Nhằm giúp sinh viên tiếp cận xu hướng công nghệ hiện đại và trang bị kỹ năng phát triển bản thân trong thời đại số, ngày 19/7 Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Talkshow “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân cùng Web3 - Nền tảng số, tương lai số”.
Diễn ra vào 19/7, talkshow thu hút nhiều sinh viên tham gia
Talkshow có sự đồng hành của chị Đặng Hoài Giang - Head of Business Development tại Hooked Protocol. Chị là một trong những chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực Blockchain và Web3, đang trực tiếp phát triển các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trong giáo dục, kinh doanh và xây dựng thương hiệu cá nhân. Với kinh nghiệm thực tiễn sâu rộng, chị Hoài Giang đã mang đến cho sinh viên những kiến thức mới mẻ, thiết thực và đầy cảm hứng.
Chị Đặng Hoài Giang - chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain và Web3 là diễn giả chính tại chương trình
Tại chương trình, chị Đặng Hoài Giang chia sẻ khái niệm và vai trò của Blockchain, Web3 và NFT - công nghệ đang định hình thế hệ Internet tiếp theo. Blockchain được giới thiệu như một công nghệ lưu trữ thông tin minh bạch, bảo mật tuyệt đối và không thể chỉnh sửa, là nền tảng cho các ứng dụng Web3 và NFT. Web3 được xem như thế hệ Internet mới, nơi người dùng không chỉ tiêu thụ thông tin mà còn thực sự sở hữu và kiểm soát dữ liệu cá nhân, xóa bỏ vai trò trung gian của các nền tảng truyền thống.
Trong đó, NFT (Non-Fungible Token) là một loại tài sản số độc nhất, không thể thay thế và được xác thực trên blockchain - nơi mọi thông tin được lưu trữ chính xác, không thể thay đổi, không thể làm giả và không bao giờ bị mất đi. Chính vì vậy, NFT không chỉ đơn thuần là một vật phẩm kỹ thuật số mà còn là minh chứng rõ ràng cho quyền sở hữu và tính xác thực của một cá nhân hoặc thương hiệu trong thế giới số. Việc sở hữu một NFT cũng giống như sở hữu một “dấu ấn định danh trên không gian số”, khẳng định thương hiệu cá nhân bền vững và lâu dài.
Chị Giang chia sẻ khái niệm và vai trò của Blockchain, Web3 và NFT
Trong lĩnh vực marketing, NFT đang trở thành một công cụ mới đầy tiềm năng. Các thương hiệu có thể sử dụng NFT để tạo ra trải nghiệm độc quyền cho khách hàng, xây dựng cộng đồng gắn kết và nâng cao giá trị thương hiệu. Đối với mỗi cá nhân, NFT chính là một cách thể hiện giá trị khác biệt và tạo dựng hình ảnh uy tín trên môi trường số. Diễn giả cũng chia sẻ cách tận dụng mạng xã hội như Twitter, Instagram, TikTok để kể chuyện (storytelling) và tối ưu hóa SEO với các từ khóa như “NFT Art”, “Digital Collectibles” nhằm tăng mức độ hiển thị và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tại talkshow, sinh viên được thực hành trực tiếp trên nền tảng Hooked Wallet
Điểm nhấn đặc biệt của chương trình chính là hoạt động thực hành trực tiếp trên nền tảng Hooked Wallet. Các bạn sinh viên được hướng dẫn làm bài test ngắn, củng cố những kiến thức vừa được chia sẻ và đặc biệt hơn, sau khi hoàn thành bài test, mỗi bạn đều nhận được một NFT chứng nhận. Đây chính là tài sản số đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới số. Việc được trải nghiệm thực tế trên một nền tảng Web3 đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ lý thuyết, đồng thời trực tiếp tiếp cận công nghệ mới, mở ra góc nhìn rõ nét hơn về tương lai của nền kinh tế số.
Phần thưởng cho các bạn sau khi hoàn thành bài test
Buổi talkshow đã mang lại nhiều kiến thức mới mẻ, cập nhật xu hướng công nghệ cho các bạn sinh viên
Không chỉ mang lại kiến thức mới mẻ, cập nhật xu hướng công nghệ, Talkshow “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân cùng Web3 - Nền tảng số, tương lai số” còn trao cho các bạn sinh viên cơ hội trở thành những người tiên phong trong việc ứng dụng NFT và Web3 vào xây dựng thương hiệu cá nhân. Việc sở hữu một NFT hôm nay chính là bước khởi đầu để khẳng định giá trị bản thân và sẵn sàng chinh phục tương lai số đầy tiềm năng.
Tin: Mỹ Lam
Ảnh: Nguyễn Chánh
TT. Truyền thông