Sinh viên tâm lý tham quan và học tập tại Trung tâm cai nghiện Thanh Đa

Sinh viên tâm lý tham quan và học tập tại Trung tâm cai nghiện Thanh Đa 5
 
Nhằm giúp sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp của mình, đồng thời cung cấp thông tin có liên quan đến chuyên ngành Tâm lý học cho sinh viên, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn đã tổ chức buổi tham quan học tập cho sinh viên năm 3. Đây là dịp để sinh viên tiếp cận, thực hành với công tác tham vấn, trị liệu và làm quen với môi trường làm việc trong tương lai.

Sinh viên tâm lý tham quan và học tập tại Trung tâm cai nghiện Thanh Đa 13
Sinh viên Tâm lý học chụp hình kỷ niệm với cán bộ quản lý Trung tâm Thanh Đa ngày 26/10/2018

 
Trung tâm cai nghiện Thanh Đa là nơi được lựa chọn cho buổi tham quan học tập của SV chuyên ngành Tâm lý học. Đây là đơn vị cai nghiện tự nguyện, thực hiện toàn bộ quy trình cai nghiện và phục hồi cho người nghiện ma túy. Hiện trung tâm đã cai nghiện được hơn 10 ngàn lượt học viên. Mục tiêu hoạt động của trung tâm là điều trị - giáo dục để gọt giữa, điều chỉnh, phục hồi nhận thức, hành vi, nhân cách và chống tái nghiện cho người nghiện ma túy.

Sinh viên tâm lý tham quan và học tập tại Trung tâm cai nghiện Thanh Đa 23
Sinh viên chăm chú lắng nghe cán bộ Trung tâm Thanh Đa giới thiệu về trung tâm và quy trình điều trị người nghiện

 
Tiếp xúc với môi trường cai nghiện và thông qua sự hướng dẫn của cán bộ quản lý cũng như các chuyên gia tham vấn trị liệu tâm lý, sinh viên hiểu được rằng nghiện ma túy là một bệnh mãn tính, khó chữa, dễ tái nghiện nhưng có thể chữa được. Công tác tiếp xúc và làm việc với người nghiện cũng đòi hỏi quy trình chặt chẽ và phương thức làm việc khác.

Sinh viên tâm lý tham quan và học tập tại Trung tâm cai nghiện Thanh Đa 33
 
Thông qua công tác hướng dẫn của cán bộ trung tâm cai nghiện, sinh viên chuyên ngành Tâm lý học cũng hiểu được các trọng tâm chính trong điều trị bệnh nghiện ma túy bao gồm các nội dung liên quan như y tế, tư vấn, liệu pháp tâm lý, liệu pháp xã hội, liệu pháp giáo dục…. Đây cũng là dịp để sinh viên lượng định lại kiến thức cũng như trình độ chuyên môn của mình để xây dựng chiến lược học tập phù hợp, nhằm đáp ứng với thực tiễn nghề nghiệp của từng loại hình và môi trường làm việc khác nhau.
 
Tin bài: CLB Tâm lý học
14590732