Ngày 21/02, tập tiếp theo của series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” đã chính thức lên sóng với chủ đề “Nghề quản trị thương hiệu”.
Đảm nhiệm vai trò diễn giả ở tập này là chị Trần Vũ Quỳnh Như - CEO Kompa Technology. Với vốn hiểu biết sâu sắc cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chị đã mang đến những chia sẻ thú vị về nghề quản trị thương hiệu và dành những lời khuyên hữu ích cho các bạn học sinh có ý định theo đuổi nghề nghiệp này.
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cách mạng 4.0, thương hiệu được xem là yếu tố quan trọng trong việc phát triển bền vững cho tổ chức và doanh nghiệp. Việc xây dựng một thương hiệu quen thuộc với khách hàng sẽ giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được nhận biết nhanh chóng và có tỉ lệ được lựa chọn cao. Theo đó, nhu cầu nhân lực làm việc trong lĩnh vực liên quan đến thương hiệu cũng ngày càng cao.
Theo chị Trần Vũ Quỳnh Như, quản trị thương hiệu là một việc vô hình, nhưng nó sẽ tạo ra những giá trị hữu hình. Quản trị thương hiệu sẽ quản trị tất cả các vấn đề liên quan đến thương hiệu nhằm giữ gìn và phát triển thương hiệu.
Người làm quản trị thương hiệu sẽ là người đưa ra các kế hoạch, chiến lược và hoạch định hướng đi cho sản phẩm của doanh nghiệp, tạo ra sự đồng nhất trong thương hiệu và mang thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Điều cốt lõi khi quản trị một thương hiệu là mang lại giá trị cho khách hàng đúng như những gì đã cam kết.
Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu không chỉ là tên của một sản phẩm hay doanh nghiệp mà đó còn là tài sản đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Một thương hiệu tốt sẽ tạo ra một môi trường làm việc an toàn và yên tâm cho nhân viên. Giữ gìn và bảo vệ thương hiệu chính là công việc của người làm quản trị thương hiệu.
Chị Trần Vũ Quỳnh Như cho biết, mục tiêu của một người làm quản trị thương hiệu là tạo ra tình yêu cho nhân viên tại doanh nghiệp và khách hàng dành cho thương hiệu. Khi khách hàng gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ, giới thiệu về thương hiệu đến với người khác, đó là thành công của tập thể doanh nghiệp.
Để làm công việc quản trị thương hiệu, các bạn cần có kiến thức về thương hiệu, truyền thông, doanh nghiệp, kinh doanh,...
Theo sự phát triển nhanh chóng của kinh tế - xã hội, nhu cầu của khách hàng cũng sẽ có những thay đổi. Vì thế, người làm quản trị thương hiệu cần có tinh thần học hỏi và tiếp thu không ngừng để hiểu được tâm lý khách hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, những tố chất như chính trực, tư duy sáng tạo và linh hoạt, nhạy bén trước thông tin,... cũng cần thiết ở một người làm quản trị thương hiệu.
Muốn làm nghề quản trị thương hiệu, các bạn có thể học các ngành như: Marketing, quản trị thương hiệu, quản trị dữ liệu, quản trị kinh doanh,...

"Nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn” sẽ được ThS. Tăng Thông Nhân (bìa phải) chia sẻ vào ngày 28/02 tới đây
Chị Trần Vũ Quỳnh Như đã có những chia sẻ hữu ích về nghề quản trị thương hiệu. Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo “Nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn” với những chia sẻ của ThS. Tăng Thông Nhân - Phó trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH vào lúc 19h00 ngày 28/02 trên các nền tảng xã hội của HUTECH.
TT. Truyền thông