[WAKE UP YOUR TALENT] TRÀ VIỆT - HƯƠNG VỊ TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI VIỆT

???????? Thực tế cho thấy Trà đang trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống hàng ngày của người Việt Nam, đặc biệt chính là Trà Việt truyền thống.
[WAKE UP YOUR TALENT] TRÀ VIỆT - HƯƠNG VỊ TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI VIỆT 9
???? Nhưng đối với thế hệ GenZ. Thay vì thưởng Trà theo cách truyền thống, thì họ lại chọn cách biến tấu và pha chế chúng theo những công thức khác nhau để cho ra đời những món Trà “Hot Trend” như Trà sữa, Trà chanh giã tay hay Trà đào,...
???? Điều này đồng nghĩa với việc Trà Việt đang dần bị bỏ lại bởi thói quen “Bắt trend”, cũng như sở thích “Săn đón” những thức uống “Độc - lạ - đẹp mắt” của GenZ. Vì vậy, để lan tỏa mạnh mẽ và rộng rãi “Tinh hoa văn hoá Trà Việt” thì trước hết cần phải tìm hiểu về truyền thống của Trà đạo Việt Nam.
✨ Chúng ta thấy được văn hóa thưởng Trà là một dòng chảy xuyên suốt từ xưa đến nay và đã thấm đẫm vào cuộc sống, cũng như tâm hồn. Trà không chỉ là thức uống, mà còn thể hiện sự tao nhã, trầm lặng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế của người Việt Nam trong suốt hành trình 4000 năm lịch sử.
✨ Thời phong kiến, Trà được coi là đặc quyền của tầng lớp thống trị. Nhưng ngày nay, Trà không chỉ gần gũi mà còn hết sức mộc mạc, thường xuất hiện ở mọi nơi và không còn sự phân chia giai cấp.
✨ Mặc dù văn hóa thưởng Trà của người Việt đã trải qua nhiều sự thay đổi, nhưng nghệ thuật thưởng thức Trà vẫn mang đến những nét đẹp rất riêng và phản ánh văn hóa, tính cách đặc trưng của người Việt.
???? Vì lẽ đó, Trà truyền thống không chỉ là một thức uống mà còn mang chất riêng tô lên vẻ đẹp văn hóa và đậm đà bản sắc dân tộc.
???????? Đến với Wake Up Your Talent mùa 2, với chủ đề “Tinh hoa văn hoá Trà Việt” , BTC mong muốn các bạn thí sinh tài năng sẽ cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến với mọi người trên mọi miền Tổ quốc về văn hóa thưởng thức hương vị truyền thống, tạo dựng nên lịch sử đặc biệt nước nhà - Trà Việt.
Đăng ký tham gia ngay!
------------------
???? Thông tin chi tiết: bit.ly/sotaythongtinWUYT2024
???? Thời hạn đăng ký: 23:59, 10/03/2024
???? Thời gian công bố đề bài Vòng loại: 11/03/2024
???? Lưu ý: Mỗi đội sẽ cố định 3 thí sinh tham gia
------------------
Thông tin liên hệ:
???? Email: wakeupyourtalent.fmib@gmail.com
???? Phone: 09691460
14615519
×