Phía sau những video tài năng: Là tình yêu, đam mê và nhiều hơn thế - Behind the scenes (Ep1)

Những câu chuyện hậu trường về quá trình thực hiện và đến với cuộc thi HUTECH's NextGen 2021: Show & Shine

#1: Khám phá "sàn diễn" học đường 

với "fashionista" dễ thương

Trần Thị Bạch Tuyết - cô bạn đến từ khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng Khách sạn, với chút "nổi loạn" mang đến phần thi tài năng có tính ứng dụng cực cao: mix các set đồ đến lớp theo phong cách độc đáo, nổi bật.

Nói về bản thân, Tuyết cho biết vốn sẵn đam mê về thời trang và làm đẹp từ nhỏ, sau này được tiếp xúc với công việc mẫu ảnh nên tự mày mò đến với thời trang, tìm hiểu về cách "mix and match" đồ sao cho bắt mắt.

 

 

Đến với cuộc thi, Tuyết mong muốn chia sẻ cho bạn bè đồng trang lứa tự tin tạo ra outfit chuẩn chỉ, diện đồ đúng gout và giữ được thần thái "high-fashion" bằng chính tủ đồ hiện có mà không cần mua sắm thêm để tiết kiệm...Với Tuyết mỗi ngày đi học phải là một tỏa sáng rạng ngời và luôn tươi mới, trường học sẽ là "sàn diễn" để nổi bật tinh thần #BeYourBestSelf!

Tuyết tự nhận mình là mẫu người "thích chinh phục, không ngại dấn thân" trong bất kỳ sân chơi nào mà bản thân quan tâm. Hiện tại cô bạn đang tham gia một cuộc thi lớn trên nền tảng Tiktok cũng về thời trang, nằm trong top 25 với mục tiêu đặt ra lọt vào top 3 chung cuộc. Cô nàng cũng không giấu được niềm kỳ vọng sẽ đạt được vị trí cao nhất tại HUTECH's NextGen 2021 để mọi người biết đến nhiều hơn.

Xem phần trình diễn tài năng của Bạch Tuyết tại đây


#2 Khi âm nhạc dân tộc

được gìn giữ bởi thế hệ Gen Z

Trong rất nhiều những bài dự thi tài năng gửi về, cô gái Quế Minh Hân với chiếc đàn tranh cùng với bản phối hiện đại, đậm chất trẻ đã thổi "luồng gió mới" cho giai điệu bài hát quen thuộc. Hân chia sẻ, mối nhân duyên cùng nhạc cụ dân tộc đến từ năm lớp 5 trong một lần sinh hoạt nhà thiếu nhi "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên" nên đã nhanh tay đăng ký theo học. Chưa hết nha, Hân chia sẻ dòng nhạc Bolero và vọng cổ là "gout" âm nhạc riêng mà mình yêu thích. 

 

 

Mỗi khi tấu lên những giai điệu quê hương, nàng tân binh nhà HUTECH đều nhớ lại những kỷ niệm ấu thơ của mình. Do đó, Ngọc Hân quyết định nâng niu, gìn giữ những giá trị văn hóa dân tộc, đặc biệt là âm nhạc truyền thống. 

Với mong muốn mang những âm sắc đặc biệt này đến gần hơn với cộng đồng cũng như được đón nhận và yêu thích từ những người bạn mới tại HUTECH, Ngọc Hân đặt trọn tình cảm vào cuộc thi HUTECH's NextGen 2021.

Xem phần trình diễn tài năng của Minh Hân tại đây

#3 Mai Âm Nhạc đang"khuấy đảo", 

còn HUTECH Âm vang - bạn đã biết chưa?

Là sinh viên HUTECH chắc chắn tình yêu văn nghệ, đam mê hát hò cùng bạn bè là một phần của thanh xuân! Cùng với làn sóng Rap Việt đang "đổ bộ", HUTECH-ers cũng bắt nhịp với những bài rap độc đáo, đầy cá tính! Những chủ đề từ tình yêu, tình bạn, cuộc sống...được các thí sinh khai thác khá sâu, tạo nên những dấu ấn khác biệt.

Trong playlist rap lần này, Nguyễn Bùi Anh Khoa mang đến "Bản nhạc không tên" - một sáng tác dựa trên câu chuyện có thật với những tiếc nuối về những điều chưa nói với "người-bạn-cũ-đặc-biệt". Đây cũng là "đứa con tinh thần chung" của "những người anh em" chung nhịp đập, chung đam mê với âm nhạc, cùng chí hướng thành lập nhóm nhạc mang tên "Music In Vein" đến từ Viện Đào tạo Quốc tế.

Từ khâu chọn beat, viết lời, phối nhạc, chỉnh sửa hình ảnh để tạo nên sản phẩm hoàn hảo nhất - Anh Khoa chia sẻ rất tự tin với tác phẩm của mình. Khoa bộc bạch: Dù đã có những lúc gia đình không ủng hộ, nhưng với mạch ngầm âm nhạc "chảy trong tim" sẽ quyết tâm chứng tỏ bản thân - mà hành động đầu tiên bắt đầu từ việc đến với HUTECH's NextGen 2021. Qua cuộc thi, Khoa mong muốn mọi người biến đến bài hát, biết đến Anh Khoa và Music In Vein nhiều hơn, tạo bước đà phát triển sau này.

Xem phần trình diễn tài năng của Anh Khoa tại đây



Phòng Truyền thông


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUTECH's NEXTGEN
Phòng Truyền thông
Phòng Công tác Sinh viên
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: cuocthi@hutech.edu.vn