Hơn 2.000 bài thi Thiết kế áo lớp để 'đưa' bạn bè đi thi THPT Quốc gia

Đó là câu chuyện đầy cảm xúc của tập thể học sinh trường THPT Lại Sơn (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) khi đến với cuộc thi Thiết kế áo lớp 'Let Shine 2gether' do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức.

Sở hữu đến 2.502 bài dự thi từ cả ba khối lớp, trường THPT Lại Sơn chính thức giành giải Trường có nhiều bài dự thi nhất cuộc thi. Với giải thưởng này, trường THPT Lại Sơn sẽ nhận 20.000.000 đồng cho quỹ khuyến học của trường và bộ tặng phẩm của HUTECH.

Đạt giải để trường có thêm kinh phí đưa học sinh đi thi THPT quốc gia

Con số ấn tượng 2.502 bài dự thi trong gần 3 tháng kể từ khi phát động cuộc thi đã cho thấy quyết tâm rất lớn của các bạn học sinh trường THPT Lại Sơn. Bạn Chiêm Hồng Huấn - đại diện lớp 12A, cũng là lớp có số lượng bài dự thi nhiều nhất trong tổng số bài dự thi của trường THPT Lại Sơn, chia sẻ: 'Ngay từ ban đầu, lớp em đã xác định cố gắng dự thi thật nhiều để giành được giải trường có nhiều bài dự thi nhất, do điều kiện trường còn khó khăn.

Em cũng có trao đổi với cô chủ nhiệm, nếu được giải Trường có nhiều tác phẩm dự thi nhà trường sẽ trích ra một phần để đưa các bạn học sinh lớp 12 đi thi THPT quốc gia, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn, vì em nghe nói đi như vậy khoảng 2 triệu/bạn. Phần còn lại dành để hỗ trợ cho các em học sinh khác trong trường có hoàn cảnh khó khăn và để trao thưởng'.

Tập thể 12A trường THPT Lại Sơn (Kiên Giang)

Trường THPT Lại Sơn nằm trên huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Theo chia sẻ của Hồng Huấn, tuy ở hải đảo với điều kiện còn hạn chế nhưng trường luôn cố gắng hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện học tập tốt cho học sinh. 'Do đặc thù ngoài đảo là hơi nước mặn nên các dụng cụ phòng thí nghiệm bị hư trong thời gian ngắn dẫn đến quá trình học tập cũng như quan sát thực tế còn bị hạn chế, nhưng trường luôn không ngừng cố gắng hoàn thiện để tạo cảm giác đầy đủ cho học sinh.

Trường có khoảng 40 giáo viên, các thầy cô (theo em cảm nhận) đều rất tâm huyết với nghề. Em rất tự hào về trường mình!'. Với giải thưởng trị giá 20.000.000 đồng từ cuộc thi Thiết kế áo lớp 'Let's Shine 2gether', các bạn học sinh trường THPT Lại Sơn đã góp phần để hành trình về dự thi THPT quốc gia tập trung trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm bớt gánh nặng chi phí cho trường.

 

Một trong những bài dự thi được đánh giá cao của các bạn lớp 12A trường THPT Lại Sơn

Một số bài dự thi khác mang thông điệp về bản sắc và tinh thần đoàn kết của lớp 12A

Top 20 Thiết kế áo lớp - một 'quả ngọt' khác cho sự nỗ lực

Thầy Nguyễn Minh Triều (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A trường THPT Lại Sơn) cho biết: 'Cuộc thi là sân chơi bổ ích và thiết thực cho các bạn học sinh, tạo điều kiện để các em thể hiện khả năng của bản thân được thử thách và thể hiện được tinh thần đoàn kết của các bạn trong lớp. Riêng tập thể lớp 12A rất năng động, tích cực và luôn đi đầu trong các phong trào của nhà trường, của địa phương. Nhiều em là những tấm gương sáng trong học tập và hoạt động đoàn cho các học sinh khác noi theo'.

Thầy Nguyễn Minh Triều cùng các bạn học sinh lớp 12A

Đầu tư cho số lượng nhưng không quên chất lượng, cùng với giải thưởng Trường có nhiều bài dự thi nhất của cuộc thi Thiết kế áo lớp 'Let's Shine 2gether' về cho trường THPT Lại Sơn, các bạn học sinh lớp 12A cũng chính thức giành vé vào Top 20 của cuộc thi (gồm 10 bài thi có điểm cao nhất từ BGK với nhiều nhà thiết kế tên tuổi như NTK Hoàng Minh Hà, NTK Đặng Thị Mỹ Dung (Midu),... và 10 bài dự thi nhận được lượt bình chọn cao nhất tại website cuộc thi). Như vậy, các bạn cũng đã thực hiện 'sứ mệnh' giúp trường THPT Lại Sơn được bạn bè các tỉnh thành biết đến nhiều hơn thông qua cuộc thi này.

Với bài dự thi nằm nhóm 10 bài được bình chọn nhiều nhất, lớp 12A trường THPT Lại Sơn chính thức 'giành vé' vào Top 20

Được biết, Top 20 được tài trợ toàn bộ kinh phí thực hiện áo lớp để tiếp tục thử thách trong vòng 2 - Shine, gồm nội dung chính là Thi ảnh kỷ yếu, qua đó thể hiện được tinh thần đoàn kết, làm nổi bật được từ khoá 'toả sáng'. Tổng giải thưởng tiền mặt của cuộc thi lên đến gần 100 triệu đồng (gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích và 01 giải Trường THPT có số lượng tham gia đông nhất). Ngoài ra, thành viên của các lớp đạt giải Nhất, Nhì, Ba còn được nhận học bổng trị giá tương ứng 60.000.000 đồng, 40.000.000 đồng và 30.000.000 khi theo học tại HUTECH.

 

Theo Tiin.vn


TIN LIÊN QUAN
Hành trình trao giải Cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Biết tin gì chưa #teamáolớp ơi, sắp tới đây hành trình trao giải kết nối HUTECH với các trường THPT sẽ chính thức bắt đầu. Hàng tỷ đồng học bổng sẽ tìm thấy chủ nhân đích thực của mình, bấy nhiêu đấy ...
Chung cuộc: Gọi tên "Ngôi vương" mùa 03 cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 'On-air' từ ngày 08/12/2021, đồng hành cùng các teen THPT, cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Bản sắc thật tự hào khi trở thành sân chơi giúp các teen THPT thể hiện bản sắc và chắp cánh ước mơ. Từ những thiết kế ...
Công bố 03 Giải Khuyến khích các hạng mục: Thiết kế ấn tượng nhất, Ảnh kỷ yếu ấn tượng nhất, và Video ấn tượng nhất Sau những màn khoe bản sắc quá đỗi nhiệt tình đến từ các lớp, BTC đã chọn được những đội thi xuất sắc nhất ghi tên mình tại những giải thưởng ấn tượng. BTC sẽ lần lượt công bố kết quả chính thức trên fanpage ...
Gọi tên 'Trường có nhiều bài dự thi nhất và tỷ lệ lớp tham gia cao nhất' mùa 03 Khát khao chinh phục ngôi vương, xông xáo thiết kế và nộp bài liền tay là những sự thật khi nói về trường THPT Phan Văn Hòa (Vĩnh Long). Đây là trường có tổng số lượng bài dự thi khủng với rất nhiều tập thể ...
Lộ diện top 8 bước vào vòng 3: video-so trendy Sau 5 ngày kêu gọi bình chọn những bộ ảnh kỷ yếu trên fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM, cùng với đó là những quyết định từ phía Hội đồng chuyên môn, top 8 xuất sắc nhất của vòng 2 đã chính thức lộ ...
Muôn mặt cảm xúc cùng 'CÂU CHUYỆN ÁO LỚP' MÙA 3 Series Câu chuyện áo lớp khai thác những câu chuyện đặc sắc từ các album áo lớp từ các bảng đấu vòng 2. Cùng bình chọn và khích lệ tinh thần các tập thể lớp tại vòng 2 cuộc thi này mọi người ...
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn