Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Tôi Khác Biệt, Tôi Tỏa Sáng

Nhắc đến sinh viên ngành Du lịch - Khách sạn, hình dung đầu tiên chắc hẳn sẽ là một cô gái tóc búi cao, mặc sơ mi trắng váy đen đi cao gót? Nhưng với Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - cựu sinh viên HUTECH, với vai diễn cô nàng "Kim bụi đời" là một hình ảnh hoàn toàn khác...

1. Niềm đam mê với các hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là hiphop được nuôi dưỡng từ lớp 9 khi Hoa tham gia một nhóm nhảy. Thời điểm vào học HUTECH cũng là lúc phong trào hiphop đang phát triển rất mạnh, Hoa tình cờ chạm ngõ nghệ thuật với vai diễn đầu đời: “Đó là khi một đạo diễn Việt kiều cần tìm kiếm vai vũ công cho phim Sài Gòn Yo!, thấy hợp nên Hoa đi cast thử nhưng sau đó lại được đưa diễn thêm một phân đoạn khác. Một tuần sau, hãng phim gọi lại báo cast thêm vòng nữa và chính thức nhận vai".

Hoa chưa bao giờ nghĩ sẽ theo nghề diễn viên, nhưng từ sự lựa chọn tình cờ đã tạo nên một bước ngoặt lớn với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2012. "Tuy rất bất ngờ, nhưng giải thưởng không gây ra áp lực gì mà còn tạo bước đà để Hoa khám phá bản thân nhiều hơn nữa trong tâm thế thoải mái. Hoa cảm thấy hạnh phúc khi những nỗ lực của mình được mọi người yêu mến và công nhận" - Hoa nói về cảm giác sau khi nhận giải.

 



Cô sinh viên HUTECH tâm sự: mỗi khi tham gia vào một vai diễn mới là cả một thế giới đầy lạ lẫm sẽ mở ra được tự do sáng tạo, trở thành nhiều nhân vật, thân phận, thời kỳ và sống trong những hoàn cảnh mà có thể cả đời không bao giờ trải qua. Với Hoa, đó là một đặc quyền mà không phải nghề nào cũng có được.

2. Nếu nó thú vị như vậy, tại sao mình không thử xem bản thân mình sẽ đi đến đâu? - Đó là cách mà Quỳnh Hoa lựa chọn để biến hoá không ngừng, “đa-zi-năng” trong nhiều lĩnh vực. Trở thành 1 MC song ngữ cũng đã phần nào thể hiện được "tham vọng" của Hoa. Ở môi trường đầy thử thách và cạnh tranh của nghề dẫn, Hoa cho rằng yêu cầu bản thân phải có sự khác biệt, trau dồi học hỏi kiến thức, tự tin và sống thật với cảm xúc khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. "Mình muốn khi nhắc đến cái tên Quỳnh Hoa, mọi người sẽ nhớ đến hình ảnh trưởng thành năng động, có chính kiến và đầy bản lĩnh" - Hoa quả quyết.

Quỳnh Hoa đang là MC song ngữ cho các event, các buổi tọa đàm, là người dẫn cho chương trình Sharing VietNam trên kênh VTC10. Với đặc thù công việc, mục tiêu nói tốt tiếng Anh được Hoa đặt lên hàng đầu, bổ trợ cho việc thực hiện các dự án đang ấp ủ.

"Được truyền cảm hứng từ các bạn trẻ thành công ở nhiều lĩnh vực, Hoa vẫn đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân. Nếu có cơ hội, Hoa không ngại chia sẻ những kinh nghiệm cho những ai đang cần đến để cùng nhau bước về phía trước" - Hoa chia sẻ

>>> Xem thêm về Quỳnh Hoa: http://bit.ly/2QjYKbY


 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn