Nguyễn Hoàng Kim Ngân: Kẻ săn trải nghiệm, không ngại học hỏi - Gen Z At HUTECH (Ep10)

Gen Z At HUTECH - "Tôi không biết mình đang đi đâu, nhưng tôi hứa sẽ không nhàm chán" - dẫn ý của nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài ba David Bowie, cô tân sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế HUTECH Hoàng Kim Ngân mạnh dạn chia sẻ thêm về quan niệm "làm-khác-điều-đang-có" và hành trình đi tìm kiếm những điều "mới hơn".

#5CâuKểHết đã tìm gặp cô bạn để lý giải và khám phá thêm nhiều "ngóc ngách" thú vị khác lần đầu bày tỏ...

 


"Gia tài" hiện có của Kim Ngân?


Mình từng sinh hoạt 2 năm tại sân khấu Nụ cười mới cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, được thử sức diễn trước đông người, từng tham gia một vài cuộc thi về tài năng tại trường trung học, biết chơi piano và có biết hát.
Năm 2011, mình tham gia ê-kíp phim Trái tim xanh, diễn xuất cùng cô Siu Black và bé Ben Hoàng Quân - dự thi cuộc thi phim ngắn "Hiểu về trái tim". Vượt qua 200 kịch bản dự thi, Trái tim xanh may mắn đạt giải Nhất.


Tại sao lại chọn "Gương mặt" để đương đầu, chứ không phải "Tài năng" - thứ tưởng chừng "mạnh nhất", để chiến thắng tại cuộc thi HUTECH's NextGen 2021?


Như David Bowie từng nói "không biết đang đi đâu, nhưng hứa sẽ không nhàm chán" - mình cũng muốn tìm kiếm những trải nghiệm, thử thách bản thân để luôn có cảm giác mới hơn, khác đi.
Ban bè nói tham gia hạng mục Tài năng sẽ an toàn hơn. Nhưng mục tiêu của mình là học hỏi và thử sức, để xem mình có thể đi tới đâu trong "địa hạt mới". Cảm giác "không có gì để mất" tại năm nhất đại học khi tham gia một cuộc thi lớn, tại một khía cạnh mới cũng là động lực để mình đưa ra lựa chọn này.


Thử đánh giá về mức độ tự tin hiện tại khi chọn dấn thân vào "địa hạt mới" như cách Ngân nói - trên thang điểm 10?


Hiện tại mình đang ở mức 7/10. Độ tự tin trong sân chơi nhan sắc đầu tiên này chắc hẳn sẽ không bằng những điều đã khám phá trước đây trong các cuộc thi về tài năng. Và mình nhận thấy có rất nhiều "đối thủ" mạnh: các bạn ấy tự tin thể hiện cá tính, phong cách ăn mặc cuốn hút và đều có thần thái tốt. Mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.


Đã có những thành tích nhất định, vậy theo Ngân, "mối quan hệ tốt" hay "năng lực tốt" sẽ đem đến thành công?


Thẳng thắn mà nói, mình nghĩ có được mối quan hệ tốt cũng là một yếu tố mang lại sự thành công. Nhưng thực tế để đạt được nó, còn cần rất nhiều yếu tố khác: xác định được mục tiêu rõ ràng, không ngừng tìm tòi - học hỏi, tin vào bản thân và nhất định phải chăm chỉ, nỗ lực thật nhiều. Nhưng quan trọng hơn cả, "năng lực tốt" sẽ đưa bạn đi xa, đi lâu hơn.


Theo Ngân, Gen Z nói chung và #GenZAtHUTECH nói riêng có thử thách gì trong thể hiện bản thân?


Không giống như các thế hệ trước, tụi mình được tiếp cận với nhiều công nghệ, máy móc hiện đại từ sớm và cần thể hiện bản thân, thể hiện chất riêng thật nhiều.
Nên ở môi trường tạo điều kiện, khuyến khích thể hiện cá tính như HUTECH, sự cạnh tranh càng tăng thêm bởi các bạn được học và rèn luyện những đam mê, năng khiếu mà mình thích. Vậy nên sau khi tìm được tài năng, sở thích thực sự của bản thân, mình tin mỗi Gen Z đều cần cố gắng thật nhiều cũng như học tập mỗi ngày để hoàn thiện bản thân và bứt phá chính mình nữa!

 

Gen Z At HUTECH - tập hợp những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ về quan điểm sống, suy nghĩ...của sinh viên trong suốt quá trình trưởng thành trong môi trường cởi mở, tôn trọng sự khác biệt tại HUTECH. Đây là tuyến nội dung đồng hành cùng cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine. 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn