Hành trình đến thăm Làng May Mắn của Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM

CHI BỘ 16 ĐẾN VỚI TRẺ EM NHÂN NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1-6
 
Để chia sẻ với những tuổi thơ thiếu may mắn,chi bộ 16 thuộc Đảng Bộ Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM đã có chuyến hành trình đến thăm Làng May Mắn (38D Đường Số 18B, Bình Hưng Hoà A, Bình Tân) vào sáng Chủ nhật ngày 31/5/2020.
 
Làng May Mắn thuộc dự án Nhà May Mắn của tổ chức Maison Chance (với nhà sáng lập là cô Tim Aline Rebeaud- một người Thụy Sĩ với tấm lòng nhân đạo với người khuyết tật, người nghèo tại Việt Nam) và Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Nhà May Mắn được thành lập từ năm 1998, đã hỗ trợ cho khoảng 700 người kém may mắn, là người khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ mồ côi. Nơi đây như một "bàn đạp" cho những người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố và những người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Hoạt động của Nhà May Mắn được diễn ra tại bốn địa điểm: Nhà May Mắn (nhà ở), Trung tâm Chắp Cánh (đào tạo), và Làng May Mắn (trường tiểu học và căn hộ dành riêng cho người khuyết tật) và Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Nhà May Mắn tại tỉnh Đắk Nông.
 
 
Những người khuyết tật và các em nhỏ không may mắn sống cùng với nhau như một gia đình, được cung cấp nhà ởchăm sóc y tếgiáo dục và đào tạo nghề, là nơi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật có thể học tập và làm việc.
 
Bình thường, cuộc sống của mọi người đã chật vật khó khăn. Nhưng những ngày đại dịch COVID 19 diễn ra, cuộc sống của những người khuyết tật lại khó khăn chồng chất. Không bán hàng rong, bán vé số, làm thủ công mỹ nghệ được, thu nhập của họ đã giảm đi đáng kể. Và cũng vì vậy mà tiếng cười ít hơn.

Hành trình đến thăm Làng May Mắn của Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM 90
 
Chi bộ 16 đến với Làng May Mắn
 
Vì lý do đó mà sáng Chủ nhật ngày 31/5/2020, Chi bộ 16 đã đến Làng May Mắn, thăm hỏi, tặng quà và tổ chức những trò chơi cho các em nhỏ. Vài chục túi bánh, túi kẹo, hộp sữa, vài chục quả bong bóng thôi cũng giúp ngày Chủ nhật của các em rộn ràng hơn. Những em nhỏ ngày thường lầm lì, ít nói, những em nhỏ khuyết tật ngày thường phải theo bố mẹ đi mưu sinh, bỗng vui vẻ, nhiệt tình, năng động hơn bao giờ hết. Các em ríu rít tham gia các trò chơi của anh, chị. Cũng nhảy, cũng múa hát, cũng thi chạy đua với nhau để dành phần thưởng. Nắng buổi sáng tươi tắn hòa cùng tiếng cười của các anh chị Đảng viên - Sinh viên và các em nhỏ biến những khoảnh khắc ngắn ngủi thành những khoảnh khắc thật đáng nhớ.

 Hành trình đến thăm Làng May Mắn của Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM 102

Hành trình đến thăm Làng May Mắn của Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM 105
 
Chi bộ 16 chụp hình kỷ niệm cùng với các thành viên của Làng May Mắn
 
Những Đảng viên của chi bộ 16 có thêm một ngày có ý nghĩa. Các anh chị Đảng viên là sinh viên ngành Môi Trường hôm nay có thêm một nghề là dạy võ cho các bạn nhỏ. Anh Đảng viên là sinh viên ngành Công Nghệ Sinh Học hôm nay có thêm tài thổi bong bóng rất khéo, khiến các em vỗ tay trầm trồ. Các chị Đảng viên ngành Công Nghệ Thực Phẩm thì phát quà, phát bánh kẹo cho các em nhỏ thôi nhưng tràn đầy niềm vui.
 
Hành trình đến thăm Làng May Mắn của Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM 117
 
 
Hành trình đến thăm Làng May Mắn của Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ trường Đại học Công nghệ TP.HCM 121
Chi bộ 16 vui chơi cùng các bạn nhỏ
 
“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”
 
Sau một chuyến đi như vậy, Chi bộ 16 hiểu thêm lời dạy của Bác Hồ:”Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ…” Những Đảng viên là sinh viên hôm nay lại càng yêu quý tuổi trẻ của mình, sẽ đem hết sức để chăm lo cho những “tuổi trẻ” hơn nữa, hạt giống của tương lai. Chi bộ 16 hẹn sẽ cùng đến thăm các bạn nhỏ vào dịp gần năm học mới, để hỗ trợ quần áo, tập vở cho các bạn.
 
Đây là hoạt động khởi đầu chào mừng Đại hội Đảng bộ trường lần thứ VI thành công tốt đẹp; hưởng ứng chủ trương tăng cường tính phong phú, đa dạng các loại hình sinh hoạt Chi bộ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.
 
Mong rằng những người bạn của chi bộ 16 sẽ cùng lan tỏa tình yêu thương, đem những may mắn chúng ta đang có đến với những người “thiếu may mắn”. Bởi vì “cho đi là còn mãi”.
 
Tin và ảnh: Chi bộ 16 - Đảng Bộ Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM
 
 
 
 
 
 
14584458
×