Nguyễn Như Quỳnh: "mầm non" tràn nhiệt huyết - Gen Z At HUTECH (Ep5)

Gen Z At HUTECH - Lần đầu tiếp xúc với Như Quỳnh - tân binh Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH với số điểm thi "đáng gờm", sẽ dễ dàng bị "đốn tim" bởi sự hòa nhã, nhiệt huyết và nhiều suy nghĩ thú vị, độc lập.

Tự nhận bản thân mang thân hình "cấp hai", nhưng chính kiến và suy nghĩ của Quỳnh dường như "không phải dạng vừa"..., series "5 câu kể hết" mạnh dạn đặt những câu hỏi trực diện cần bày tỏ chính kiến và lập trường dành cho "tân binh" đặc biệt này.

 

 

❓ Hỏi nhanh: giữa sở thích và định hướng gia đình, Quỳnh sẽ chọn hướng nào?

Mình không ngại lắng nghe định hướng từ gia đình, nhưng quyết định phải là theo sở thích và do chính mình! Theo học Quản trị kinh doanh cũng là ngành nghề mà mình yêu thích và tự "khám phá", tìm hiểu trong thời gian dài.

 

❓ Nghe nói, Quỳnh có chứng chỉ tiếng Trung quốc tế HSK ngay trong năm lớp 12?

Đây cũng niềm tự hào nhỏ của mình (cười). Nhờ tìm hiểu ngành nghề từ trước, nên khi quyết định theo đuổi khối ngành quản trị, mình quyết tâm thử thách với tấm bằng HSK . Nếu "chinh phục" được, nó sẽ như một "vũ khí" đắc lực cho mình trên chặng đường sắp tới.

(HSK: Kỳ thi năng lực Hán Ngữ, là một bài thi tiêu chuẩn duy nhất đánh giá trình độ tiếng Trung Quốc dành cho người nước ngoài mà không sử dụng tiếng Trung là ngôn ngữ mẹ đẻ - lời biên tập)

 

❓ Đạt điểm số ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, nhưng lại không thấy chia sẻ hay "ăn mừng" trên trang cá nhân, Quỳnh thuộc tuýp "ẩn mình"?

Với mình, niềm tự hào này sẽ hay hơn khi chỉ chia sẻ cùng gia đình và giữ lại cho riêng bản thân. Nó sẽ là bước đầu để mình phấn đấu hơn cho những mục tiêu tiếp theo và cũng là tư duy mình được ảnh hưởng và học từ các anh trai.

 

❓ Việc chọn trường đại học thì sao? Quỳnh theo "ảnh hưởng" của các anh hay theo chính kiến riêng?

Mình theo…cả hai luôn. Từ năm lớp 9, mình đã ấn tượng với HUTECH qua những câu chuyện của các anh. Rồi dần tự tìm hiểu, mình càng quyết tâm vào HUTECH vì tin môi trường năng động và chất lượng tại đây phù hợp với mình.

Khi biết được điểm thi THPT, nhiều thầy cô cũng hướng mình theo một số trường đại học công lập. Nhưng HUTECH vẫn là lựa chọn của mình và mình tự hào với lựa chọn đó!

 

❓ Ranh giới giữa các trường khối công lập và tư thục đã bị xóa nhòa trong giai đoạn này chưa, theo Quỳnh?

Mình cho rằng ranh giới này phần lớn chỉ còn ở nhận thức của mỗi người. Ngoài trội hơn về học phí, những điểm mạnh về mức độ trải nghiệm, cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên, chăm sóc sinh viên, hỗ trợ việc làm v.v đã là điều không thể chối cãi ở các trường tư.

Mà điển hình như HUTECH, ngoài những điều đã tìm hiểu, những ngày qua mình khám phá được nhiều điểm xịn sò bất ngờ khác, ví dụ trong thời điểm sinh viên chưa thể đến lớp, trường liền tổ chức sân chơi trực tuyến HUTECH's NextGen 2021 với quy mô khá lớn và hấp dẫn!

(*) Nắm giữ số điểm 28,5 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Như Quỳnh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào HUTECH. Hiện cô bạn đã gia nhập đội ngũ Gen 2k21 "thiện chiến" với nhiều trải nghiệm riêng thú vị tại đây.

 

Gen Z At HUTECH - tập hợp những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ về quan điểm sống, suy nghĩ...của sinh viên trong suốt quá trình trưởng thành trong môi trường cởi mở, tôn trọng sự khác biệt tại HUTECH. Đây là tuyến nội dung đồng hành cùng cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine. 

 

 


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn