Chức năng - Nhiệm vụ

1. Chức năng
Văn phòng Hội đồng Trường thuộc Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Văn phòng) là đầu mối liên lạc giữa Nhà đầu tư, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị với Hội đồng Trường. Văn phòng có chức năng tham mưu cho Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu trong công tác tổ chức, triển khai các hoạt động về quản lý và điều hành hoạt động của Trường; Theo dõi và đánh giá hoạt động của các đơn vị trực thuộc hệ thống giáo dục HUTECH.

2. Nhiệm vụ
2.1. Công tác phát triển dự án
  • Tham mưu Hội đồng Trường về các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, hợp tác, liên kết đào tạo,… phù hợp với chiến lược phát triển Trường.
  • Phối hợp các đơn vị chuyên môn trong việc chuẩn bị hồ sơ, đề xuất dự án trình Hội đồng Trường xem xét, cho ý kiến.
  • Theo dõi, đánh giá tiến độ, hiệu quả và rủi ro pháp lý trong quá trình triển khai dự án.
2.2. Công tác pháp lý, xây dựng quy chế, quy định
  • Thẩm định pháp lý các hồ sơ trình Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, bao gồm: hợp đồng mua sắm, dịch vụ, liên kết đào tạo, đầu tư,...
  • Chủ trì phối hợp với các đơn vị trong việc rà soát, đề xuất xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản nội bộ: quy chế tổ chức, quy định quản lý, quy trình nghiệp vụ,….
2.3. Công tác tài chính
  • Theo dõi việc triển khai phương án tài chính đã được phê duyệt và báo cáo định kỳ tình hình thực hiện ngân sách cho Hội đồng Trường.
  • Cảnh báo các rủi ro phát sinh từ hoạt động triển khai dự án hoặc của các đơn vị trực thuộc, đề xuất giải pháp xử lý.
  • Thực hiện công tác kế toán liên quan đến các đơn vị trực thuộc hệ thống giáo dục HUTECH.
2.4. Công tác đối ngoại
  • Xây dựng chương trình và kế hoạch hoạt động của Hội đồng Trường trong các chuyến công tác nước ngoài hoặc tiếp đón khách quốc tế.
  • Phối hợp với các đơn vị trong các hoạt động đối ngoại như: ký kết hợp tác, tham gia hội nghị, hội thảo quốc tế, sự kiện quảng bá hình ảnh Trường.
2.5. Công tác hành chính, văn thư, tổ chức hoạt động
  • Tiếp nhận các ý kiến, giao dịch chuyển nhượng của Nhà đầu tư thuộc Trường.
  • Làm đầu mối phối hợp giữa Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu và Lãnh đạo các đơn vị để giải quyết kịp thời công tác tổ chức, hoạt động của Trường.
  • Tiếp nhận, rà soát hồ sơ, kế hoạch, tờ trình do các đơn vị trình Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu.
  • Quản lý văn bản đến - đi, hợp đồng kinh tế theo thẩm quyền: tiếp nhận, xử lý, trình Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, phát hành văn bản và lưu hồ sơ.
  • Tổ chức hậu cần, lễ tân cho các cuộc họp, hội nghị của Hội đồng Trường./.
14629492
×