ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN: "XÂY DỰNG HÌNH ẢNH LINH VẬT THƯƠNG HIỆU - MỘT NGHIÊN CỨU KHÁM PHÁ"

ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN: "XÂY DỰNG HÌNH ẢNH LINH VẬT THƯƠNG HIỆU - MỘT NGHIÊN CỨU KHÁM PHÁ"
Tác giả: Nguyễn Ngọc Đan Quyên; Trương Ánh Nguyệt; Đặng Thị Khánh Huyền
GVHD: ThS. Ngô Ngọc Cương
Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh (HUTECH)
(Đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải Nhì "Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023.")

Tóm tắt:
Việc sử dụng linh vật thương hiệu để kiến tạo bản sắc thương hiệu có sự nhìn nhận khác nhau từ các doanh nghiệp ở Việt Nam. Nghiên cứu này làm rõ vai trò của linh vật thương hiệu đối với tài sản thương hiệu của doanh nghiệp, khai thác góc nhìn của các chuyên gia và đề xuất quy trình để xây dựng hình ảnh linh vật thương hiệu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất cho các doanh nghiệp khi xây dựng kế hoạch chiến dịch quảng bá sử dụng linh vật thương hiệu.
Việc xây dựng hình ảnh linh vật thương hiệu là quá trình đầu tư dài hạn đối với doanh nghiệp dù mới hay đã hoạt động lâu dài với mong muốn thấu hiểu và lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng, người dùng mục tiêu. Khi các thương hiệu muốn quảng cáo các sản phẩm phức tạp trở nên đơn giản, thú vị hơn trong mắt khách hàng, hoặc đối với  các sản phẩm có mức độ tham gia cao và cần tiêu thụ rất nhiều thông tin, đây là lúc phù hợp để sử dụng hoạt động quảng bá bằng linh vật. Việc sử dụng kết hợp linh hoạt giữa linh vật thương hiệu với các đại sứ thương hiệu sẽ giúp cân bằng điểm mạnh và yếu giữa hai công cụ này. Với các thương hiệu lớn có khả năng về tài chính, nên đầu tư vào character marketing ngay từ thời điểm này để chuẩn bị cho những môi trường truyền thông sẽ trở nên phổ biến như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Mục tiêu nghiên cứu: nghiên cứu được thực hiện nhằm
- Làm rõ vai trò của linh vật thương hiệu đối với thương hiệu doanh nghiệp
- Mô hình hóa các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh linh vật thương hiệu và quy trình xây dựng hình ảnh linh vật thương hiẹu
- Đưa ra một số đề xuất liên quan đến việc xây dựng hình ảnh linh vật thương hiệu cho doanh nghiệp

Kết quả nghiên cứu:
- Chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp
- Đối tượn khách hàng và các bên liên quan
- Môi trường truyền thông linh vật thương hiệu xuất hiện
- Tính cách thương hiệu
- Xu hướng nghệ thuật
tác động đến hình ảnh linh vật thương hiệu của doanh nghiệp

Hàm ý quản trị:
- Xây dựng hình ảnh linh vật thương hiệu là một khoản đầu tư dài hạn
- Nên kết hợp linh vật thương hiệu với đại sứ thương hiệu để tối đa hóa lợi ích và hạn chế điểm yếu của từng công cụ nói trên
- Sử dụng linh vật thương hiệu cho các sản phẩm có nhiều thông tin truyền tải để tối giản hóa

Poster của nhóm nghiên cứu:
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN: "XÂY DỰNG HÌNH ẢNH LINH VẬT THƯƠNG HIỆU - MỘT NGHIÊN CỨU KHÁM PHÁ" 38
Khoa Marketing - Kinh Doanh Quốc Tế./.
14613699
×