HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ

 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 4
 

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một hoạt động không thể thiếu được đối với những người làm công tác giảng dạy, nhất là giảng viên giảng dạy bậc đại học và sau đại học. NCKH giúp cho giảng viên vừa có điều kiện nghiên cứu sâu hơn, nắm bắt chặt chẽ hơn kiến thức chuyên môn mà mình đang trực tiếp giảng dạy, vừa có điều kiện mở rộng kiến thức trong những lĩnh vực khác. Ý thức được vấn đề nêu trên, giảng viên của Khoa Marketing & Kinh doanh quốc tế luôn song hành hoạt động giảng dạy trên lớp và NCKH. Hoạt động NCKH của giảng viên ngày càng phát triển theo thời gian trên những lĩnh vực như viết báo, viết sách, tham gia hội thảo các cấp, thực hiện đề tài NCKH cấp trường và thành phố, Semina…
Từ những năm học 2016 – 2017 đến nay, giảng viên đã có những bài báo đăng trên các tạp chí có tính điểm của Hội đồng giáo sư nhà nước như Kinh tế phát triển, Kinh tế dự báo, Tài chính, Công thương, Phát triển và hội nhập… cho đến các tạp chí nước ngoài có trong danh mục Scopus và SCImago.
 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 22
Tập chí có trong danh mục Scopus và SCImago Q3

 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 32HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 33
Tạp chí được HĐ Giáo sư nhà nước chấm 0.5 điểm
 
Điển hình năm học 2016 – 2017, giảng viên có 13 bài báo đăng trong tạp chí trong nước, 12 bài đăng kỹ yếu hội thảo, 2 bài báo đăng tạp chí nước ngoài và 2 đề tài NCKH cấp trường. Đến năm học 2019 – 2020 số lượng bài báo đăng trên các tạp chí uy tín nước ngoài có trong danh mục Scopus và SCImago ngày càng nhiều. Năm học 2020 – 2021, hầu hết giảng viên đều có tham gia NCKH, và 50% giảng viên có điểm NCKH rất cao.
Vào ngày 22/7/2021, khoa đã tổ chức thành công Hội thảo cấp thành phố với đề tài “Marketing thời đại 4.0”.  Với 60 bài tham luận gởi hội thảo của hơn 100 tác giả viết về các lĩnh vực Marketing, Quản trị kinh doanh và Giáo dục đã cho thấy sự quan tâm của đội ngũ giảng viên giảng dạy bậc đại học và các doanh nghiệp, đã đưa ra những định hướng giảng dạy và sản xuất kinh doanh sao cho phù hợp thời đại hội nhập của Việt Nam với thế giới. Trong Hội thảo này, khoa có 12 giảng viên gởi 15 bài tham luận, Th.S. Phạm Ngọc Trâm Anh đã được chọn báo cáo đề tài “Digital Marketing - Sự cần thiết cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa sau dịch covid-19” đã được đánh giá cao.


 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 55
Hội thảo Marketing thời đại 4.0
 

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên giỏi tiếng Anh của khoa cũng thường xuyên gởi bài đăng tại các Kỷ yếu Hội thảo quốc tổ chức tại trường HUTECH và tại nước ngoài. Ngày 15/9/2021, Hội thảo STS 2021 được tổ chức tại HUTECH, ba giảng viên gởi tham luận tham gia hội thảo là T.S. Trần Thị Trang, Th.S. Lê Trần Nguyên Nhung và Th.S. Nguyễn Văn Hậu. Hai tham luận của giảng viên được báo cáo tại Tiểu ban Quản trị kinh doanh.
 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 73
Hội thảo STS 2021 tại HUTECH
 
100% giảng viên giảng dạy đều viết bài giảng kèm với PPT giảng dạy trên lớp. Tất cả tài liệu điều được giảng viên gởi đến sinh viên mình trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra giảng viên còn viết sách tham khảo và chuyên khảo liên quan đến môn học gởi đến sinh viên và các bạn đồng nghiệp tham khảo.
 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 87
Sách tham khảo Phân tích dữ liệu trong kinh doanh

HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 95
Sách tham khảo Quản trị sản xuất

 
Giảng viên khoa rất tâm huyết với việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài NCKH. Từ năm học 2017 – 2018, từ khi Đề án “Sử dụng kết quả đề tài NCKH thay thế cho học phần Báo cáo thực tập và Khóa luận tốt nghiệp hoặc 3 học phần thay thế Khóa luận tốt nghiệp”, số lượng sinh viên đăng ký tham gia ngày càng nhiều, chất lượng và hàm lượng khoa học của các đề tài ngày càng cao, bình quân mỗi năm có khoảng 50 đề tài tham gia. Tất cả các đề tài đều phải được bảo vệ tại Hội đồng gồm những giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ và phải đăng một bài báo liên quan đến đề tài nghiên cứu thì mới được nghiệm thu. Minh chứng qua ba năm học từ 2017 đến 2020, mỗi năm đều có một đề tài NCKH của sinh viên khoa đạt giải thưởng cấp Bộ. Năm học 2017, đề tài Dự định khởi nghiệp bằng phương thức nhượng quyền thương mại của sinh viên Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh” của nhóm sinh viên Võ Thị Ngọc Huyền,
Nguyễn Thị Dung và Đỗ Thị Thanh Thúy
được cô Th.S. Trần Thị Trang hướng dẫn đạt giải khuyến khích cấp Bộ. Năm học 2018, đề tài “Tác động của môi trường đại học lên dự định khởi nghiệp của sinh viên tại các trường đại học ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” của nhóm sinh viên Đoàn Minh Tân, Tô Thùy Duyên và Nguyễn Tấn Phát  được cô Th.S. Hà Thị Hà Trang hướng dẫn đạt giải nhì cấp Bộ. Đặc biệt năm học 2019, đề tài “Xu hướng eco-fashion và hành vi khách hàng thế hệ Z tại Thành phố Hồ Chí Minh” của nhóm sinh viên Lê Hồ Như Thảo và Huỳnh Hoài Thương được thầy Nguyễn Lưu Thanh Tân hướng dẫn đã đạt một hat-trict với giải thưởng cấp T
rường, cấp Bộ và Eure’ka.
 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 119
Đề tài đạt giải Nhì cấp Bộ năm 2018

 
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 128
Đề tài đạt giải khuyến khích Eure'ka năm 2019

 
Nói chung, giảng dạy và NCKH là hai hoạt động có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ và hỗ trợ cho nhau. Bản thân giảng viên ngày càng nhận thức rõ hoạt động vai trò quan trọng của NCKH cho bản thân mình, cho khoa và nhà trường. Do đó, hoạt động NCKH của giảng viên Khoa Marketing & Kinh doanh quốc tế ngày càng được đẩy mạnh về số lượng và chất lượng. Đây cũng là hoạt động chủ yếu không những để khoa nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, mà bản thân giảng viên cũng tự nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.
 
PHÓ TRƯỞNG KHOA MARKETING & KDQT
PGS.TS. Lê Quang Hùng
14596124
×