Sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim “Chạm nắng”



Với bộ phim ngắn “Chạm nắng”, CLB Up Multimedia của các bạn sinh viên năm nhất ngành Truyền thông Đa phương tiện Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã gần như chạm tay vào giấc mơ điện ảnh của mình.
 
sinh viên truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim Chạm nắng
Poster phim "Chạm nắng" do CLB UP Multimedia của sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện HUTECH

Đó là tác phẩm phim ngắn chuyển thể từ truyện “Dắt tôi về phía mặt trời’ (tác giả: Ploy Ngọc Bích) về đề tài tình yêu tuổi học trò. Mối tình trong sáng ngây thơ của hai nhân vật chính Phương – Khanh khiến người xem đồng cảm, bởi những cảm xúc yêu rụt rè, đầy ngần ngại đó cũng chính là tâm trạng của những ai đã trải qua mối tình đầu. Kết thúc dang dở bởi những trắc trở, bí mật chôn dấu, thế nhưng, cả hai đều chọn cách… đi về phía mặt trời, giữ lại trong tim những hoài niệm đẹp.

Không chỉ mang đến cho khán giả một chuyện tình, “Chạm nắng” cũng là cách mà Up Multimedia chọn để kể về hành trình theo đuổi đam mê và cả những điều mà tuổi trẻ phải trải qua để trưởng thành.

Up Multimedia – tuổi trẻ và khát vọng “vươn cao”
Để có được 30 phút phim “cây nhà lá vườn” khá lung linh, Up Multimedia đã phải tất bật hơn mấy tháng “vừa học, vừa làm” để chuẩn bị từ khâu kịch bản, phân cảnh, dựng phim, quay phim đến xử lý hậu kỳ,…

 
sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim Chạm nắng
sinh viên truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim Chạm nắng
sinh viên truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim Chạm nắng
Đoàn làm phim thực hiện bộ phim bằng các thiết bị không chuyên

 
Chia sẻ về quá trình làm phim, bạn Đình Duy – người có công lớn nhất trong việc thực hiện và xuất bản “Chạm nắng” cho biết: “Diễn viên đều là thành viên của Up, tuy không học chuyên sâu về diễn xuất nhưng các bạn đều cố gắng nhập vai. Trong suốt quá trình quay đoàn phim cũng gặp nhiều khó khăn: địa điểm quay không ổn định, thời tiết Sài Gòn lúc nắng lúc mưa, thiết bị quay chỉ là những chiếc máy ảnh nên việc chọn góc quay rất vất vả. Dù vậy, mỗi một lần gặp khó khăn đều mang lại những kinh nghiệm quý báu và kỷ niệm nghề nghiệp có lẽ không bao giờ quên”.
 
Sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim “Chạm nắng”
Sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim “Chạm nắng”
Diễn viên đều là sinh viên năm nhất ngành Truyền thông Đa phương tiện, thành viên của CLB UP Multimedia

Là CLB được thành lập bởi các bạn năm nhất ngành Truyền thông Đa phương tiện HUTECH với số lượng ban đầu khoảng 30 sinh viên, “Up” mang ý nghĩa của sự vươn lên, phát triển, đột phá và sáng tạo. Mục đích thành lập CLB là học hỏi, trau dồi, thỏa niềm đam mê, sức sáng tạo bằng sự năng động, nhiệt huyết vốn có của tuổi trẻ trong lĩnh vực Truyền thông Đa phương tiện. Bên cạnh sản xuất phim, CLB còn có nhiều hoạt động chuyên nghiệp khác theo ngành học như xuất bản tạp chí, tổ chức sự kiện, Marketing, Truyền thông, Nhiếp ảnh, Đồ họa,… Ngoài “Chạm nắng”, nhóm “khoe” rằng họ cũng đã hoàn thành và xuất bản số đầu tiên của tạp chí chuyên ngành mang tên “Hội Tụ”. Tờ báo này cũng là ấn phẩm gây ấn tượng mạnh đối với sinh viên HUTECH, bởi hình thức bắt mắt với nhiều nội dung, chuyên mục hấp dẫn.
 
Sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim “Chạm nắng”
Tạp chí HỘI TỤ - Một trong những sản phẩm khác của CLB UP Multimedia

Bạn Thanh Mai – phụ trách chính tạp chí Hội Tụ hào hứng: “Tất cả những bài viết, hình ảnh đều được nhóm chắt lọc kỹ lưỡng với mong muốn truyền tải thông tin cũng như cảm hứng cho người đọc về cái hay, cái đẹp đang diễn ra dưới góc nhìn của thế hệ trẻ. Bằng hình thức truyền thông, Up Multimedia mong muốn có thể đem hết sức trẻ để cống hiến, mang đến những sản phẩm hay, đặc sắc gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa cho người xem”.

Tương lai, các bạn sẽ phát triển thêm nhiều hướng mới như tổ chức sự kiện, quay MV ca nhạc và tiếp tục phát triển sự nghiệp báo chí nên câu lạc bộ cũng sẵn sàng chào đón thêm nhiều thành viên mới, với tiêu chí vô cùng đơn giản: cùng sở thích, chung đam mê để cùng nhau xây dụng một Up Multimedia vững mạnh, trẻ trung, hiện đại. Có thể nói, với Up Multimedia, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện HUTECH có cơ hội thực hành, tạo nên những sản phẩm truyền thông ấn tượng ngay từ năm nhất.

HUTECH tạo mọi điều kiện để sinh viên thỏa sức sáng tạo
Đó là khẳng định của ThS. Phan Vĩnh Phúc, giảng viên ngành Truyền thông Đa phương tiện HUTECH, cũng là cố vấn hỗ trợ chuyên môn cho UP Multimedia trong dự án đầu tay đầy táo bạo này. Đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò giám đốc sản xuất chương trình truyền hình ở thành phố và thực hiện phim “Ký sự Asian” gây được tiếng vang, thầy Phúc cho rằng, Truyền thông Đa phương tiện là một ngành mới đòi hỏi ở bạn trẻ tính chủ động và năng động cao. 

Để học tốt ngành này, ngoài việc tự học, học trên giảng đường, học lẫn nhau thì chuyện tự bắt tay làm một sản phẩm thật sự chính là cách học tốt nhất. Thế nên, chủ trương mà HUTECH cũng như thầy cô trong khoa đều thống nhất là tạo điều kiện hết sức để sinh viên sáng tạo, qua đó trải nghiệm và tiếp nhận kiến thức qua phương pháp thực hành, thực tế này. “Chạm nắng” còn nhiều “sạn” lắm, nhưng tôi tin, những tác phẩm sau các em sẽ không mắc những lỗi như vậy nữa”, thầy Phúc cho biết.

 
Sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH xuất bản phim “Chạm nắng”
Chúc CLB UP - Multimedia sẽ còn bay cao, bay xa hơn nữa

Với sự cố gắng hết mình của bản thân, cũng như sự ủng hộ từ phía thầy cô, nhà trường, tin rằng giấc mơ khẳng định bản thân của những bạn trẻ UP Multimedia trong lĩnh vực điện ảnh nói riêng và truyền thông đa phương tiện nói chung sẽ còn bay cao, bay xa hơn nữa.
0