The Best Of Bản sắc - Loạt bài thi ấn tượng

Series Câu Chuyện Áo Lớp đem đến những chia sẻ thú vị, những mẫu thiết kế đặc sắc từ các đội thi năm nay. Nếu đã được truyền cảm hứng, có thêm động lực  thì gia nhập team áo lớp ngay hôm nay nhé!

 

#Ep1: Sức nóng không thể chối từ

Bài thi của tập thể 11 Chuyên Tin - THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị)

 

Mất khoảng 5 ngày, xóa bỏ 7 thiết kế, chúng mình tìm được tiếng nói chung và mang đến Thiết kế áo lớp 2022 mẫu thiết kế áo lớp tâm đắc nhất thể hiện được Bản sắc lớp mình. Mặt trước áo là logo trường của chúng mình. Ngay phía dưới, được bố trí thêm một đoạn mã nhị phân, dịch ra có nghĩa là "11 IT". Đấy, là cách để phân biệt lớp 11 Chuyên Tin, so với các lớp khác.

 

 

Và, để chiếc áo lớp không chỉ được mặc trong những dịp chụp hình tập thể, sinh hoạt lớp; mà còn có thể mặc mỗi ngày, gần gũi như một thói quen, chúng mình hướng tới sự tối giản trên toàn bộ thiết kế. Vận dụng mọi thứ: từ phông màu xám đen, đến kiểu chữ, màu sắc quen thuộc để phân biệt các biến, hàm... Mặt sau mẫu áo nhường chỗ cho typo phương châm của 11 Chuyên Tin chúng mình, thể hiện qua ngôn ngữ lập trình với ý nghĩa: code hết sức, sống hết mình!

Ngoài thể hiện chất riêng để phù hợp chủ đề "Bản sắc", nó còn là tiếng nói cho những nỗ lực, và là lời nhắc chúng mình: luôn hết lòng với những gì đã chọn! Cũng như hàm "while" chúng mình "viết" trên mẫu áo, cuộc sống sẽ lặp đi lặp lại nếu không thêm thắt một giá trị "i" nào đó để thoát ra. Biến "i" đó, là 11 Chuyên Tin chúng mình, và biến "i", cũng là những trải nghiệm, cơ hội mà sân chơi Thiết kế áo lớp mang lại.

Và như dòng chú thích sau cuối, mượn câu slogan quen thuộc của dân IT, khi một đoạn lỗi vô tình trở thành tính năng độc đáo của chương trình: "That's not a bug. That's a feature!", chúng mình tin không ai hoàn hảo cả, và đôi khi chính điểm yếu, lại trở thành sự độc đáo của mình. 11 Chuyên Tin chỉ có 23 thành viên, số lượng khá hạn chế để tham gia hoạt động, phong trào. Nhưng có sao? Chính số lượng ít giúp chúng mình có thêm thời gian để quan tâm, và hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn.

Năm ngoái, khi đã rinh về giải Thông điệp ấn tượng nhất cuộc thi mùa 2, ngoài niềm vui và những trải nghiệm, chúng mình có thêm kha khá kinh nghiệm cho lần trở lại này!

#Ep2: Rèn giũa 2 năm, sẵn sàng "quyết chiến"

Bài thi của tập thể 12A1 - THPT Phan Văn Hòa (Vĩnh Long)

 

Hưởng ứng chủ đề Thiết kế áo lớp mùa 3 - một chủ đề mới lạ, độc đáo nhưng lại không hề đơn giản: Bản sắc lớp mình, thế là chúng mình nghĩ ngay đến những "đặc sản" của lớp! Nhưng có ý tưởng rồi, bắt tay vào thiết kế, chúng mình liên tục vấp phải khó khăn bởi mong muốn vừa khẳng định bản sắc của lớp, vừa phải "mặn mà" và không lạc đề.

 

 

Từ món bánh tráng "xì ke" - món ăn không ngon nhưng khiến chúng mình nghiện bởi những lúc ngồi ăn với nhau, í ới đủ chuyện và cùng nhau hít hà, chảy nước mắt hay sặc một phát vì quá cay. Đến bộ bài UNO - trò chơi "thư giãn" những giờ ra chơi, không chỉ gắn kết cả lớp cùng ngồi lại, nó cũng có thể "xé toang" mọi mối quan hệ với loạt tấm thẻ cộng. Rồi chiếc "gương thần" - vừa là phụ kiện không thể thiếu cho các bạn nữ, vừa để "soi" người ngồi sau. Chúng mình đều nghĩ cách làm sao để nó gần gũi, nhưng phải thật độc đáo, đủ để nhìn vào là mọi người có thể: A, cái đó hả, là của lớp 12A1 - THPT Phan Văn Hòa nè!

Kèm với đó, chúng mình chọn tone màu retro làm chủ đạo, vừa đặc biệt, hợp với những kỷ niệm được lưu, nhưng cũng không kém phần sôi động như thời đó! Mà hơn hết, những "đặc sản" đó của lớp mình đều là "bước đệm" để tỏa sáng cho ý đồ của câu slogan của lớp. "Có thực mới vực được... nguyện vọng 1", slogan của chúng mình đó!

Cuối cấp rồi, chúng mình đều phải chạy deadline rất nhiều, và chính điều đó tạo nên "thực" - thực lực cho chúng mình đạt được nguyện vọng 1. Nhưng quay cuồng với bài tập, rồi những dự định cho tương lai, chúng mình cũng muốn nhắc nhở về sức khỏe nữa, "thực" cũng là ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe để nắm chắc nguyện vọng 1.

Và, rõ ràng rồi, cố gắng học tập thật nhiều nhưng điều chúng mình cũng rất cần là sân chơi cho phép bung xõa những ý tưởng này, cũng để ghi thêm kỷ niệm và giải tỏa căng thẳng nữa. Thiết kế áo lớp 2022, vì thế, mà thành lựa chọn của chúng mình.

Không như chủ đề của 2 năm trước, "Cùng nhau tỏa sáng" và "Theo đuổi giấc mơ", dù rất hay nhưng nó mang tính bao quát và quá rộng. Với "Bản sắc" của năm nay, chúng mình được quyền mang hết những đặc trưng không-lẫn-vào-đâu-được của tập thể lên chiếc áo lớp. Không chỉ sẵn sàng thử tới lui 20 hình ảnh gói bánh tráng, 10 kiểu chữ, tone màu khác nhau và 15 mẫu logo, với mùa "Bản sắc" này, chúng mình còn sẵn sàng và quyết tâm "dựt giải" đến cùng nữa! Cố lên nhé, 12A1 - THPT Phan Văn Hòa!

 

#Ep3: Cuối cấp rồi, không thể cứ nhàm chàn!

Bài thi của tập thể 12A1 - THPT Trần Hưng Đạo (TP. HCM)

 

Lúc mới nhận "đề bài" Bản sắc lớp mình, chúng mình bối rối hết cả lúc lâu. Phải xử lý như nào? Phải làm sao để trở nên khác biệt và nổi bật? Có cần phải "gồng mình" để hầm hố và thu hút ấn tượng? Nhưng rồi chúng mình nhận ra: "bản sắc" không cần phải là điều khiến mình trở nên quá khác biệt. "Bản sắc" cũng không phải điều gì quá dị thường. Đơn thuần, "bản sắc" là bất kỳ màu sắc nào, để nói lên cá tính của mình.

Cởi bỏ được định kiến rồi, cứ thế mà triển khai thôi! 

 

 

Với chúng mình, thời cuối cấp không chỉ tràn trề sức trẻ, lòng yêu đời của thanh thiếu niên tuổi 18 mà còn thêm chút ngây thơ nữa. Vậy nên, trên nền màu hồng pastel, màu được pha trộn giữa đỏ và trắng: tuy nhẹ nhàng nhưng ẩn sâu bên trong là sự mạnh mẽ, quyết đoán, sẽ đại diện cho "bản sắc" của 12A1. Một bản sắc đầy sức sống, nhưng cũng thật trong sáng, tươi mới!

"Chốt" được màu sắc chủ đạo cho áo, chúng mình tiếp tục "mở bình chọn" cho logo lớp và slogan. Vì muốn mọi ý kiến đều được tôn trọng, chỉ cần một thành viên đưa ra ý kiến, chúng mình đều cân nhắc, bàn bạc và cho biểu quyết.

Kết quả, "Not perfect but only" thắng giải! Tuy vinh dự là một lớp chọn của THPT Trần Hưng Đạo, nhưng chúng mình biết chúng mình không hoàn hảo. Có bạn học được môn này, nhưng lại dở môn khác; có bạn biết chơi thể thao, có bạn lại không. Chính những thiếu sót đó, khiến chúng mình không ngừng nỗ lực và biến nó thành điểm mạnh, thành nét riêng của 12A1.

Sử dụng những đường nét, hình khối tạo hình thành nhiều lớp chữ A1 cách điệu; đi theo xu hướng thiết kế tối giản; kèm với 02 màu đỏ và trắng nhắc nhớ về nhiệt huyết, sự mạnh mẽ của 12A1, cũng là sự tinh khôi, mới mẻ của lớp mình. Vậy, là mẫu áo của chúng mình được thành hình.

Từng không có ý định tham gia vì còn kỳ thi quan trọng phía trước, nhưng không thể để năm cuối cấp cứ trôi qua đơn giản như vậy! Cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của thầy chủ nhiệm, chúng mình đã có mặt tại Thiết kế áo lớp 2022. Mẫu áo của các đối thủ khác cũng rất độc đáo và đầy tính sáng tạo. Nhưng có sao? 12A1 - THPT Trần Hưng Đạo đã làm hết mình. Và chúng mình, vẫn là duy nhất!


TIN LIÊN QUAN
Hành trình trao giải Cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Biết tin gì chưa #teamáolớp ơi, sắp tới đây hành trình trao giải kết nối HUTECH với các trường THPT sẽ chính thức bắt đầu. Hàng tỷ đồng học bổng sẽ tìm thấy chủ nhân đích thực của mình, bấy nhiêu đấy ...
Chung cuộc: Gọi tên "Ngôi vương" mùa 03 cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 'On-air' từ ngày 08/12/2021, đồng hành cùng các teen THPT, cuộc thi Thiết kế áo lớp 2022 Bản sắc thật tự hào khi trở thành sân chơi giúp các teen THPT thể hiện bản sắc và chắp cánh ước mơ. Từ những thiết kế ...
Công bố 03 Giải Khuyến khích các hạng mục: Thiết kế ấn tượng nhất, Ảnh kỷ yếu ấn tượng nhất, và Video ấn tượng nhất Sau những màn khoe bản sắc quá đỗi nhiệt tình đến từ các lớp, BTC đã chọn được những đội thi xuất sắc nhất ghi tên mình tại những giải thưởng ấn tượng. BTC sẽ lần lượt công bố kết quả chính thức trên fanpage ...
Gọi tên 'Trường có nhiều bài dự thi nhất và tỷ lệ lớp tham gia cao nhất' mùa 03 Khát khao chinh phục ngôi vương, xông xáo thiết kế và nộp bài liền tay là những sự thật khi nói về trường THPT Phan Văn Hòa (Vĩnh Long). Đây là trường có tổng số lượng bài dự thi khủng với rất nhiều tập thể ...
Lộ diện top 8 bước vào vòng 3: video-so trendy Sau 5 ngày kêu gọi bình chọn những bộ ảnh kỷ yếu trên fanpage HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM, cùng với đó là những quyết định từ phía Hội đồng chuyên môn, top 8 xuất sắc nhất của vòng 2 đã chính thức lộ ...
Muôn mặt cảm xúc cùng 'CÂU CHUYỆN ÁO LỚP' MÙA 3 Series Câu chuyện áo lớp khai thác những câu chuyện đặc sắc từ các album áo lớp từ các bảng đấu vòng 2. Cùng bình chọn và khích lệ tinh thần các tập thể lớp tại vòng 2 cuộc thi này mọi người ...
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn