Tips hướng nghiệp - Ngành Điều dưỡng trong mối quan tâm sức khỏe toàn cầu

Dịch bệnh đã một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của nhân lực khối ngành Khoa học sức khỏe, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong đó, ngành Điều dưỡng - ngành học tưởng như nằm ngoài vòng quan tâm bỗng chốc trở nên thật cần thiết, cho thấy nhu cầu nhân lực lẫn cơ hội phát triển mạnh mẽ của ngành này.
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Điều dưỡng trong mối quan tâm sức khỏe toàn cầu 7 

 

Nắm bắt những yêu cầu từ xã hội, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã định hướng đào tạo ngành Điều dưỡng theo hướng ứng dụng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhân lực cho ngành Y tế nước nhà trong tương lai. 

 

Ngành Điều dưỡng tại Việt Nam - cơ hội và thách thức

 

Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đưa ra, mục tiêu thứ 4 - "Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và thúc đẩy hạnh phúc cho con người" là một trong những định hướng toàn cầu hướng đến và thực hiện. Mục tiêu đặt ra những yêu cầu cho khối ngành Khoa học sức khỏe, và Việt Nam cũng không ngoại lệ, điều này mở ra những cơ hội mới cho nhân sự ngành Điều dưỡng. 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Điều dưỡng trong mối quan tâm sức khỏe toàn cầu 29
Điều dưỡng là một trong những ngành nghề quan trọng của khối Khoa học sức khỏe

 

Trong chuỗi chương trình NULAB Tour - "Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?" do Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm HUTECH thực hiện, các chuyên gia đã đưa ra nhiều nhận định thú vị về ngành học này. Cụ thể, TS.ĐD. Cao Thị Mỹ Châu - Điều dưỡng trưởng Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho rằng, tại Việt Nam, tỷ lệ nhân viên y tế, cụ thể là Điều dưỡng chuyên nghiệp khá thấp so với tổng dân số, điều này cho thấy sự "khát" nhân lực Điều dưỡng tại nước ta.  
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Điều dưỡng trong mối quan tâm sức khỏe toàn cầu 43
Chuỗi chương trình NULAB Tour của Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm HUTECH

 

Theo đó, Điều dưỡng chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp có thể công tác tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế, Phòng khám đa khoa,.. trên cả nước hoặc trở thành Điều dưỡng chuyên biệt cho các gia đình có nhu cầu. Với mong muốn nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, các Điều dưỡng viên sẽ ngày càng có nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là khi đất nước đang trong giai đoạn phục hồi sau dịch bệnh.

 

Gửi Điều dưỡng tương lai - cầu nối vững chắc của Khoa học sức khỏe Việt Nam và thế giới

 

Khi ứng tuyển vào các ngành thuộc nhóm ngành Khoa học sức khỏe, các bạn sinh viên đều phải có một quá trình học tập chăm chỉ, nỗ lực với thành tích và "nội lực" cao. Trong quá trình hoàn thiện bản thân tại giảng đường, những kỳ thi và đợt thực hành cũng sẽ "đồng hành" cùng bạn để trau dồi nghiệp vụ, chuyên môn xuất sắc hơn. Tại HUTECH, lộ trình học tập sẽ kéo dài 04 năm với lượng lý thuyết sát sao nhu cầu xã hội kết hợp cùng những buổi thực hành, thực tế tại phòng thí nghiệm, các bệnh viện, phòng khám chuyên nghiệp. Điều này có thể khiến cho bạn cảm thấy áp lực, song đừng quên, "lửa thử vàng", và hành trình nỗ lực tại giảng đường sẽ cho ra đời những Điều dưỡng giỏi, xứng đáng với kỳ vọng của gia đình, Nhà trường và xã hội.
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Điều dưỡng trong mối quan tâm sức khỏe toàn cầu 65
Hành trình trau dồi bản thân của các Điều dưỡng tương lai sẽ có nhiều thử thách

 

ThS.ĐD.DS. Nguyễn Phương Tùng - Phó Trưởng Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm HUTECH nhắn nhủ: "Vị thế của nghề Điều dưỡng trong xã hội phụ thuộc vào những gì người điều dưỡng cống hiến cho xã hội đó. Hy vọng các bạn sẽ là cầu nối vững chắc để đóng góp vào sự phát triển chung và đưa ngành Điều dưỡng Việt Nam tiệm cận hơn với sự phát triển của thế giới". Và tất nhiên, con đường vươn xa cùng ngành Điều dưỡng tại giảng đường HUTECH sẽ rất cần đam mê, tình yêu nghề và ý thức trách nhiệm của bạn với sức khỏe người dân, sức khỏe cộng đồng. Đừng quên điều đó nhé!

 

Những thông tin trên sẽ là những hiểu biết đầu tiên, giúp các bạn trẻ củng cố niềm tin và tình yêu với ngành Điều dưỡng. Và mong rằng, lựa chọn của bạn sẽ giúp bạn trải nghiệm một thời sinh viên thật tuyệt vời trên giảng đường, sẵn sàng cho hành trình chinh phục sự nghiệp tương lai của mình.  


Phòng Truyền thông
14600430
×