Ngành Digital Marketing Trường Đại học HUTECH

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và các phương tiện truyền thông, cách thức tiếp thị truyền thống đang dần chuyển dịch sang kỹ thuật số. Tìm kiếm các chuyên gia Digital Marketing năng động, nhạy bén với các xu hướng tiếp thị mới đang là nhu cầu “sống còn” của các doanh nghiệp. 

Link gốc trên trang saostar.vn: https://www.saostar.vn/sao-hoc-duong/nganh-digital-marketing-phong-do-tim-gen-z-thoi-dai-so-202401121422174255.html


Có thể nói, khi công nghệ hay mạng xã hội ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống con người thì vai trò của Digital Marketing càng quan trọng và không biết đến “lỗi thời”. Điều đó cũng khiến cho ngành học này liên tục chiếm trọn “spotlight” trong xu hướng chọn ngành của giới trẻ những năm gần đây. 

Ngành Digital Marketing Trường Đại học HUTECH 13

Digital Marketing - “đất diễn” cho thế hệ sáng tạo “lớn cùng công nghệ” 
Nếu như trước đây, truyền hình, radio hay báo giấy, tờ rơi là những phương tiện quảng cáo thịnh hành thì trong thời đại Internet, các nền tảng mạng xã hội trực tuyến lại là nơi để mọi người tìm kiếm thông tin, bắt kịp “trend”. Facebook, Tiktok, Website, Instagram trở thành những “lãnh địa” hợp thời để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, lan tỏa thông điệp quảng cáo với độ phủ sóng rộng rãi - từ đó định hình ấn tượng về thương hiệu, thu hút tệp khách hàng lớn và đa dạng hơn. 
Với tính tương tác, đối thoại hai chiều, Digital Marketing còn được doanh nghiệp ưa chuộng nhờ vào việc cung cấp phản ứng của khách hàng về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. Điều này giúp doanh nghiệp nghiên cứu và định vị người dùng rõ ràng, qua đó có phương án tối ưu hơn cho các chiến dịch marketing kế tiếp.
Ngành Digital Marketing Trường Đại học HUTECH 23 

Là phương thức quảng cáo gắn liền với kỹ thuật số, Digital Marketing trở thành ngành “over hợp” với Gen Z - thế hệ trưởng thành trong thời đại bùng nổ công nghệ và mạng xã hội đại chúng. Với sự năng động, linh hoạt, tương tác tích cực với những công nghệ mới, hiện diện thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội, Gen Z học Digital Marketing như “cá gặp nước”. Những bạn trẻ này có khả năng tận dụng những ưu thế sẵn có kết hợp với đam mê sáng tạo để tìm kiếm những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất, nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng - qua đó phát triển những chiến lược truyền thông độc quyền, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Thực chiến từ giảng đường - bí quyết “về đích” thành công trong lĩnh vực tiếp thị số
Digital Marketing thời thượng và hợp với Gen Z, tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn - cũng chính là nền tảng hình thành năng lực sáng tạo, nhạy bén. Học Digital Marketing cần lắm một môi trường thực nghiệm từ sớm, bởi nếu không có trải nghiệm thì khó có thể tạo ra những ý tưởng tiếp thị đáp ứng tâm lý thị trường và được người tiêu dùng quan tâm, đón nhận. 
Hiểu rõ yêu cầu đó, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học định hướng ứng dụng điển hình thiết kế chương trình đào tạo ngành Digital Marketing mang tính thực tiễn cao, luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành kỹ năng nghề nghiệp kết hợp song song với học kiến thức chuyên môn.
Ngành Digital Marketing Trường Đại học HUTECH 36 
Với phòng thực hành Digital Marketing hiện đại ngay tại giảng đường, sinh viên thực hiện những công việc không khác gì các chuyên viên tiếp thị số tại doanh nghiệp như nghiên cứu khách hàng/đối thủ, lập kế hoạch, sáng tạo nội dung trên nền tảng số, thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo đa kênh, SEO từ khoá. Các bạn còn học cách sử dụng thành thạo các công cụ SEO, PPC, Affiliate Marketing, Google Analytics, Facebook Insight - vốn là những công cụ hỗ trợ đắc lực để tối ưu hóa chiến lược Digital Marketing. 
Cùng với đó, sinh viên thường xuyên giao lưu, đối thoại trực tiếp với các chủ tịch tập đoàn, CEO, chuyên gia Digital Marketing đến từ những doanh nghiệp uy tín như Công ty TNHH Shondo, Công ty Cổ phần Tư vấn Giải pháp VNS, Công ty Cổ Phần Clever Group,… để học hỏi kinh nghiệm thực tế, cập nhật thông tin chuyên ngành mới nhất. Từ những kiến thức, kỹ năng tích lũy được tại giảng đường và chia sẻ của giới chuyên môn, các bạn tự tin tranh tài tại các cuộc thi như “MIB Talents”, “Wake up your talent” - những không gian lý tưởng để ứng dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống cụ thể.
Ngành Digital Marketing Trường Đại học HUTECH 43 

Chính những trải nghiệm thực tiễn là cách để Gen Z tại HUTECH sử dụng thuần thục các kỹ năng và công cụ Digital Marketing, làm chủ công nghệ, trở thành nguồn nhân sự tiếp thị số chuyên nghiệp và tiềm năng tại các

Saostar.vn./.
14614879
Các tin khác
[Video] “Đại học sắc màu” HUTECH phủ sắc rực rỡ tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 Tiếp nối hành trình đồng hành cùng sĩ tử trong mùa tuyển sinh đại học, sáng nay (03/03), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng...
Ngành Kinh tế quốc tế Kinh tế quốc tế là ngành học gắn liền với xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay của các doanh nghiệp, nên nhu cầu việc làm và các chính sách đãi ngộ...
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Kinh tế số Kinh tế số là ngành học đang có xu hướng phát triển và đầy tiềm năng dành cho giới trẻ trong thời đại công nghệ số. Hãy cùng HUTECH tìm hiểu ngành...
Ngành Kinh tế quốc tế Kinh tế quốc tế là ngành học gắn liền với xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay của các doanh nghiệp, nên nhu cầu việc làm và các chính sách đãi ngộ...
×