Sức mạnh teamwork và câu chuyện chạy đua với thời gian

HUTECH's Face - Tài năng, tự tin, gắn kết là những là 3 yếu tố chính tạo nên thành công của nhóm sinh viên Đoàn Minh Tân - Tô Thùy Duyên - Nguyễn Tấn Phát của Khoa Quản trị Kinh doanh. Với đề tài: “Tác động của môi trường Đại học lên dự định khởi nghiệp của sinh viên tại các trường Đại học ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM”, nhóm đã xuất sắc đoạt giải nhì trong cuộc thi NCKH lớn dành cho sinh viên cả nước.

 

Câu chuyện về sự gắn kết, tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau bắt đầu từ mối lương duyên đặc biệt giữa 3 con người: Minh Tân và Tấn Phát là những người bạn cùng xóm, lớn lên bên nhau, học chung lớp chung ngành. Mảnh ghép hoàn chỉnh còn lại là Thuỳ Duyên (bạn của Minh Tân) bắt nguồn từ việc có chung niềm đam mê nghiên cứu và chinh phục các giải thưởng lớn. Bộ ba gặp gỡ và cùng nhau trải qua thời sinh viên rực rỡ và với ước mơ tạo dựng những giá trị riêng cho mình. Thông qua khóa học về kinh doanh tại HUTECH, cả ba càng cảm thấy có động lực và định hướng rõ ràng hơn về khái niệm: Khởi Nghiệp!

 

“Mỗi người đều có một công việc riêng nên khó sắp xếp gặp được cùng lúc, nên phải phân chia nhiệm vụ cụ thể: người thuyết trình - chuẩn bị slide, người phụ trách phần trả lời câu hỏi. Cả nhóm phải tập trung làm hết công suất khi chỉ có vỏn vẹn 3 ngày chủ nhật với 72 tiếng đồng hồ” - Thuỳ Duyên nhớ lại.

 

 

Cam go, kịch tính là những từ mô tả đúng nhất về hành trình chạy đua với thời gian của nhóm trước khi bước vào chung khảo. Vừa bước ra khỏi chuyến bay TP.HCM - Hà Nội, cả 3 về khách sạn bắt tay ngay vào việc tập dợt và chỉnh sửa bài thuyết trình lần cuối. Do quá toàn tâm lắng nghe để rút kinh nghiệm từ các nhóm trước mà quên luôn việc tắm rửa, nghỉ ngơi. Thời gian để cân chỉnh nội dung trước khi bước vào phần thi chính thức chỉ trong vài tiếng đồng hồ cuối cùng đến nghẹt thở! Với tinh thần quả cảm và sự phối hợp nhịp nhàng của cả nhóm, kết quả nhận về xứng đáng với những nỗ lực không mệt mỏi của Tân, Duyên và Phát.

 

Nói về kỷ niệm trên, cả ba đều thống nhất rằng: Thời gian là thử thách lớn nhất, nhưng sự thấu hiểu và phân công công việc hợp lý đã tạo nên sức mạnh teamwork tuyệt vời để cùng tỏa sáng. Và hành trình mới với những thử thách mới đang mở ra, chỉ có khi đồng lòng mới vượt qua được những trở ngại và đi thật xa. Bên nhau...

- HUTECH's Face -

Đề tài hướng tới hai mục tiêu chính; thứ nhất, xác định các nhân tố thuộc môi trường đại học tác động đến dự định khởi nghiệp của sinh viên và thứ hai, đưa ra hàm ý quản trị nhằm tăng cường tinh thần khởi nghiệp đối với sinh viên trong môi trường đại học, mà trước hết là ở các trường đại học ngoài công lập. Đây cũng là một trong những nghiên cứu đầu tiên tiến hành khảo sát định lượng đối với các nhân tố như khóa đào tạo khởi nghiệp, chính sách hỗ trợ, hoạt động truyền cảm hứng, học qua thực tế,... tại trường đại học cùng mức độ tác động của các nhân tố này lên dự định khởi nghiệp của sinh viên. “Việc khảo sát định lượng làm cơ sở để đưa ra kiến nghị là đóng góp quan trọng của đề tài, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động định hướng và đào tạo khởi nghiệp tại trường đại học. Em nghĩ đây cũng là yếu tố giúp đề tài của nhóm em đạt giải tại Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ, vì năm nay lĩnh vực khoa học xã hội có rất nhiều đề tài hay!” - Đoàn Minh Tân hào hứng chia sẻ.


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn