Gặp gỡ mentors: dàn thí sinh Tài năng sẽ "tung chiêu" gì ở vòng Chung kết?

Ngay sau khi công bố kết quả, top 12 hạng mục Tài năng đã có dịp gặp gỡ, định hướng chuyên môn và trò chuyện cùng các mentor thông qua hình thức trực tuyến vào chiều 05/11. Trong không khí gần gũi cởi mở, các mentor đã gợi ý các phương án, định hướng chuyên môn cũng như chỉnh sửa, phân tích bài thi với mong muốn nâng cao chuyên môn và tạo thêm những "điểm nhấn" thú vị trong phần trình diễn nhưng vẫn đảm bảo giữ được tinh thần ban đầu từ thí sinh.

 

Đó là Mentor Trần Thiện Thảo với những chia sẻ chuyên môn trong quá trình cảm âm, xử lý ca khúc hiệu quả; là mentor Nguyễn Thành Danh và bài học "kích hoạt sự sáng tạo" trong tư duy thiết kế thời trang và phối đồ high fashion; là mentor Khang Nguyễn dày dặn với bộ kỹ năng biểu diễn vũ đạo nhảy - múa và làm chủ sân khấu; hay mentor Chinh Hân với kỹ thuật biểu diễn nhạc cụ và cách tìm cảm hứng khi trình diễn trước đám đông...Hứa hẹn một cuộc "lột xác" bùng nổ từ dàn thí sinh tài năng này!

Mentor Trần Thiện Thảo - Giảng viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật HUTECH

Ở nhóm tài năng ca - hát, mentor Trần Thiện Thảo (Giảng viên Trung tâm văn hóa Nghệ thuật HUTECH) tập trung chia sẻ những kinh nghiệm về xử lý giọng hát, cách cảm và “feel” theo nhạc một cách hiệu quả.

“Các bạn cần lưu ý về khẩu hình và cách xử lý những nốt nhạc một cách tinh tế, học cảm nhạc bằng cách nghe thật nhiều để tìm thấy sự tự tin, không bị đơ trước ống kính. Với những thí sinh chọn vừa sử dụng nhạc cụ vừa hát là một lợi thế lớn, với các nhóm hát thì cố găng phân bổ hỗ trợ nhau bè, đệm nhạc...; chú ý thêm về phần trình diễn và chọn trang phục phù hợp nữa" - Mentor Thiện Thảo nhấn mạnh các điểm cần ghi nhớ với thí sinh.

Mentor Nguyễn Thành Danh - Nhà thiết kế tại VietNam Junior's Fashion Week

Tại nhóm tài năng thời trang - thiết kế và fashionista, mentor Nguyễn Thành Danh (Nhà thiết kế tại VietNam Junior’s Fashion Week) với kinh nghiệm dày dặn của mình tại nhiều "đấu trường" thời trang khác nhau đã mang đến những đóng góp tích cực, "kích hoạt" nguồn năng lượng sáng tạo mới mẻ. Anh đánh giá cao sự nhạy bén trong việc phối đồ của thí sinh Bạch Tuyết cũng như sự tinh tế, tài hoa táo bạo - đầy cảm hứng của thí sinh Đức Lương.

Mentor Thành Danh cũng đưa ra một gợi ý nhỏ trong việc kết hợp giữa logo HUTECH và điểm nhấn màu vàng để cùng tạo nên một bài dự thi đủ sức công phá trong phần thi trực tiếp tại vòng Chung kết.

Mentor Khang Nguyễn - Đội trưởng đội văn nghệ H.A.T HUTECH

Tại nhóm tài năng vũ đạo (nhảy/múa), mentor Khang Nguyễn – Đội trưởng đội Văn nghệ H.A.T HUTECH cô đúc những chia sẻ về kỹ năng trình diễn, làm chủ sân khấu cũng như những kinh nghiệm "xương máu" khác: “Nên thuộc bài trước, chọn thời gian bài hát và nhạc hợp lý, đảm bảo đường truyền mạng và âm thanh, chọn không gian nhảy phù hợp…".

Riêng với thí sinh Hoàng Phúc, anh nhấn mạnh: cần lên kế hoạch, ý tưởng cho bài nhảy, tạo điểm nhấn trong bài hoàn hảo, tính toán thời gian hợp lí để không bị mất sức. Với thí sinh Ngọc Nhi, cần chú ý thần thái, hình thể giống với bản gốc để tạo được hiệu quả thị giác cao nhất.

Mentor Chình Hân -  Chủ nhiệm Câu lạc bộ Guitar HUTECH

Tại nhóm tài năng chơi nhạc cụ, ngoài việc nhắc lại những kiến thức nhạc lý quen thuộc, mentor Chinh Hân (Chủ nhiệm CLB Guitar HUTECH) truyền đi tinh thần: “Cái khó của chơi nhạc cụ là phải tạo nên được những tiết mục ấn tượng, đủ để gây "thương nhớ" nơi người nghe. Muốn làm được điều đó phải có những chất riêng sáng tạo, phát huy hết nội lực bản thân"

Anh cũng nhắn nhủ: cứ thể hiện hết mình, mới bắt đầu thì cứ chọn những bài dễ nghe, quen thuộc để người nghe dễ đồng cảm và dễ dàng hòa theo giai điệu mình muốn truyền tải.

Các bạn có hồi hộp đón chờ ngày diễn ra những tiết mục “hoành tráng lệ” không nè? Nhớ hẹn lịch "nhắc nhở" vào ngày 12/11 tới đây trên fanpage HUTECH nhé!

Phòng Truyền thông


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn