Đặng Thái Sơn - Tôi Liều Lĩnh, Tôi Tỏa Sáng

Cùng một lúc vừa làm đồ án tốt nghiệp vừa thi thiết kế thời trang, chạy đua với khối lượng cộng việc khổng lồ, Đặng Thái Sơn (Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật) – Quán quân HUTECH Designer 2019 không sao quên được khoảng thời gian liều lĩnh ấy.

“Lúc ấy mình chưa biết tự lượng sức mình đâu, tham gia cuộc thi ngay trong thời gian làm đồ án tốt nghiệp. Chạy đua với một khối lượng công việc khổng lồ khiến bản thân mình đuối sức” - Chàng sinh viên Thủ khoa đầu vào Ngành thiết kế thời trang, chia sẻ.

1. Ngay từ nhỏ, Sơn sớm được tiếp xúc sớm với chỉ thêu, kim sa, máy may…đều do Mẹ hướng dẫn, phần nào đó đã ươm mầm niềm đam mê thời trang của mình.Thế nhưng khi nộp hồ sơ thi Đại học, người cha lại không ủng hộ việc con trai theo ngành thời trang. Việc chọn theo đuổi ước mơ lúc đó là một quyết định liều lĩnh, nhưng Thái Sơn muốn chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn.

"Trước kia khi quyết định chọn ngành thiết kế thời trang, gia đình mình hoàn toàn không đồng ý, nhưng với sự quyết tâm theo đuổi đến cùng cho đến nay gia đình không chỉ là chỗ dựa vững chắc mà còn là động lực để mình theo đuổi ước mơ” – Sơn chia sẻ

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản


2. Lấy cảm hứng từ hình ảnh mũ giáp Kabuto Samurai Nhật, Sơn mang đến HUTECH Designer 2019 bộ sưu tập Kabuto. "Mình đặc biệt yêu thích sự tỉ mỉ, cầu kì với chi tiết trên mũ nên đã chắt lọc đưa vào thiết kế. Dù có lúc bị quá tải trong phân phối thời gian, nhưng vì tính cầu toàn nên nên mình dành hết tâm huyết để có được tác phẩm tốt nhất" - Sơn nhớ lại.

Với việc chọn chất liệu, form dáng độc đáo và đặc biệt là ý tưởng mới mẻ, phù hợp với đối tượng, Thái Sơn đã giành chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết. Đối với Quán quân HUTECH Designer 2019, thời trang đòi hỏi sự thay đổi không ngừng và cạnh tranh khốc liệt nên nếu không đủ đam mê sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Thái Sơn cho rằng một chút liều lĩnh cộng với sáng tạo, học hỏi và tình yêu thực sự của một người nghệ sĩ sẽ tạo nên những giá trị mới khác biệt. Và, từ niềm tin của bản thân, chàng sinh viên HUTECH đã được "toả sáng" trong chính ước mơ của mình!

>>> Quán quân HUTECH Designer từng đuối sức vì phải chạy đua làm đồ án và tham gia cuộc thi: http://bit.ly/2PnHL8i



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn