêm gắn bó". Cô Trương Thị Thùy Trinh, GVCN lớp 12A8, THPT Xuân Lộc (Đồng Nai)

Vui sướng và tự hào là cảm xúc chung của các lớp khi nhận giải Thiết kế áo lớp 2021

Hơn cả một cuộc thi, đó là…

Hành trình Thiết kế áo lớp 2021 còn thêm ý nghĩa bởi ngoài trao giải cho các tập thể xuất sắc nhất, Đại học HUTECH còn trao tặng quỹ học bổng của các trường phục vụ công tác khuyến học. Thầy Vũ Ngọc Cường, Hiệu phó trường THPT Xuân Lộc - Đồng Nai, cho biết với đặc thù là một huyện miền núi, trường rất cần những quỹ hỗ trợ từ nhiều nguồn để giúp đỡ học sinh khó khăn. Đón nhận học bổng từ HUTECH, nhà trường rất trân trọng và sẽ sử dụng vào các chương trình cộng đồng ý nghĩa dành cho học sinh.

Từ đầu cầu An Giang, thầy Võ Văn Rõ, hiệu trưởng THPT Nguyễn Văn Thoại, chia sẻ: "Nhận 20 triệu cho quỹ học bổng, trường rất mừng, và đã có kế hoạch sử dụng cụ thể: một phần dùng để mua bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn, một phần hỗ trợ hàng tháng cho những em khó khăn, ha mẹ làm ăn xa mà không có số hộ nghèo. Cảm ơn HUTECH, cảm ơn vì tinh thần kết nối và thấu hiểu này!”

Ngoài giải thưởng tập thể, quỹ khuyến học và học bổng đã giúp nhiều teen tự tin “Follow their dream”
Bên cạnh niềm vui nhận giải, nhiều “teén-đồ áo lớp” còn hào hứng bởi “khám phá” được sở thích, ngành học yêu thích và giành được học bổng giá trị thông qua cuộc thi.

Lê Ngọc Phương Linh, lớp 12A8 THPT Xuân Lộc - Đồng Nai chia sẻ sau khi nhận được học bổng 60 triệu cho 04 năm học từ cuộc thi, dự định sẽ xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Anh của HUTECH. Linh cho biết bị thu hút bởi HUTECH có rất nhiều câu lạc bộ, đội nhóm thú vị, qua tìm hiểu và gắn bó với cuộc thi thì thêm yêu trường và quyết định sẽ theo học tại đây.

Một mùa áo lớp đáng nhớ

Cuộc thi Thiết kế áo lớp mùa 2 đã khép lại, mỗi đội thi mang một cá tính rất riêng nhưng đọng lại trong 2 từ: đáng nhớ! Là những ngày đầu lên ý tưởng - phác thảo bản vẽ, là những đêm dài thức trắng để trau chuốt bài dự thi, là được cùng nhau tỏa sáng trên từng khung hình đầy năng lượng, là những buổi nhận đề thi 48 giờ mày mò quay viral video trên nền tảng tiktok, là phút giây đau đầu bản thiết kế poster, là những ngày đương đầu với bao áp lực bình chọn…

Hãy cùng nhìn lại hành trình mùa áo lớp đáng nhớ, đầy màu sắc và ý nghĩa này nhé!

Với tinh thần Follow Your Dream, cuộc thi mang đến cho học sinh cơ hội hiện thực hóa ý tưởng, không giới hạn sự sáng tạo, phá bỏ mọi khoảng cách địa lý, văn hóa, điều kiện sống…, hướng tới chung một mục tiêu: tạo nên kỷ niệm đáng nhớ bên nhau dưới mái trường! Nối tiếp thành công từ mùa 1, cuộc thi Thiết kế áo lớp 2021 đã trở thành một trong những sân chơi lớn nhất năm dành cho học sinh THPT trong cả nước.  

Cuộc thi cũng đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ dàn Ban giám khảo - Hội đồng chuyên môn, mentor tên tuổi như: Diễn viên - NTK Midu, NTK Hoàng Minh Hà, MC - Nhà văn Tùng Leo , TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên Trưởng khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH, ThS. Trần Hải Nam - Trưởng phòng TVTS HUTECH, ThS. Phạm Thị Hồng Liên – Trưởng ngành Thiết kế thời trang HUTECH, ThS. Chế Dạ Thảo - Chuyên gia tâm lý…để tạo nên sự thành công và thu hút của cuộc thi.

Sau 5 tháng tổ chức, cuộc thi thu hút sự tham gia của 160 trường THPT đến từ 46/63 tỉnh, thành với 317 bản vẽ được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung và hình thức được đăng tải trên website.

Hình ảnh áo lớp được chia sẻ từ khắp nơi trên cả nước từ TP.HCM xuôi về các tỉnh miền Tây: Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ,...đến tận mũi Cà Mau, rồi từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng, Gia Lai, Hưng Yên, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi…, đến tận nơi thật xa như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, Yên Bái...đã minh chứng cho sự lan tỏa rất lớn từ cuộc thi.

Bắt đầu phát động từ ngày 01/10/2020 và dừng lại vào ngày 26/4/2021 bằng việc kết nối - trao giải cho các lớp xuất sắc nhất, cuộc thi đã có hơn 150 ngày đồng hành, chứng kiến biết bao kỷ niệm đẹp và khoảnh khắc bùng nổ.  Trong vòng 2, sau khi đăng tải 20 album kỷ yếu sau khi trên fanpage HUTECH đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng: đạt 280.000 lượt tương tác, 825.310 lượt tiếp cận (Reach) trên Fanpage và rất nhiều thảo luận trên các diễn đàn lớn dành cho học sinh. Tiếp đó, tại vòng thi Thử thách 48 giờ, hàng loạt video teen THPT cả nước với trang phục áo lớp đổ bộ TikTok và gây “sốt” với con số chạm mốc 1 triệu lượt xem và thả tim trong 3 ngày.

Bắt đầu phát động từ ngày 01/10/2020 và dừng lại vào ngày 26/4/2021 bằng việc kết nối - trao giải cho các lớp xuất sắc nhất, cuộc thi đã có hơn 150 ngày đồng hành, chứng kiến biết bao kỷ niệm đẹp và khoảnh khắc bùng nổ.  Trong vòng 2, sau khi đăng tải 20 album kỷ yếu sau khi trên fanpage HUTECH đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng: đạt 280.000 lượt tương tác, 825.310 lượt tiếp cận (Reach) trên Fanpage và rất nhiều thảo luận trên các diễn đàn lớn dành cho học sinh. Tiếp đó, tại vòng thi Thử thách 48 giờ, hàng loạt video teen THPT cả nước với trang phục áo lớp đổ bộ TikTok và gây “sốt” với con số chạm mốc 1 triệu lượt xem và thả tim trong 3 ngày.

Kết thúc vòng 1 nộp bản thiết kế và trình bày ý tưởng, 20 tập thể xuất sắc nhất đã được tài trợ 100% chi phí thực hiện từ điều chỉnh thiết kế, chi phí sản xuất đến khâu vận chuyển đúng với mẫu áo trong ý tưởng với tổng số 2.000 chiếc áo, mũ, cờ lớp.  Với những chiếc áo lớp xinh xắn ấy, HUTECH hy vọng các bạn sẽ thật rạng rỡ và vui tươi khi khoác lên mình chiếc áo mơ ước, truyền tải thông điệp ý nghĩa thông qua bộ ảnh kỷ yếu.

Kết thúc vòng 1 nộp bản thiết kế và trình bày ý tưởng, 20 tập thể xuất sắc nhất đã được tài trợ 100% chi phí thực hiện từ điều chỉnh thiết kế, chi phí sản xuất đến khâu vận chuyển đúng với mẫu áo trong ý tưởng với tổng số 2.000 chiếc áo, mũ, cờ lớp.  Với những chiếc áo lớp xinh xắn ấy, HUTECH hy vọng các bạn sẽ thật rạng rỡ và vui tươi khi khoác lên mình chiếc áo mơ ước, truyền tải thông điệp ý nghĩa thông qua bộ ảnh kỷ yếu.

1538 km - là chặng đường mà chuyến xe HUTECH đã lăn bánh trong hành trình kết nối, gặp gỡ và vinh danh các tập thể lớp đạt giải cao trong cuộc thi tại Đồng Nai, An Giang và Gia Lai. Ngoài ra, hàng trăm lá thư, giấy chứng nhận đã được gửi tận tay các trường THPT, các đơn vị lớp đã tham gia và đồng hành cùng cuộc thi thay cho lời cám ơn chân thành nhất.  Được góp mặt trong các sự kiện quan trọng tại các trường, HUTECH đón gặp những niềm vui, hạnh phúc, tự hào…hiện rõ trong từng ánh mắt của thầy cô và các bạn học sinh. Quà tặng, tiền tưởng, học bổng, giấy chứng nhận được trao tận tay những người bạn nhỏ là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong 5 tháng qua.  Cuộc thi không chỉ mang đến bộ giải thưởng hấp dẫn mà còn mang đến tinh thần lan tỏa cộng đồng mạnh mẽ: Từ những giải thưởng và học bổng thiết thực đó, các bạn học sinh có thể hiện thực hóa những giấc mơ đáng quý và trao thêm cơ hội để lựa chọn cho tương lai của mình tại HUTECH.

