Phan Chí Công - Tôi Quật Cường, Tôi Tỏa Sáng

"Đối với một võ sĩ, khoảnh khắc ngã xuống không phải là bạn thua cuộc, không thể đứng dậy sau đó thì mới là thất bại" - Phan Chí Công - SV Viện kỹ thuật HUTECH, kể về kỷ niệm đáng nhớ, bằng giọng quả quyết.

1. Mới lần đầu tiếp xúc, không ai nghĩ chàng trai có thân hình nhỏ bé như Công sở hữu một bộ sưu tập khủng huy chương trong môn Taekwondo. Có thể kể như: HCV Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2017, HCB Giải Học sinh toàn quốc năm 2018 và gần đây nhất là HCV Giải Vô địch Taekwondo SV TP.HCM mở rộng 2019.

Công kể, từ nhỏ ba mẹ đã cho học võ với mục đích đơn giản để tự vệ, nhưng dần dần nhận ra còn giúp bảo vệ những người thân trong gia đình cũng như rèn luyện sức khoẻ. Lên Đại học, đam mê tiếp tục được nuôi dưỡng nhưng thời gian tập luyện cũng có nhiều thay đổi. Ngoài giờ học tại trường, chàng sinh viên mê võ thuật lại tranh thủ tập luyện cùng câu lạc bộ với bạn bè. Những giọt mồ hôi rơi trên sàn tập, những vết bầm tím trên cơ thể là minh chứng rõ ràng nhất nỗ lực không ngừng nghỉ, và Công tin, đó là một lựa chọn đúng…

2. Trong suốt thời gian gắn bó với Taekwondo, Công không thể quên được lần gặp phải chấn thương trong khi thi đấu. Lúc ấy, nhằm hạ gục đối thủ, Công đã ra chân tung cước nhưng chẳng may bị ngã làm trật khủyu tay. "Lúc đó cảm tưởng như cánh tay gãy nát, nhưng nhờ các bác sĩ có mặt tại nhà thi đấu cố định vết thương nên cũng đỡ được phần nào. Lúc đó tôi chỉ nghĩ được rằng: đối với một võ sĩ, khoảnh khắc ngã xuống không phải là bạn thua cuộc, không thể đứng dậy sau đó thì mới là thất bại" - Công nhớ lại.

 


 

Chính vì tâm niệm không muốn là "người thất bại" và nỗi lo không thể tiếp tục thi đấu, Công vẫn lạc quan tập luyện và tự chăm sóc bản thân theo hướng dẫn của bác sĩ. Từ phác đồ riêng cộng với chút liều lĩnh không chịu khuất phục, chàng trai nhỏ con 54 kg đã dần bình phục vết thương, trở lại "chinh chiến" tại các giải đấu lớn và gặt hái được nhiều thành tựu.

Tinh thần của người học võ: tinh thần quật cường, không bao giờ đầu hàng trước thử thách đã hội tụ tại chàng sinh viên nhỏ nhắn nhưng nghị lực: Phan Chí Công! Chỉ với niềm tin và sự cố gắng hết mình, Công đã toả sáng theo cách rất riêng. Từ HUTECH, chàng trai với cú đá vòng cầu sẽ tiếp tục phá bỏ giới hạn bản thân, thực hiện ước mơ chinh phục những tầm cao mới.

Xem thêm tại: http://bit.ly/2TeTsjT



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn