Đam mê cộng hưởng từ người thủ lĩnh yêu cây thanh trà

HUTECH's Face - Thích uống đồ ngọt nhưng sợ tăng cân? Trà sữa thanh trà - sản phẩm của SV Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn! Với đặc tính hương thơm dịu, độ ngọt tự nhiên, chống oxy hóa cao, trà sữa thanh trà sẽ là thức uống an toàn cho sức khỏe. Từ kết quả nghiên cứu này, nhóm SV Phan Thị Tuyết Ngân - Lê Hàn Ni - Mã Phú Cường - An Quốc Công đã xuất sắc giành giải Ba tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka 2019.

 

Nói quá trình thực hiện, trưởng nhóm Tuyết Ngân kể lại: trong một lần về quê Cần Thơ, Ngân phát hiện cây thanh trà có nhiều nhưng trái có vị chua nên ít người ăn, không đem lại giá trị kinh tế cao. Đọc thêm tài liệu thì biết được ở Malaysia và Thái Lan, lá cây thanh trà có thể ăn được. Ngân quyết định nghiên cứu, phân tích các thành phần tại bộ phận lá của loại cây rất phổ biến tại miền Tây này. Trước đó, tại Hội nghị khoa học an toàn thực phẩm và an ninh lương thực lần 3 năm 2019, Ngân đã báo cáo một phần đề tài được các chuyên gia đánh giá cao và giành về giải Nhì.

 

 

Với vai trò thủ lĩnh, Ngân điều phối công việc, sắp xếp thời gian, kết nối để hoàn thành tiến độ nghiên cứu. Dù mỗi người học một chuyên ngành nhưng từ sự đồng cảm với tình yêu cây thanh trà của trưởng nhóm, các thành viên đã chung tay thực hiện: Phú Cường sẽ chịu trách nhiệm thí nghiệm trên chuột bạch, Hàn Ni và Quốc Công - với kinh nghiệm sở hữu quán trà sữa - phối hợp để hoàn thành công thức pha chế. Tại vòng chung kết, cả nhóm cùng mời hội đồng giám khảo dùng thử trà sữa thanh trà và nhận được những đánh giá tích cực. Từ sự giúp đỡ tận tình của TS. Nguyễn Ngọc Hồng - giảng viên hướng dẫn, cả nhóm đã nghiên cứu thành công và bước đầu đưa sản phẩm bán ra trên thị trường.

 

Với sự cộng hưởng trong niềm đam mê nghiên cứu cũng như tinh thần của một thủ lĩnh có tâm đã tạo nên thành quả chung ngọt ngào cho cả nhóm - đúng như đặc tính của trà sữa thanh trà. Lan toả từ tình yêu với sản phẩm đậm chất quê hương, Tuyết Ngân chia sẻ ước mơ đi du học để tiếp tục nghiên cứu phát triển đề tài, tạo giá trị nhân rộng, nâng tầm hơn cho loại cây đặc biệt này.

- HUTECH's Face - 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn