Nguyễn Thị Trúc Ly: "Chính mình" có nghĩa là "bung xõa"! - Gen Z At HUTECH (Ep 8)

Gen Z At HUTECH -  Sở hữu ngoại hình xinh xắn, Nguyễn Thị Trúc Ly, tân sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH hiện là một trong những gương mặt "đáng gờm" - dẫn đầu "đoàn đua" HUTECH's NextGen 2021.

Hẹn phỏng vấn cô bạn về những chuyện ngoài lề HUTECH’s NextGen, #5CâuKểHết có dịp “trầm trồ” với tốc độ trả lời, bản lĩnh và tư duy của 2K3. Cùng lướt nhanh những chia sẻ của Trúc Ly nhé!

 

 

❓ Theo Trúc Ly, đâu là 3 tính cách cần có ở Gen Z?

Là Tự lập, Nhanh nhẹn và Biết lắng nghe - sửa đổi. Gen Z chúng mình lớn lên cùng sự phát triển của internet, của công nghệ nên hoàn toàn có điều kiện để tự mình nghiên cứu, học hỏi và giải quyết các vấn đề.

Kèm theo đó tất nhiên cần có sự nhanh nhẹn, tìm hiểu không ngừng để theo kịp thời đại. Và chỉ khi biết lắng nghe - sửa đổi, bạn sẽ nâng tầm chính mình!

 

❓ Bắt đầu kinh doanh từ năm 14 tuổi. Điều này xuất phát từ đam mê hay áp lực "phải thành công" từ các Gen Z khác?

Lúc bắt đầu chỉ đơn giản là thử sức, sau dần thì có lẽ đã là đam mê. Mình cố gắng không ngừng nghỉ để nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của ba mẹ và đổi được thêm khả năng tự chủ tài chính. Từ năm lớp 10, mình chính thức tự đóng học phí luôn và sẽ tiếp tục trong chặng đường 4 năm tới.

Mình cũng nghĩ đơn giản vậy nè: cái gì của người khác thì không phải của mình ????????. Nên mình cứ là mình và luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân thôi, các Gen Z xung quanh không hề gây áp lực cho mình.

 

❓ Ly chọn đa sắc thay vì khẳng định bản thân qua một màu nhất định?

Mình thích khám phá, thích thử qua mọi thứ thay vì nằm trong một khuôn khổ hay hình mẫu nhất định. Với Ly, "chính mình" có nghĩa là "bung xõa"!

 

❓ Ly có phải là người tham vọng không?

Ly là người tham vọng. Với mọi việc, mình thường đặt ra những mục tiêu vượt hơn khả năng thực tế của bản thân để làm động lực.

Việc này cũng như con dao hai lưỡi, vì khi không đạt được mục tiêu, bản thân sẽ không tránh khỏi hụt hẫng, thất vọng. Nhưng bù lại, mình cũng nhiều lần "vượt mặt" được nó: giữa năm lớp 11 mình mua được chiếc xe máy yêu thích, thay cho kế hoạch cuối năm đó.

 

❓ Hình như Trúc Ly còn tổ chức hoạt động tình nguyện?

Mình tổ chức trung thu cho trẻ em đồng bào được 2 năm nay. Với sự giúp đỡ, ủng hộ của ba mẹ, bạn bè, mình thấy vui lắm, cũng có chút mãn nguyện nữa.

Việc này là tự phát nên mình chỉ tổ chức theo khả năng bản thân và không kêu gọi nhà tài trợ. Khi nào mỏi mệt, nhìn hình của các em khiến mình thấy vấn đề của mình không đáng gì cả!

 

Gen Z At HUTECH - tập hợp những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ về quan điểm sống, suy nghĩ...của sinh viên trong suốt quá trình trưởng thành trong môi trường cởi mở, tôn trọng sự khác biệt tại HUTECH. Đây là tuyến nội dung đồng hành cùng cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine. 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn