Kinh nghiệm quản lí thời gian thông minh từ cô gái có bảng vàng thành tích

HUTECH's Face - 3 năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành; 3 năm liền đoạt giải Nhì cuộc thi cờ vua cấp trường và giải Nhất cấp Viện; 2 năm liền nhận học bổng tài năng HUTECH,…bảng thành tích của Dương Thị Thủy Tiên (SV Viện Công nghệ Việt – Nhật) khiến nhiều người phải trầm trồ.

 

Nhiệt huyết - Trách nhiệm - Giàu năng lượng là những gì dễ nhận thấy nhất ở cô gái này. Trò chuyện về hành trình chinh phục các danh hiệu, Tiên chia sẻ “Tôi may mắn được gặp thầy Kiều Tuân - người đỡ đầu cho phong trào sinh viên 5 tốt tại trường. Thầy luôn là người động viên, khích lệ tinh thần, truyền cảm hứng và thôi thúc tôi hoàn thiện bản thân mình từng ngày”.

 

Để đạt được “Sinh viên 5 tốt” phải có đủ các tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt. Tiên cho biết để sử dụng quỹ thời gian một cách thông minh, bạn sẽ lập thời gian biểu cụ thể với từng thứ tự ưu tiên: đầu tiên là việc học, tiếp đó là tham gia các hoạt động của trường, và sau nữa là nghiên cứu khoa học. Nếu vì lịch học dày đặc mà bỏ lỡ một hoạt động nào đó, Tiên sẽ bù đắp bằng cách tham gia những chương trình khác diễn ra vào buổi tối hoặc cuối tuần.

 

 

03 năm liền là lớp trưởng gương mẫu, Tiên liên tục “rủ rê” bạn bè trong lớp cùng học tập, rèn luyện, phấn đấu và đạt nhiều thành tích “đáng nể” khác như: vinh dự nhận được học bổng Sakura để tham quan - học tập 10 ngày tại Nhật Bản, là đại biểu tham dự chương trình gặp gỡ “Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019, là thủ khoa khóa học ngành kế toán, Viện Công nghệ Việt - Nhật...

 

Với Tiên, để giữ vững phong độ trong nhiều năm liên tiếp thì việc quan trọng nhất là quản lý quỹ thời gian một cách hợp lý và thông minh. “Một ngày có 24 giờ, sắp xếp và tận dụng hết quỹ thời gian ấy quyết định đến số phần trăm thành công của bạn! Môi trường đại học là một trải nghiệm tuyệt vời để bạn được thử làm tất cả mọi thứ” - Tiên quả quyết.

- HUTECH's Face -

 

Phong trào “Sinh viên 05 tốt” luôn là một hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng tham gia nhiệt tình của sinh viên HUTECH trong nhiều năm qua. Năm 2019, với 91 cá nhân và 03 tập thể được vinh danh, dẫn đầu toàn thành về số lượng “Sinh viên 5 tốt”, thành tích này tiếp tục là nguồn động lực để tập thể Nhà trường, quý thầy cô, các bạn sinh viên phấn đấu hơn nữa. 

 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn