Nguyễn Đức Lương: Tắc kè hoa tìm sự khác biệt - Gen Z At HUTECH (Ep7)

Gen Z At HUTECH - Theo học Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH, ngoài là leader một câu lạc bộ văn nghệ tài năng tại HUTECH; đạt nhiều thành tích ấn tượng tại các cuộc thi nhảy; "tắc kè hoa" Nguyễn Đức Lương còn liên tục đạt top tại các cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc do Miss Universe Vietnam, Miss International Queen, Miss Eco Vietnam... tổ chức.


Là thí sinh "đáng gờm" ở hạng mục Tài năng tại HUTECH's NextGen 2021, series #5CâuKểHết có dịp trò chuyện cùng Đức Lương và khui thêm nhiều bí mật thú vị từ anh bạn đa tài này trong quá trình phá bỏ "lớp vỏ bọc khô cứng" bao quanh mình.

 


❓ Nhắc đến Lương là nhắc đến những điều "vừa lạ vừa quen", là Cậu Cóc Kiện Trời, Đánh Bồng, Cò... và còn gì nữa?


Còn Nàng Xuân, Vé số, Vinh Hoa Phú Quý, Phở và nhiều nét văn hóa, đặc trưng khác tại Việt Nam. Đây đều là những sản phẩm trong các cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam trình diễn tại các đấu trường nhan sắc quốc tế. 
Mỗi một thiết kế mình đều đầu tư rất nhiều thời gian, dựng ý tưởng rồi tìm kiếm tài liệu lịch sử, nghiên cứu kỹ những nét văn hóa đặc trưng, truyền thống dân tộc phù hợp để đưa lên trang phục biểu diễn. Riêng Cậu Cóc Kiện Trời là thiết kế mang lại bước tiến lớn: Top 10 thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2021.


❓ Bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống hay phá cách, theo gu người mặc - đâu là "điểm nhấn" trong thiết kế "made in DucLuong"?


Đặc thù ngành thời trang đòi hỏi người thiết kế phải sáng tạo không ngừng, thay đổi tư duy để làm mới bản thân. Tuy nhiên, với trang phục dân tộc nói riêng, mình không bao giờ cổ xúy và cực kỳ lên án việc phá cách làm những giá trị văn hóa trở nên phản cảm. Vậy nên, mình chọn nghiên cứu và biến hóa trong chừng mực để có thể giữ trọn những đặc trưng, giá trị tinh hoa của các truyền thống và tinh thần mà mình muốn truyền tải.


❓ Có bao giờ bản thân rơi vào trạng thái sợ thất bại, sợ không-được-chọn không?


Có, gần như ở mọi cuộc thi luôn. Nhưng nỗi sợ hối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội, khi không dám tham gia thường lớn hơn. Và cũng chính vì sợ thất bại nên ở mỗi sân chơi, mình phải luôn lên dây cót “chiến đấu” hết mình, làm hết sức để không phải “nếu như…”, và cuối cùng là phải luôn đặt mình trong tâm thế giao lưu, học hỏi.


Mà sau tất cả, nếu không được chọn, chắc chắn sẽ buồn, nhưng tuyệt nhiên không xem đó là thất bại. Nó sẽ là động lực để mình tiếp tục cố gắng và hoàn thiện hơn ở những thiết kế sau.


❓ Điều nhận được sau rất nhiều lần chinh chiến tại các cuộc thi?


Là những trải nghiệm, là được tự do sáng tạo và thể hiện những điều mình muốn, những khả năng, sự khác biệt của bản thân. Sau mỗi cuộc thi, từng “lớp vỏ khô cứng” bao bọc quanh mình được vỡ ra, mình được sống và cống hiến bằng chính đam mê, sở thích của bản thân.


❓ Câu hỏi cuối: đam mê thiết kế thời trang, nhưng lại chọn học khối ngành dịch vụ, đây là sự đối lập hay để bổ trợ nhau?


Mình có đam mê tìm hiểu văn hóa nguồn cội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Nên học ngành Quản trị khách sạn cho mình kỹ năng, cơ hội tìm hiểu nhiều kiến thức, văn hóa dân tộc. Thêm nữa, HUTECH còn thuộc “trường top” đào tạo ngành này, và vui quá vui với quá nhiều câu lạc bộ, sân chơi, show diễn đồ án thời trang hoành tráng - nên mê, càng mê.
Và bởi HUTECH luôn có nhiều sân chơi, nhiều cơ hội cho sinh viên thể hiện. Giống như HUTECH’s Next Gen nè, trước khi "click chuột" đăng ký, mình đã đặt trọn niềm tin rằng: “If You Want, You Can”!

 

Gen Z At HUTECH - tập hợp những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ về quan điểm sống, suy nghĩ...của sinh viên trong suốt quá trình trưởng thành trong môi trường cởi mở, tôn trọng sự khác biệt tại HUTECH. Đây là tuyến nội dung đồng hành cùng cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine. 

 


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn