Dấu ấn từ người thầy “giàu năng lượng”
[HUTECH's Face] - Số 3

Trẻ trung, thân thiện, luôn đầy nhiệt huyết khi nói về nghề dạy mà nhất là về các hoạt động dành cho sinh viên - đó là những ấn tượng đầu tiên về ThS. Vũ Anh Sao, giảng viên khoa Luật kiêm Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). 
 
Vu-anh-sao-nguoi-thay-giau-nang-luong
ThS. Vũ Anh Sao - Giảng viên trẻ nhiều tâm huyết của Khoa Luật HUTECH

Là một giảng viên trẻ luôn đi đầu trong công tác giảng dạy, đam mê nghiên cứu khoa học, luôn hết mình với các hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn - Hội..., ThS. Vũ Anh Sao có thể gọi vui là một người “giàu năng lượng”. Nhưng đó không chỉ là nhiệt huyết của tuổi trẻ, mà xa hơn, và sâu hơn, là nhiệt huyết với nghề dạy, với sinh viên của mình.  

“Ít bột” mà vẫn “gột nên hồ”
Khoa Luật HUTECH thành lập năm 2013, ThS. Vũ Anh Sao là một trong những giảng viên đầu tiên của khoa. Khẳng định bản sắc khoa Luật non trẻ giữa một trường Đại học hai mươi hai tuổi, đồng thời tạo ra sân chơi cho sinh viên là điều mà thầy luôn quan tâm và nỗ lực thực hiện. Hiện nay, ba chương trình học thuật nổi bật của khoa Luật là “Rung chuông vàng Pháp luật”, “Olympic Pháp luật”, “Phiên tòa giả định” đều có dấu ấn người thầy trẻ. 

 
Vu-anh-sao-nguoi-thay-giau-nang-luong
Vu-anh-sao-nguoi-thay-giau-nang-luong
Vu-anh-sao-nguoi-thay-giau-nang-luong
Ba chương trình học thuật nổi bật của khoa Luật đều có dấu ấn của người thầy trẻ

Ít bột mà vẫn gột nên hồ, thành công ấy không phải là câu chuyện của một chiều một sớm. Thầy chia sẻ, những ngày đầu thành lập khoa nhân sự còn mỏng, các bạn sinh viên còn bỡ ngỡ nhiều, mà đặc trưng hoạt động học thuật lại thiên về chuyên môn - chẳng hạn như Phiên tòa giả định đòi hỏi nền tảng nhất định, nên cái khó là phải gắng xây dựng nội dung sao cho vừa phù hợp, vừa cuốn hút. Nhưng nhiệt huyết của người thầy đã dần thắp lửa trong mỗi sinh viên, các hoạt động dần đi vào nếp, và quan trọng hơn, đáng quý hơn là sự gắn kết của một đại gia đình.

Hiện nay, khoa Luật HUTECH đã hợp tác với nhiều cơ quan quản lý như Tòa án Nhân dân TP.HCM, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM..., những hoạt động học thuật đã trở nên quy mô, bài bản hơn, nhiều cuộc thi còn có sự tham gia của các trường bạn như Đại học Sài Gòn, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...

“Nghề dạy làm tôi thấy mình trẻ lại!”
ThS. Vũ Anh Sao chia sẻ, thầy yêu nghề dạy bởi mỗi lần tiếp xúc với sinh viên đều là một lần thầy thấy mình trẻ lại. Ngành Luật nghe qua tưởng khô khan nhưng cũng gần gũi với đời sống vô cùng. Để những bài giảng sinh động, hiệu quả hơn, thầy còn chịu khó “cập nhật” cả những trào lưu của giới trẻ, giúp các bạn sinh viên dễ dàng hình dung ra vấn đề thực tế. Gần gũi trong mức độ phù hợp, đó là phương châm của thầy, còn đã học là phải học cho chất lượng. Mỗi học phần của thầy luôn bắt đầu bằng việc chia sẻ thẳng thắn những mục tiêu cần đạt, những giá trị của môn học. Đối với thầy, giúp sinh viên hình dung được môn học cần thiết như thế nào cũng là cách để giúp các bạn học tốt hơn. 

 
Vu-anh-sao-nguoi-thay-giau-nang-luong
Anh cũng là một Phó Bí thư Đoàn trường năng động

Song song với công việc giảng dạy - vai trò của một người thầy, ThS. Vũ Anh Sao còn đồng hành với sinh viên khoa Luật nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung bằng tâm thế của một người đàn anh - trên cương vị Phó Bí thư Đoàn trường, đặc biệt là ở mảng nghiên cứu khoa học sinh viên. Thật dễ để bắt gặp hình ảnh của thầy giáo trẻ Anh Sao trong các sự kiện, hội thảo của Khoa và các hoạt động thể thao của khoa, của trường - khi thì với vai trò Ban tổ chức, khi là Ban giám khảo, Ban cố vấn chuyên môn hoặc thành viên tham gia tích cực. Người thầy giàu năng lượng từng ngày tiếp lửa cho hoạt động phong trào của sinh viên khoa Luật nói chung và HUTECH nói riêng.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, người ta thường hay nói về những người đưa đò thầm lặng. Nhưng với chính những người đưa đò ấy, thì tương lai của khách qua đò mới là điều đáng để quan tâm. ThS. Vũ Anh Sao hẳn là một “ông lái” tâm huyết như thế, khi những lời gửi gắm của thầy chỉ giản dị là “Mong những bông hoa khoa Luật nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung sẽ khẳng định được bản thân mình trong tương lai”.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Các bài viết cùng chuyên mục:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn