TỔNG QUAN KHOA HÀN QUỐC HỌC

TỔNG QUAN KHOA HÀN QUỐC HỌC 2
 
1. Tổng quan
1.1 Thông Tin Chung
 
Tên Khoa:
Tên Tiếng Việt: Khoa Hàn Quốc học
Tên Tiếng Anh: Faculty of Korean studies

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Địa chỉ của Khoa: Phòng A02.30, 475A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

Thông tin liên hệ: 
Điện thoại: (028) 7102 3579
Email: k.hanquochoc@hutech.edu.vn
Website: https://www.hutech.edu.vn/khoahqh
Fanpage: https://www.facebook.com/facultyofkoreanstudies
 
Năm thành lập Khoa: Khoa được thành lập vào năm 2021. Tiền thân là Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn sau này là Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn (2020)
 
Hiện nay, Khoa Hàn Quốc học đào tạo 2 ngành và 1 bộ môn:
- Ngành Đông phương học (chuyên ngành Hàn Quốc học)
- Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
- Bộ môn Ngoại ngữ 2 t
iếng Hàn

Trong những năm qua, nhiều thế hệ sinh viên đã ra trường và đóng góp tích cực cho nguồn nhân lực chất lượng cao về ngoại ngữ cho xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
Đội ngũ giảng viên của Khoa hiện nay bao gồm tiến sỹ và thạc sỹ tốt nghiệp ở các trường Đại học tại Hàn Quốc. Bên cạnh giáo viên Việt Nam, Khoa còn có đội ngũ giáo viên nước ngoài. Ngoài đội ngũ giảng viên, Khoa còn có sự trao đổi, cộng tác thường xuyên với các Quỹ giao lưu Văn hóa Hàn Quốc, trung tâm Tiếng Hàn, các công ty liên doanh, các Viện nghiên cứu tổ chức những buổi giao lưu học thuật, cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp và môi trường thực tập cho sinh viên.
 
1.2 Sứ Mạng-Tầm Nhìn
 
Sứ mạng: Khoa Hàn Quốc học-Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) cam kết luôn là đơn vị tiên phong trong đào tạo tiếng Hàn nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ chuyên sâu, có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, và có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của đất nước trong quá trình phát triển và hội nhập.
 
Tầm nhìn: Xây dựng Khoa Hàn Quốc học thành đơn vị đào tạo tiếng Hàn có uy tín, chất lượng, thương hiệu của HUTECH và trên toàn quốc, phát triển theo định hướng ứng dụng ngôn ngữ trong đa lĩnh vực, đào tạo sinh viên ra trường có đủ năng lực hội nhập.
 
2. Mục Tiêu Chiến Lược  
 
- Xây dựng Khoa Hàn Quốc học trở thành một đơn vị phát triển toàn diện của HUTECH.
- Luôn đặt chất lượng đào tạo lên ưu tiên hàng đầu.
- Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nhân lực có trình độ tiếng Hàn cao, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong lãnh vực biên phiên dịch, giảng dạy tiếng Hàn, thương mại, du lịch, có tinh thần trách nhiệm cao, khả năng nghiên cứu, làm việc độc lập, sáng tạo.
- Nâng cao năng lực nghiên cứu và khả năng ứng dụng kiến thức trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.
- Tăng cường hiệu quả hoạt động và đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên để đảm bảo khả năng phát triển bền vững của khoa.
14602031
×