Thầy Nguyễn Duy Thịnh: Muốn đi xa hãy đi cùng nhau

HUTECH's Face - Trung tâm văn hóa nghệ thuật HUTECH được biết đến là “cái nôi” nuôi dưỡng và phát triển các tài năng trẻ. Trong đó, người được mệnh danh “ông bầu mát tay” – thầy Nguyễn Duy Thịnh được sinh viên yêu mến bởi sự tận tâm, hết lòng trong công việc.

Gắn liền với các hoạt động sinh viên, thầy Thịnh nhớ nhất kỷ niệm tại vòng sơ khảo của cuộc thi Miss HUTECH 2019. “Bữa đó tôi ở lại khá trễ để chuẩn bị cho buổi thi ngày mai thì một sinh viên đẩy cửa bước vào, nhưng chưa kịp nói gì đã oà khóc. Gặng hỏi thì mới biết nữ sinh này vì gia đình có việc nên phải bắt xe về nhà gấp trong đêm, không kịp thi vào ngày mai” - thầy Thịnh hồi tưởng. “Nghẹn ngào hồi lâu, bạn sinh viên này mới kể vừa mới nhận tin cha mình qua đời. Trước khi mất, tâm nguyện của người cha muốn bạn thực hiện chưa bao giờ làm trước đây: tự tin đứng trên sân khấu và toả sáng. Nghe xong, tôi lặng người đi” – thầy Thịnh xúc động kể tiếp. Thấu hiểu mong muốn cao đẹp này, thầy Thịnh khuyên bạn sinh viên thu xếp ngay về quê để giải quyết chuyện gia đình. Sau đó, thầy sẽ xin ý kiến lãnh đạo trường để tổ chức thêm một buổi thi riêng cho em.

Thầy Thịnh tiếp lời: “Tại ngày thi bổ sung, tôi nhớ mãi hình ảnh cô sinh viên năm 3 duyên dáng trong tà áo dài, xuất hiện rạng ngời trên sân khấu. Khi em chia sẻ câu chuyện về gia đình, và nghị lực vươn lên hoàn thành nguyện ước của người cha, cả hội trường ai cũng nghẹn ngào, xúc động”

 

 

Chia sẻ về niềm vui của người làm phong trào, thầy Thịnh cho rằng việc tạo điều kiện để sinh viên được tham gia, trưởng thành qua từng hoạt động giúp cho bản thân cảm thấy có nhiều năng lượng tích cực, góp phần xây dựng tốt hơn phong trào của trường. Nhờ niềm tin này, thầy Thịnh và học trò đã gặt hái được nhiều giải thưởng ấn tượng, như: Giải Nhất toàn đoàn Hội diễn văn nghệ Khu Công nghệ cao TP.HCM 2017; Giải Nhì toàn đoàn Hội thi Tiếng hát Sinh viên TP.HCM 2017; Giải Ba toàn đoàn Hội thi Tiếng hát Sinh viên toàn quốc 2010 và nhiều giải thưởng cá nhân của sinh viên HUTECH tại các cuộc thi sắc đẹp khác như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa khôi Sinh viên…

“Khi tham gia một cuộc thi, nếu cảm thấy chưa đủ tự tin hát đơn ca, hãy bắt đầu từ việc tham gia nhóm tốp ca, rồi tiếp đến tứ ca, song ca. Trải qua quá trình rèn luyện, khi đã có đủ khả năng, bạn có thể đứng một mình thể hiện ca khúc theo một cách rất riêng và toả sáng. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” – thầy Thịnh tâm sự.

- HUTECH's Face - 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445.2222 - 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn