Bước ra vùng an toàn và câu chuyện về Người chị gái

HUTECH's Face - Nhỏ nhắn, thích âm nhạc, mê nghiên cứu khoa học...là những đặc điểm dễ nhận thấy của Nguyễn Thanh Kiều Xuân - sinh viên năm 3 ngành Tâm lý. Trong suốt một năm toàn tâm cho việc khảo sát, tìm hiểu thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Những tổn thương tâm lý của phụ nữ nhiễm HIV trên địa bàn TP.HCM”, Xuân đã có nhiều trải nghiệm đáng quý.

Trong số hàng trăm nhân vật đã tiếp xúc, Xuân nhớ nhất là câu chuyện về người một người nữ nhiễm HIV: “Sau một thời gian dài trò chuyện, đồng cảm và thấu hiểu, tôi xem chị như người thân trong gia đình - là chị gái của tôi. Chúng tôi vẫn thường xuyên liên hệ, đi dạo cùng nhau để tâm sự hàng trăm câu chuyện buồn vui cuộc đời - đúng như cách chị vẫn nhắc về những gì mình đã trải qua”

Với cô sinh viên Tâm lý, đó là cả một hành trình dài để bước ra khỏi “vùng an toàn” vốn có của bản thân: lần đầu tiên tự tay triển khai đề tài nghiên cứu, lần đầu tiên thấu hiểu những khó khăn - tổn thương của những người phụ nữ đang từng ngày chống chọi với căn bệnh thế kỷ. Từ những trải nghiệm bản thân, hơn ai hết, Xuân mong muốn giúp đỡ nhóm đối tượng này vượt qua được những áp lực về tâm lý. Niềm vui lớn nhất đối với Xuân là người chị gái nhắc đến trong câu chuyện trên đã có công việc ổn định và hoà nhập cuộc sống.



Không chỉ dừng lại ở một đề tài nghiên cứu hay một giải thưởng, Xuân luôn trăn trở để có thể làm nhiều hơn thế nữa. Xuân đã hoàn thành cuốn cẩm nang “Phòng tránh tổn thương tâm lý cho phụ nữ bị nhiễm HIV” và bước đầu đưa vào thực tế để giúp người bệnh biết cách tự bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh.

Vùng an toàn của Xuân đã được xoá bỏ, và những câu chuyện về "cô gái nhỏ nhắn làm nên những điều lớn lao" vẫn còn tiếp nối...

- HUTECH's Face -



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn