KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN

Halloween (viết rút gọn từ từ "All Hallows' Eve" - Đêm trước Lễ các Thánh) là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương. Những hình ảnh quen thuộc khi nhắc đến ngày này đó là bí ngô, ma quỷ,... với vẻ ngoài đáng sợ, ma mị.
Hai mươi năm trở lại, Halloween đã du nhập vào nước ta và dần trở thành một ngày vui nhộn của mỗi năm, khi các doanh nghiệp và mọi người đu “trend” hoá trang hay quảng cáo truyền thông với hình ảnh theo mùa lễ hội.
KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN 8
Sau đây là một vài cái tên nổi bật với những chiến dịch truyền thông nhân dịp Halloween ma quái.
1. HEINZ VỚI NỤ CƯỜI QUỶ DỊ CỦA CÀ CHUA
Năm 2022, Heinz đã triển khai một hình ảnh lát cà chua với gương mặt nụ cười quỷ dị trên các billboard của thương hiệu cùng dòng thông điệp “For a 100% natural Halloween” (tạm dịch: Halloween 100% tự nhiên).
Heinz đã chơi chữ để nhấn mạnh sản phẩm tương cà của thương hiệu được làm từ cà chua tự nhiên, thay vì các hương liệu tạo mùi, tạo vị và sử dụng hình ảnh cà chua cũng là một ý đồ để khẳng định Heinz là thương hiệu sản xuất tương cà từ cà chua thật. Chiến dịch đã thành công khi đạt 15 triệu lượt Impressions chỉ trong một ngày ra mắt tại 13 quốc gia.
KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN 17
2. HEINEKEN - “DON’T DRINK AND FLY”
“Đừng uống rượu bia khi lái xe” xưa rồi bây giờ phải là “Đừng uống rượu bia khi cưỡi chổi bay”.
Phù thuỷ cưỡi chổi bay là một hình ảnh quen thuộc trong ngày lễ hoá trang và lấy ý tưởng từ đó, Heineken đã thực hiện một print-ad thú vị.
Cụ thể, print-ad là hình ảnh những cây chổi được đặt gọn gàng ở trước hiên nhà, bên trên là cụm từ bằng tiếng Ý “parcheggio scope” (tạm dịch: Nơi đỗ xe chổi). Bên cạnh đó là thông điệp “Don’t drink and fly” (tạm dịch: Đã uống rượu bia thì không bay).
Từ đó, Heineken khéo léo tuyên truyền thông điệp không lái xe sau khi uống đồ uống có cồn mà vẫn hòa nhịp cùng không khí Halloween. Print-ad thú vị này còn khiến nhiều người dùng liên tưởng đến các phù thủy trong truyện Harry Potter, nơi các nhân vật cũng sử dụng chổi bay để di chuyển.
KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN 28
3. IKEA - “Monsters Not Included”
Gầm giường, tủ quần áo luôn là nơi khiến trẻ con và người lớn lo sợ một thế lực bóng tối ẩn nấp. Tận dụng ý tưởng đó kết hợp với ngày lễ Halloween, thương hiệu nội thất IKEA đã thực hiện print-ad “Monsters Not Included” thú vị.
Cụ thể, loạt 3 print-ad là hình ảnh gầm giường, tủ quần áo và rèm cửa sáng lên giữa căn phòng tối. Trong những khu vực này hoàn toàn không có một vật thể kỳ lạ nào. Dưới gầm giường, sau rèm cửa là một không gian trống. Còn trong tủ chỉ có các bộ quần áo. Bên cạnh đó là dòng thông điệp “Monsters Not Included” (tạm dịch: Không bao gồm quái vật kèm theo) cùng giá tiền của từng món sản phẩm.
Đây là ý tưởng độc đáo của IKEA khi tận dụng nỗi ám ảnh về những thế lực tâm linh để quảng bá sản phẩm. Từ đó, thương hiệu nhấn mạnh khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm nội thất IKEA mà không phải lo sợ bất cứ điều gì.
KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN 37
4. Starbucks Nhật Bản - CÀ PHÊ FRAPPUCCINO
Mới đây, Starbucks Nhật Bản đã gây chú ý khi ra mắt sản phẩm “Booooo Frappuccino” với màu sắc chủ đạo là đen và trắng nhân dịp Halloween.
Cụ thể, ly cà phê được bao phủ bởi một màu đen nhánh làm từ loại sốt caramel đặc biệt có vị hơi nhẫn, đắng. Bên trên là lớp kem trắng. Dưới đáy ly là lớp bánh pudding bí ngô màu cam giúp cho cốc cà phê tươi sáng hơn. Thoạt nhìn vào, sản phẩm trông khá kỳ lạ, như trong các bộ phim kinh dị nhưng hương vị lại thơm ngon, với mùi thơm, vị hơi đắng của caramel và vị ngọt, độ đầy đặn của bánh pudding bí ngô mang lại sự tương phản thú vị khi thưởng thức.
KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN 44
5. BURGER KING - Phim kinh dị “The Call”
Ngày 13/10 vừa qua, thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng Burger King kết hợp với agency Dentsu Creative ra mắt phim ngắn mang tên “The Call” nhằm quảng bá hai món ăn mới nhân dịp Halloween: Ghost Pepper Whopper và Ghost Pepper Chicken Fries.
KHI CÁC THƯƠNG HIỆU ĐU TREND MA QUÁI HALLOWEEN 49
nguồn: Tổng hợp từ Advertising VietNam
14613683
×