Lê Minh Phương: Không khuôn mẫu, không nhàm chán! - Gen Z At HUTECH (Ep4)

Gen Z At HUTECH - Đến với series "5 câu kể hết", Minh Phương - tân thủ khoa đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất HUTECH (*), luôn là cô gái tràn đầy năng lượng, có sự pha trộn không-công-thức-chuẩn-gen-Z: vừa thân thiện dễ gần, vừa nghiêm túc chỉn chu.

 

 

❓ Từng làm đồ án rạp chiếu phim, quầy bar, resort... tới đồ án tốt nghiệp, Phương lại quyết định "quay xe" về... thư viện?

Chỉ vì mình chưa từng nghĩ đến cũng chưa từng làm ở thể loại công trình này (cười). Bản tính không thích sự trùng lặp, an toàn, mình luôn muốn thử sức với những cái mới. Đồ án này như cơ hội cuối để thỏa sức bay nhảy, thử sức và sáng tạo trước khi ra ngoài "thực địa".

Mà hơn hết, nếu thất bại, mình vẫn "lời" được mớ kinh nghiệm, kiến thức trong suốt quá trình nghiên cứu.

 

❓ Cái giá khi thử sức tại "địa hạt mới" như vậy là...?

Là phải tìm hiểu tài liệu và nghiên cứu từ con số 0. Nghe "nguy hiểm" vậy thôi, nhưng bởi việc này mang tính cốt lõi để quá trình thiết kế không mắc lỗi sai, cộng với bản tính cầu toàn - muốn làm mọi việc hết sức có thể, nên mình khá tốn thời gian ở việc này.

 

❓ Phương thường lấy cảm hứng từ đâu?

Ngoài nội thất, mình có niềm đam mê bất tận với phim ảnh. Cảm hứng của mình đa phần đến từ đây! Các cảnh quay đẹp mắt cùng công trình hiện đại, tiện nghi, bối cảnh xuất hiện trong phim... tất cả đều mang lại cho mình rất nhiều ý tưởng. Có lẽ do tính cách bay bổng này nên các thiết kế của mình mang nhiều đường cong uốn lượn và các màu sắc nổi bật.

 

❓ Nhưng là người thiết kế, có bao giờ bạn phải đấu tranh giữa "gu cá nhân" và "gu thị chúng"?

Điều này xảy ra gần như trong mọi đồ án! Vì mình muốn thiết kế của mình dẫu bay bổng và mang tính cá nhân vẫn phải đảm bảo phục vụ được người sử dụng trực tiếp.

Nhưng thật ra, tại HUTECH, với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, mình đã được tự do sáng tạo để thể hiện cá tính và định hình phong cách thiết kế của mình. Để khi rời khỏi ngôi nhà này, mình có được dấu ấn riêng, kết hợp với lắng nghe gu thị chúng để người dùng có thể đồng cảm và trải nghiệm tốt nhất.

 

❓ Nếu như được chọn lại, Phương sẽ chọn...?

Sẽ luôn là Thiết kế nội thất và HUTECH! Sau 4 năm học, mình thấy bản thân chín chắn hơn, khiêm nhường hơn, mở mang được nhiều kiến thức mới mẻ.

Mình tìm được những thầy cô vô cùng dễ thương và tâm huyết, tìm được thêm một nhóm bạn tuyệt vời, giúp quãng đường đại học chưa bao giờ nhàm chán.

Vậy nên với những bạn muốn học ngành thiết kế nhưng chưa đủ tự tin về khả năng, mình nhắn nhỏ nè: Tất cả đều có thể trau dồi được nếu các bạn có đủ tình yêu và sự tận tâm, nỗ lực hết mình!

(*) Ngoài đạt danh hiệu thủ khoa đồ án tốt nghiệp, Phương còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng: sinh viên có điểm trung bình tích lũy 4.0 năm 2018; điểm trung bình tích lũy cao nhất Khoa năm học 2017 - 2018... cũng như sở hữu nhiều quan điểm thú vị.

 

Gen Z At HUTECH - tập hợp những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ về quan điểm sống, suy nghĩ...của sinh viên trong suốt quá trình trưởng thành trong môi trường cởi mở, tôn trọng sự khác biệt tại HUTECH. Đây là tuyến nội dung đồng hành cùng cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine. 

 


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn