Nguyễn Thị Kim Anh - Tôi Mạnh Mẽ, Tôi Tỏa Sáng

Khi bước vào bán kết chương trình Tinh Hoa Hội Tụ 2019 cũng là lúc Nguyễn Thị Kim Anh nhận được tin mẹ đang hấp hối. Đó cũng là lúc cô SV ngôn ngữ Anh HUTECH cảm nhận được rõ ràng nhất cái đắng cay và cô đơn tột cùng...

1. “Thời mới dậy thì vì thấy Kim Anh rất mập, lười lại còn ham ăn nên mẹ đã cho tham gia một khoá học nhảy để giảm cân, nâng cao sức khoẻ. Như một cái duyên kỳ lạ, mình đã đam mê môn nhảy hiện đại lúc nào không hay" – Kim Anh mở đầu câu chuyện. Tại lớp học nhảy, cô nàng trở nên nổi bật bởi sự nhanh nhẹn và thuộc bài nhanh. Một tháng sau, với sự động viên của thầy cô, Kim Anh thi đậu vào Vũ đoàn Oh và trở thành thành viên chính thức, cùng đăng quang cuộc thi Bước nhảy xì tin năm 2009.

Vào nghề lúc khi tuổi đời còn quá nhỏ (15 tuổi), ít ai biết Kim Anh đã từng bị gia đình phản đối. “Vừa học vừa theo đuổi đam mê thực sự rất mệt mỏi và căng thẳng, có lúc đã tranh cãi với gia đình và muốn bỏ cuộc vô cùng. Ba mẹ mình vì thương con đi sớm về khuya, tay chân lúc nào cũng có vết bầm dập do tập luyện nên không muốn mình đi theo nghề" - Kim Anh nhớ lại.

Được sống với đam mê, được cháy hết mình, nhận những khoản thù lao nhỏ nhất chỉ là chai nước lọc - cái bánh, hay chỉ là tờ 50.000 đồng...Kim Anh đã trưởng thành lên mỗi ngày. Sau khi học xong đại học, Kim Anh lén đăng ký, giấu hết tất cả mọi người thi Thử Thách Cùng Bước Nhảy 2014 và lọt vào top 10, trở thành một trong những gương mặt đáng chú ý nhất lúc bấy giờ.

 


2. Suốt 11 năm gắn bó với nghề, kỉ niệm mà Kim Anh nhớ nhất và cũng đáng quên nhất là trước khoảnh khắc sinh tử của mẹ: "Trước khi lên sân khấu cuộc thi Tinh Hoa Hội Tụ, tôi đã có linh cảm chẳng lành nhưng vẫn cố gắng hoàn thành bài diễn. Đến khi bước xuống, biết mẹ vẫn đang hấp hối ở nhà, mọi thứ thật kinh khủng. May mắn là đồng nghiệp và ê-kíp đã kịp giúp tôi về gặp mẹ lần cuối". Và trong giờ phút công bố kết quả, Kim Anh đã vắng mặt - mà như cách nói của NSND Hồng Vân là người đã "giấu nỗi niềm riêng sau ánh đèn sân khấu".

Phải mạnh mẽ, phải chứng minh được năng lực bản thân! Đó là điều mà Kim Anh luôn tâm niệm để vượt qua nỗi đau và theo đuổi đến cùng đam mê. Nổi lên từ So You Think You Can Dance và góp mặt trong rất nhiều buổi diễn với vai trò vũ công và biên đạo, đóng chính quảng cáo, đóng MV ca sĩ: Tóc Tiên, Sơn Tùng, Isaac, Mai Tiến Dũng, Trọng Hiếu…, hay thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn “để đời” như: Như Huyền trong Sitcom Thần Tượng Tuổi 300, vai My trong phim điện ảnh Em Chưa 18… Kim Anh luôn cháy hết mình dù ở bất kỳ vị trí nào. Cô sinh viên HUTECH ngày nào giờ còn tham gia làm ban giám khảo các cuộc thi như HUTECH’s Got Talent hay Miss HUTECH để truyền đi tinh thần làm việc không ngừng nghỉ cho những bạn trẻ.

Kim Anh cũng ghi dấu tài năng bằng việc giành trọn các giải thưởng ấn tượng như: Giải 3 Người Nghệ Sĩ Đa Tài 2018, Giải 3 Trời Sinh Một Cặp 2019, Top 4 Nữ Hoàng Quyến Rũ, Giải 3 Tinh Hoa Hội Tụ 2019, Quán quân Biệt Đội Tài Năng 2016, Miss Tài Năng cuộc thi Miss Hutech 2014…

“Để thành công với nghề thì phải thực sự nghiêm túc và nhẫn nhịn. Nghiêm túc để theo nghề dài lâu, không phải vì hào nhoáng hay đam mê nhất thời mà hành động tuỳ hứng. Còn nhẫn nhịn để biết đúng sai tiếp thu những cái mới và trau dồi học hỏi không ngừng” – Kim Anh chia sẻ về bí quyết thành công với nghề.


 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn