Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn tích cực tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

Hưởng ứng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2015 tại TP.HCM được tổ chức tại Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM vào ngày 18-1-2015, khoa Khoa học Xã hội – Nhân văn cùng với các khoa, ngành khác của trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã tích cực, nhiệt tình tham gia chương trình.

Đây là lần đầu tiên Khoa Khoa học Xã hội – Nhân văn của trường tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp. Ngay từ sáng sớm, các giảng viên cùng với các bạn sinh viên trong khoa đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho công tác tư vấn, hướng nghiệp của mình.

Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn tích cực tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 5

Giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn tham gia ngày hội

Với đặc thù ngành nghề đào tạo của khoa là ngành Tâm lý học, khoa đã đem đến trong ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp là bài trắc nghiệm tâm lý để cho các bạn học sinh có thể trả lời bài trắc nghiệm nhằm khám phá bản thân, hiểu về xu hướng tính cách của mình để từ đó có thể chọn học những ngành nghề phù hợp với tính cách của mình. Bên cạnh đó, khoa còn chuẩn bị những bức ảnh để giúp các bạn học sinh tập làm quen với việc viết bài cho lĩnh vực truyền thông.

Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn tích cực tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 10

Các nội dung hoạt động tham gia tuyển sinh của Khoa

Ngay từ lúc khởi đầu, rất nhiều bạn học sinh đến tham gia ngày hội tuyển sinh đã quy tụ phía trước không gian của Khoa Xã hội – Nhân văn để xin phiếu làm trắc nghiệm, xin phiếu viết lời bình, cảm nhận về các bức ảnh. Đặc biệt là bài trắc nghiệm, rất nhiều học sinh thích thú với việc tham gia trả lời bài trắc nghiệm và các em đã rất vui, rất hài lòng với những lời giải thích về kết quả trắc nghiệm của các em cũng như những lời định hướng nghề nghiệp của các giảng viên trong khoa dành cho các em.

Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn tích cực tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 15

Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn tích cực tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh 18

Giảng viên tích cực tư vấn và hỗ trợ cho học sinh trong ngày hội

Các bạn sinh viên của khoa cũng đã nhiệt tình tham gia hỗ trợ các thầy cô trong việc phát phiếu trắc nghiệm, phát phiếu viết lời bình, cảm nhận về các bức ảnh mà khoa chuẩn bị, và đã hướng dẫn các bạn học sinh làm bài trắc nghiệm một cách chính xác, khoa học.

Qua ngày hội tuyển sinh, có hơn một ngàn học sinh đã đến với Khoa Xã hội Nhân văn để làm trắc nghiệm tâm lý và tập làm công tác truyền thông, khoa đã giúp cho các em học sinh hiểu hơn về bản thân và có thêm cơ sở để chọn ngành học phù hợp, giúp các em hiểu hơn về ngành tâm lý học, về các điều kiện để dự tuyển vào ngành tâm lý học và các ngành học khác tại Đại học Công nghệ TP.HCM.

Hoàng Minh Phú

Khoa Xã hội – Nhân văn

0