1538 km - là chặng đường mà chuyến xe HUTECH đã lăn bánh trong hành trình kết nối, gặp gỡ và vinh danh các tập thể lớp đạt giải cao trong cuộc thi tại Đồng Nai, An Giang và Gia Lai. Ngoài ra, hàng trăm lá thư, giấy chứng nhận đã được gửi tận tay các trường THPT, các đơn vị lớp đã tham gia và đồng hành cùng cuộc thi thay cho lời cám ơn chân thành nhất.  

Được góp mặt trong các sự kiện quan trọng tại các trường, HUTECH đón gặp những niềm vui, hạnh phúc, tự hào…hiện rõ trong từng ánh mắt của thầy cô và các bạn học sinh. Quà tặng, tiền tưởng, học bổng, giấy chứng nhận được trao tận tay những người bạn nhỏ là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong 5 tháng qua.  Cuộc thi không chỉ mang đến bộ giải thưởng hấp dẫn mà còn mang đến tinh thần lan tỏa cộng đồng mạnh mẽ: Từ những giải thưởng và học bổng thiết thực đó, các bạn học sinh có thể hiện thực hóa những giấc mơ đáng quý và trao thêm cơ hội để lựa chọn cho tương lai của mình tại HUTECH.

Hành trình Follow Your Dream đã kết thúc, lấy đi nhiều thời gian, nỗ lực, nhưng cũng là sân chơi để các bạn bung tỏa năng lượng, khám phá bản thân và thử sức ở nhiều khía cạnh mới.  HUTECH cảm ơn các bạn vì đã trao cho HUTECH cơ hội đồng hành, trân trọng vì đã luôn bên nhau, cùng tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong những năm tháng của tuổi học trò. Chúc các bạn sẽ luôn tỏa sáng và cùng “chạm” đến vạch đích cuối cùng của thời học sinh. Hẹn gặp lại ở mùa áo lớp tiếp theo nhé!

Hành trình Follow Your Dream đã kết thúc, lấy đi nhiều thời gian, nỗ lực, nhưng cũng là sân chơi để các bạn bung tỏa năng lượng, khám phá bản thân và thử sức ở nhiều khía cạnh mới.  HUTECH cảm ơn các bạn vì đã trao cho HUTECH cơ hội đồng hành, trân trọng vì đã luôn bên nhau, cùng tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong những năm tháng của tuổi học trò. Chúc các bạn sẽ luôn tỏa sáng và cùng “chạm” đến vạch đích cuối cùng của thời học sinh. Hẹn gặp lại ở mùa áo lớp tiếp theo nhé!


TIN LIÊN QUAN
Hành trình trao giải Cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Biết tin gì chưa #teamáolớp ơi, sắp tới đây hành trình trao giải kết nối HUTECH với các trường THPT sẽ chính thức bắt đầu. Hàng tỷ đồng học bổng sẽ tìm thấy chủ nhân đích thực của mình, bấy nhiêu đấy ...
Chung cuộc: Gọi tên "Ngôi vương" mùa 03 cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 'On-air' từ ngày 08/12/2021, đồng hành cùng các teen THPT, cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Bản sắc thật tự hào khi trở thành sân chơi giúp các teen THPT thể hiện bản sắc và chắp cánh ước mơ. Từ những thiết kế ...
Công bố 03 Giải Khuyến khích các hạng mục: Thiết kế ấn tượng nhất, Ảnh kỷ yếu ấn tượng nhất, và Video ấn tượng nhất Sau những màn khoe bản sắc quá đỗi nhiệt tình đến từ các lớp, BTC đã chọn được những đội thi xuất sắc nhất ghi tên mình tại những giải thưởng ấn tượng. BTC sẽ lần lượt công bố kết quả chính thức trên fanpage ...
Gọi tên 'Trường có nhiều bài dự thi nhất và tỷ lệ lớp tham gia cao nhất' mùa 03 Khát khao chinh phục ngôi vương, xông xáo thiết kế và nộp bài liền tay là những sự thật khi nói về trường THPT Phan Văn Hòa (Vĩnh Long). Đây là trường có tổng số lượng bài dự thi khủng với rất nhiều tập thể ...
Lộ diện top 8 bước vào vòng 3: video-so trendy Sau 5 ngày kêu gọi bình chọn những bộ ảnh kỷ yếu trên fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM, cùng với đó là những quyết định từ phía Hội đồng chuyên môn, top 8 xuất sắc nhất của vòng 2 đã chính thức lộ ...
Muôn mặt cảm xúc cùng 'CÂU CHUYỆN ÁO LỚP' MÙA 3 Series Câu chuyện áo lớp khai thác những câu chuyện đặc sắc từ các album áo lớp từ các bảng đấu vòng 2. Cùng bình chọn và khích lệ tinh thần các tập thể lớp tại vòng 2 cuộc thi này mọi người ...
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn